Cách Chữa Vẩu 2 Răng Cửa Mang Lại Hiệu Quả Tức Thì

linhxinh

New member
User ID
127389
Tham gia
17 Tháng mười 2016
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Hỏi: Chào bác sĩ! 2 chiếc răng cửa của tôi hơi to và bị chìa vẩu ra bên ngoài một chút. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả nhất. Em tính đi niềng răng nhưng nghe nói niềng răng phải mất khoảng 2 năm và chi phí cũng khá cao, em không có điều kiện để chỉnh nha theo phương pháp đấy.

Vậy theo bác sĩ thì em nên sử dụng phương thức nào để có được hàm răng thẩm mỹ đẹp mà lại nhanh nhất ạ. Em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Bạn Trịnh Thị Hoa (Nam Từ Liêm – Hà Nội)

cach-chua-vau-2-rang-cua-hieu-qua-nhat-01.jpg


Trường hợp vẩu 2 răng cửa nên bọc răng sứ là thích hợp nhất

Đáp: Chào Hoa! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bác sĩ của Nha khoa Gia Đình. Câu hỏi của bạn bác sĩ Vũ Bích Diệp xin được giải đáp như sau:

Tình trạng 2 răng cửa bị to bất thường và bị vẩu nhẹ không phải là hiếm gặp, có thể do di truyền hoặc chủ yếu xuất phát từ thói quen của thời thơ như thường xuyên đẩy lưỡi hay mút ngón tay hoặc do lệch lạc trong quá trình mọc răng vĩnh viễn dẫn đế việc 2 răng cửa bị hô. Việc điều trị hô vẩu 2 răng cửa sẽ đơn giản và mất ít thời gian hơn so với việc khắc phục tình trạng răng hô cả hàm.

Trên thực tế với trường hợp răng bị hô vẩu thì việc áp dụng niềng răng là một cách tốt nhất giúp điều chỉnh răng trở về đúng vị trí như mong muốn, đều khít trên cung hàm so với những răng khác thông qua các khí cụ niềng răng như mắc cài hoặc khay niềng trong suốt. Việc điều chỉnh răng bằng các khí cụ này cần phải có thời gian cụ thể thao từng giai đoạn khác nhau để di chuyển răng về đúng vị trí đã tính toán từ trước. Đối với trường hợp 2 răng của bị vẩu nhẹ của bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 năm, ít hơn so với niềng cả hàm nhưng chi phí cho niềng răng vẩu cũng khá cao.

cach-chua-vau-2-rang-cua-hieu-qua-nhat-02.jpg


Trường hợp niềng răng vẩu thích hợp cho răng vẩu cả hàm

Tuy có một vài trường hợp điều chỉnh 2 răng vẩu vẫn được tiến hành theo phương pháp này nhưng đây không phải là giải pháp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí làm răng.

Với trường hợp bị vẩu nhẹ 2 răng cửa của bạn thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất. Bởi vì, mãu sứ sau khi bọc lên phần răng chìa ra sẽ điều chỉnh được thế răng, bên cạnh đó còn có tác dụng che đi khuyết điểm răng xấu hỏng và tạo lại cho răng một diện mạo mới. Do đó không cần phải niềng răng chỉnh nha nhưng răng vẩu vẫn có thể khắc phục được toàn diện. Và đặc biệt, thao tác mài răng thật nhỏ đi sẽ giúp chỉnh được kích cỡ của răng. Các bác sĩ sẽ phán đoán và tiến hành mài chỉnh răng thật của bạn theo một tỉ lệ nhất định để lắp mão sứ lên trên và tình trạng hô vẩu sẽ được khắc phục hoàn toàn.

So với niềng răng thì bọc răng sứ có thể chỉnh được tình trạng răng cửa bị vẩu nhẹ mà vẫn điều chỉnh được tình trạng răng bị xấu, răng to quá khổ thành đều đẹp và sáng bóng hơn. Mão sứ chụp bọc bên ngoài phần răng mài giúp bảo vệ răng thật đồng thời đáp ứng cho quá trình nhai của người ăn mà không chịu tác động từ ngoài như vi khuẩn có hại gây bệnh hoặc lực nhai.

Thời gian bọc răng sứ cho 2 răng cửa bị vẩu cũng khá nhanh, chỉ sau 2 lần hẹn với nha sĩ là đã có thể hoàn thành quy trình: mài răng – lấy dấu răng – chế tạo răng sứ và cuối cùng là lắp răng sứ. So với việc phải chờ đợi khoảng 1 năm để điều chỉnh răng vẩu bằng phương pháp chỉnh nha thì việc bọc răng sứ là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất.

Đối với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ có lợi thế lớn nhất đó là có thể chỉnh răng cửa bị vẩu trong thời gian nhanh nhất với thẩm mỹ cao. Sau bọc răng sứ, răng của bạn không chỉ hết vâu mà còn trắng sáng, bền đẹp hơn. Tuy nhiên có một vài lưu ý nhỏ bạn cần phải biết đó là phương pháp này có một hạn chế cơ bản là xâm lấn đến phần răng thật do thao tác mài cùi răng để chụp răng sứ. Bởi vì, sự tồn tại của răng sứ ben ngoài cùi răng thật thực chất là 2 khối được gắn lại với nhau. Do đó, nguy cơ nhỏ có thể xảy ra đối với trường hợp bọc răng sứ cho răng vẩu là sự chênh lệch thân răng dẫn đến kẽ hở nhỏ và bị giắt thức ăn…

cach-chua-vau-2-rang-cua-hieu-qua-nhat-03.jpg


Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng vẩu giúp rút ngắn thời gian tốt đa nhất

Một lưu ý nữa là bọc răng sứ chỉ thực sự hiệu quả đối với trường hợp bị vẩu 2 răng cửa ở mức độ nhẹ mà thôi, còn đối với tình trạng răng hô nặng thì niềng răng thẩm mỹ vẫn là một giải pháp không thể thay thế.

Với những thông tin mà bác sĩ Diệp chia sẻ trên đây, với trường hợp của bạn nếu không muốn niềng răng thì bạn có thể sử dụng dụng pháp bọc răng sứ thẩm mỹ để cải tiện tình trạng răng cửa bị vẩu của mình. Hiện nay trên thị trường răng sứ Ceramill là một loại răng được đánh giá là tốt và chất lượng nhất, có tuổi thọ trung bình khoảng 15-20 năm. Bạn có thể lựa chọn loại sứ này để phục hình 2 răng cửa vẩu.

Nha khoa Family – một đơn vị nha khoa uy tín không chỉ cung cấp các loại sứ tốt nhất trên thị trường mà chúng tôi còn áp dụng công nghệ bọc răng sứ Ceramill cho khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn muốn bọc răng sứ Ceramill hãy đến Nha khoa Family để được thăm khám và tư vấn tận tình.

Tại Nha khoa Family đang có chương trình tặng 40% cho khách hàng khi đến làm răng sứ Ceramill. Ngoài ra còn miễn phí lấy cao răng trọn đời và bảo hành chính hãng 20 năm.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ bọc răng sứ xin vui lòng liên hệ Hotline: 0904 013 586 để được tư vấn tốt nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom