phamhuonghanam

New member
User ID
126133
Tham gia
24 Tháng chín 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Xin chào các mẹ, có bệnh nhân từng hỏi mình như sau :
" Em bị trĩ ngoại, búi trĩ lòi ra ngoài, theo bác sỹ em nên dùng Tây y hay Đông y để điều trị dứt điểm ?

Với kinh nghiệm trong nghề và cũng từng là bệnh nhân bị bệnh trĩ mình muốn chia sẻ như sau.
Bệnh trĩ là do thành tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng bị suy yếu không còn bền chắc dẫn đến sự dãn quá mức gây sưng phù tạo nên búi trĩ. Nếu búi trĩ nằm dưới co thắt hậu môn gọi là trĩ ngoại
có thể nhìn thấy bên ngoài. Còn trĩ nội là búi trĩ nằm dưới cơ thắt hậu môn , chỉ thấy khi thăm khám hậu môn. Tuy nhiên, trĩ nội bị nặng búi trĩ sà ra ngoài hậu môn người ta gọi là sa búi trĩ.
Triệu chứng:
Thường là sờ thấy khối thịt mềm ở lỗ hậu môn, có thể chảy máu khi đi ngoài, hoặc ngứa rát khi bị viêm nhiễm. Bệnh trĩ có thể đi kèm theo viêm đại tràng, táo bón kinh niên, bị U ở vùng trực tràng, có thai, xơ gan cổ trướng, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng. Bệnh hay xẩy ra ở người lao động nặng, đứng ngồi lâu.
Nếu bệnh trĩ không gây ra các biến chứng như chảy máu, tắc mạch tạo cục máu đông, trĩ sa và làm ngẹt búi trĩ, nhiễm trùng lở loét thì không cần điều trị.
Bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt phù hợp như : uống nhiều nước, tránh làm việc nặng, đứng ngồi lâu, ăn nhiều chất xơ, rau quả, vận động thể dục thể thao. hạn chế các chất kích thích như rượu bia, đồ xào nấu nhiều mỡ, cay nóng"
BỆNH TRĨ CÓ GÂY UNG THƯ?
Nhiều bệnh nhân tìm đến với thuốc Tây y hoặc những phương pháp Tây y như : thuốc đặt hậu môn, tiêm xơ, thuốc vòng cao su, phẫu thuật.." Nhưng chỉ được 1 thời gian bệnh lại tái phát.
Tây y có ưu điểm là giải quyết được tất cả các loại trĩ nhưng chỉ giải quyết được phần ngọn không giải quyết được vào nguyên nhân gây bệnh. Thuốc nam trị dứt điểm bệnh nhưng thời gian điều trị từ 1-3 tháng tùy vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh.


Xem thêm các bài viết cùng chủ đề
 

vanthinh13

New member
User ID
130453
Tham gia
14 Tháng mười hai 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
tôi cũng mắc bệnh trĩ, cũng đang phân vân không rõ nên chữa bằng đông y hay tây y nữa, điều trị bằng phẫu thuật cắt trĩ thì tốn kém mà khả năng tái phát cũng cao, dùng đông y của lương y Nguyễn Thị Hiền ở Hoài Đức thì cũng lo lắng vì không biết tác dụng có tốt thật như thế hay không nữa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom