Làm Đẹp Sau Sinh Cho Bà Bầu Tại Hà Nội Chia Sẻ Thực Phẩm Làm Mất Sữa

trangbeautymom

New member
User ID
129623
Tham gia
29 Tháng mười một 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Những thực phẩm gây mất sữa, các mẹ hãy lưu ý.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, đặc biêt đối với trẻ đang ở những năm tháng đầu đời. Không một loại thực phẩm nào an toàn, giàu dinh dưỡng và có đủ khả năng để thay thế vai trò của sữa mẹ.

Thông thường, sau sinh, các bác sĩ thường khuyên các mẹ không nên kiêng khem gì để có nguồn sữa dồi dào và đủ chất, nhưng thực tế có những thực phẩm mặc dù rất bổ dưỡng nhưng lại là điều tối kỵ với sữa mẹ, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị sữa, thậm chí mất sữa. Các mẹ cùng tìm hiểu và lưu ý nhé!

Lá lốt

Đây là thực phẩm hàng đầu trong danh sách những “sát thủ” tiêu diệt sữa mẹ. Rất nhiều mẹ khi nuôi con nhỏ, do không biết, vô tình ăn nhiều món ăn có chế biến từ lá lốt, kết quả là sữa ít dần và mất hẳn. Chính vì vậy, nếu đang cho con bú, có lẽ mẹ cần phải nói không với vài món ngon chế biến từ lá lốt để đảm bảo nguồn sữa cho con.

Măng

Măng là món ăn quen thuộc được rất nhiều người Việt Nam ưa thích, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết. Tuy nhiên, măng lại rất độc hại. Mỗi một kg măng củ chứa một lượng độc tố HCN đủ để gây tử vong tức thì cho hai đứa trẻ. Mặc dù độc tố HCN có thể dễ dàng hòa tan trong nước và bay hơi khi nước sôi, tuy nhiên với mẹ đang cho con bú, vẫn nên đề phòng. Không những độc hại, ăn nhiều măng cũng có thể làm giảm tiết sữa của cơ thể.

Bắp cải

Lá bắp cải vốn “nổi tiếng” vì khả năng giảm bớt căng vú. Dân gian vẫn truyền nhau mẹo đắp lá bắp cải lên ngực khi bị tắc tia sữa, nó có thể giúp thông sữa, giảm đau. Tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng bắp cải.Chỉ cần đắp lá bắp cải một đến hai lần một ngày.Nếu lạm dụng, bắp cải có thể làm giảm lượng sữa của mẹ.Các loại kem bôi được làm từ chiết xuất từ bắp cải cũng có tác dụng tương tự.

Trà, Cà phê

Trong trà, cà phê hay socola thường có caffein.Việc mẹ nghiện những thực phẩm này sẽ khiến cơ thể bị mất nước và giảm tiết sữa.Trẻ bú sữa có caffein sẽ bị khó chịu và rối loạn giấc ngủ, vì vậy các mẹ nên cẩn trọng.

Mì tôm

Mì tôm không chỉ là loại thực phẩm mang tính nóng, khó tiêu mà hàm lượng dinh dưỡng rất thấp. Mẹ đang cho con bú mà thường xuyên dùng loại thực phẩm này sẽ khiến chất lượng sữa suy giảm, thậm chí mất sữa và gây đầy bụng cho bé. Các mẹ hãy tuyệt đối nói không với mỳ tôm nhé!

Bia, rượu

Bia và các loại đồ uống có cồn khác thường ức chế sự phóng sữa của cơ thể xuống đầu ngực. Điều này khiến bé gặp khó khăn trong quá trình bú mẹ. Theo thời gian, điều này có thể làm giảm lượng sữa.

Lá dâu

Uống nước lá dâu tằm thay nước hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bị mất sữa.Bởi vậy, đối với các mẹ đang muốn cai sữa cho bé có thể áp dụng bài thuốc tiêu sữa hoàn toàn đơn giản từ lá dâu.

Rau mùi tây, Bạc hà, Tỏi

Đây là những gia vị có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cho con bú và bị ít sữa, không nên ăn quá nhiều 2 loại rau này bởi chúng làm giảm tiết sữa và khiến sữa có mùi khó chịu với bé.

Thuốc men

Một số loại thuốc khi uống có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của cơ thể,như thuốc kháng histamin để điều trị dị ứng, thuốc thông mũi, thuốc lợi tiểu, thuốc ngừa thai,...Nói chung, khi đang cho con bú, các mẹ nên hạn chế đến mức tối đa việc dùng thuốc nhé!

Cách để sữa về nhiều hơn

Sử dụng men lợi sữa của BeautyMom với thành phần: men rượu, hạt ý dĩ, thông thảo… có tác dụng kích thích sữa về và tăng khả năng tiết sữa. Đặc biệt, theo Đông Y: Ý dĩ có vị đắng, ngọt, tính hàn; có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, kiện tỳ, sát trùng. Có tác dụng lợi sữa cho phụ nữ sau khi sinh.

Cách sử dụng:

· Massage ngực khoảng 20 – 30 phút.

· Đắp men lợi sữa để khô 60 phút, sau đó lau lại bằng nước ấm.

· Sử dụng 2 lần/ngày.


Bên cạnh đó, các mẹ hãy sử dụng cao chè vằng làm đồ uống hàng ngày. Cao chè vằng có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bổ thận, ngăn nừa mụn nhọt, ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt, tăng cường tuần hoàn máu và vô cùng lợi sữa.

Cách sử dụng:

· Lấy 5g Cao Chè vằng cho vào 1,5 lit nước nóng hoặc tỷ lệ khác tùy theo nhu cầu.

· Sử dụng hàng ngày.


Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ số làm đẹp sau sinh cho bà bầu tại hà nội Công ty TNHH Chăm Sóc & Làm Đẹp Beautymom
hottline: 0917317111
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom