Trục Trặc Phần Phụ Nguy Hại Tới Sức Khỏe

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Viêm ứ nước vòi tử cung
Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp. Bệnh có hai giai đoạn cấp tính và mạn tính với những biểu hiện nặng nhẹ khác nhau. Viêm buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, nó có thể là nguyên nhân gây vô sinh.
Bệnh u nang buồng trứng
U nang buồng trứng là bệnh thường gặp nhất ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Những khối u nang ở buồng trứng phát triển chậm và thường không có triệu chứng, nên khi phát hiện thì chúng đã phát triển khá lớn. Mặc dù đa số các khối u ở buồng trứng là lành tính, chỉ khoảng 5% phát triển thành ung thư, nhưng chúng ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của phụ nữ.
Buồng trứng đa nang
tucung1.jpg

Buồng trứng có nhiều nang nhỏ là dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng trứng. Bệnh này có nguy cơ rất cao cản trở việc thụ thai và có thể gây ra hiện tượng vô sinh ở nữ. Buồng trứng có nhiều nang nhỏ là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, khiến mức độ hormon sinh dục tăng cao. Cơ thể không có khả năng rụng trứng do sự sản sinh quá mức của hormon sinh dục nam (testoterone) và thiếu hóc môn sinh dục nữ và sản sinh hormon giới tính duy trì thai của buồng trứng. Do thiếu lượng hormon sinh sản, hormon sinh dục nam testoterone không thể chuyển hóa thành hormon sinh dục nữ và nang trứng không thể chín và rụng.
Suy buồng trứng sớm
Suy buồng trứng sớm là hiện tượng chức năng buồng trứng ngừng hoạt động sớm, khi phụ nữ dưới tuổi 40. Nguyên nhân gây bệnhcó thể do di truyền, bệnh tự nhiên, do nhiễm khuẩn, do can thiệp của phẫu thuật, sau khi điều trị hóa chất, xạ trị… Biểu hiện thường gặp khi bị suy buồng trứng sớm là: rối loạn kinh nguyệt, khó ngủ, giảm ham muốn tình dục, âm đạo khô… Khi buồng trứng bị suy sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới.
Ung thư buồng trứng
Ung thư buồng trứng là bệnh nguy hiểm ở chị em phụ nữ. Bệnh có nguy cơ gây tử vong cao thứ 3 chỉ sau ung thư vú và ung thư cổ tử cung.Mặc dù chưa biết rõ nguyên nhân cụ thể gây bệnh, nhưng những yếu tố thuận lợi là môi trường độc hại, tuổi sau 40, yếu tố hormon, di truyền, nhiễm khuẩn, nhiễm HPV…
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom