Top Các Cách Dưỡng Ẩm Cho Da Khô

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Thời tiết mùa này rất lạnh, làn da sẽ rất dễ bị khô ráp, bong tróc nếu không biết cách chăm sóc da hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng ẩm cho da khô để không phải lo lắng về làn da mình trong thời tiết lạnh lẽo này nữa các bạn nhé.

timthumb.php


Da khô là do đâu?

Da khô do nhiều nguyên nhân sau:

- Tắm nước quá nóng

- Ít uống nước

- Không dùng kem chống nắng

- Dùng sửa rửa mặt không phù hợp

- Lạm dụng tẩy tế bào chết

- Ăn uống không khoa học

- Ngồi phòng lạnh quá lâu

- Trời lạnh làm da mất nước nhanh

- Thức khuya

- Dùng kem dưỡng không đúng cách

Cách nào để không bị khô da?

Để không bị khô da, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc da khô để có được quy trình chăm sóc da phù hơp. Kề đó là tìm hiểu các món ăn dưỡng ẩm cho da trong mùa đông dưới đây:

Nước lọc

Trong thời tiết mùa đông khô lạnh, dường như ai cũng có cảm giác lười uống nước. Nhưng trên thực tế càng trong những ngày khô hanh làn da bạn càng cần được bổ sung them nước đó. Hãy bổ sung nhiều nước hơn để da bạn giữ được độ ẩm cần thiết, tránh bị sần sùi, nứt nẻ.

Hơn nữa nước cũng là một thành tố giúp da bạn loại bỏ độc tố nguyên nhân chính dẫn đến sự sạm màu của da. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giữ được độ ẩm cần thiết cho da và giúp bạn có một làn da đẹp cùng vóc dáng cân đối đấy.

Cà rốt

Các bạn có biết chất Caroten, lycopen trong cà rốt có tác dụng chống oxi hóa, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tác động của môi trường bên ngoài. Vitamin A và vitamin C trong cà rốt rất tốt trong việc chữa lành những mô da biểu bì bị tổn thương, tăng cường quá trình sản xuất collagen, giúp trẻ hóa làn da của bạn. Hơn nữa, ăn cà rốt sẽ giúp bạn có làn da đẹp, mềm mịn và cung cấp đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Trứng

Đắp mặt nạ trứng trong mùa đông này cũng giúp da bạn được bảo vệ tốt hơn. Trong trứng rất giàu protein, đặc biệt là những protein giúp tái tạo da, chất lutein dưỡng ẩm da và tăng cường độ dàn hồi cho da. Tuy nhiên, mọi người rất ngại đắp loại mặt nạ này vì nó tanh.

Để loại bỏ mùi tanh thì khi rửa mặt, bạn nên rửa bằng nước ấm để loại hết chất bẩn trên da, mùi tanh cũng đỡ hơn và khi rửa mặt xong, các bạn nên dùng ngay nước hoa hồng hay dung dịch dưỡng ẩm để da được hấp thị tốt hơn.

Yến mạch

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong yến mạch giúp bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Bổ sung yến mạch trong khẩu phần ăn là cách dưỡng ẩm cho da thật hiệu quả, giúp giữ cho làn da bạn luôn ẩm ướt trong mùa đông. Bạn có thể chế biến yến mạch theo nhiều cách khác nhau nhu nấu cháo, dùng yến mạch như đồ ăn sáng, bánh yến mạch,…



Omega 3 có trong cá giúp duy trì lượng nước của màng tế bào, giữ ẩm cho da. Trong cá ngừ, cá hồi chứa nhiều vitamin B giúp da không bị bong tróc. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn một số loại cá nhiều dầu như: cá thu, cá chép, lươn… Để cơ thể hấp thụ lượng dinh dưỡng một cách tốt nhất, các bạn nên hấp cá lên để giữ nguyên lượng dinh dưỡng có trong chúng

Cam

Là loại thực phẩm rất phổ biến được phụ nữ biết đến với hiệu quả chăm sóc sắc đẹp, cam có chứa rất nhiều vitamin C giúp cân bằng độ ẩm cho da, tăng cường collagen cho cấu trúc mô da. Hơn nữa, ăn cam hay các loại quả có múi còn giúp chị em phụ nữ giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân dễ dàng hơn.

Chỉ cần chú ý một chút đến chế độ ăn uống hàng ngày, bổ sung thêm các loại thực phẩm có ích như nước, cá, cam, yến mạch, trứng, cà rốt,… là các bạn đã giúp giữ cho làn da luôn được mịn màng, không bị khô hanh, giúp cho làn da được căng bóng và sáng mịn.

Khi da bị khô thì trị bằng cách nào?

Một khi da bị khô, trước tiên nên tìm cách dưỡng âm cho da để da không bị khô nữa. Sau đó là tìm cách trị bằng các loại kem dưỡng ẩm và mặt nạ từ thiên nhiên như sau:

Kem dưỡng ẩm:

Nên bôi kem dưỡng ẩm kể cả ban ngày và ban đêm. Trước khi bôi kem nhớ là phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt cho da khô. Sau khi rửa mặt bạn phải dùng nước hoa hồng làm mềm da. Bước tiếp theo mới dùng kem dưỡng ẩm. Có như vậy da mới thẩm thấu hết các tinh chất dưỡng ẩm của da, da mới giữ được độ ẩm lâu hơn.

Mặt nạ thiên nhiên cho da khô

Bạn hãy tham khảo các loại mặt nạ thiên nhiên cho da khô sau nhé

Dầu dừa
– Dầu dừa chứa có lượng vitamin E gấp 50 lần các loại vitamin E trong các loại mỹ phẩm, nên cung cấp độ ẩm khá lớn cho làn da khô nhanh chóng trở về trạng thái mềm mại.

– Các chị thoa dầu dừa lên da mỗi tối và để qua đêm, sáng ngủ dậy làn da sẽ trở nên ẩm mượt bất ngờ.


2. Lòng đỏ trứng & mật ong
– 1 lòng đỏ trứng

– 1 muỗng cà phê mật ong

Lòng đỏ trứng trộn đều với mật ong, đánh đều lên, thoa khắp mặt, chờ trong 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Trong khi lòng trắng trứng thích hợp cho da nhờn thì lòng đỏ lại cải thiện rất hiệu quả da khô. Mật ong còn giúp bổ sung nước cho làn da khô được cân bằng.

Sau khi sinh, Hà thường dùng mặt nạ dành cho da khô này trộn với nghệ 1-2 lần/tuần để chăm sóc làn da mỏng manh của mình.

3. Bơ & sữa chua


Mặt nạ này vô cùng ngon miệng. Các chị có thể tận dụng một phần bơ và sữa chua khi ăn sáng (hoặc ăn tráng miệng) để làm mặt nạ dưỡng da khô rất tuyệt.

– ½ quả bơ nghiền nhuyễn

– 1 muỗng canh sữa chua không đường

Bơ xắt mỏng quết thêm sữa chua… ôi yummy…, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Khi ăn, các chị nên chừa lại một ít để làm mặt nạ luôn nhé!

Nghiền và trộn đều bơ với sữa chua, đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch.

Trong quả bơ chứa Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi, kết hợp với sữa chua đem lại sự mềm mịn cho làn da.

4. Khoai tây & Sữa tươi
– 1/2 của khoai tây luộc chín

– 1/3 ly sữa tươi

Trộn đều 2 thành phần lại sền sệt, đắp lên mặt đã rửa sạch. Sau 10-20p rửa lại với nước.

Mặt nạ này giúp cải thiện đáng kể làn da khô, còn giúp da trắng lên một cách hiệu quả. Bé nhân viên của Hà hợp với mặt nạ này và dùng khá thường xuyên nên da rất trắng đẹp.

5. Chuối, sữa chua & mật ong
– 1 quả chuối tiêu chín (½ quả chuối già)

– 1 muỗng canh sữa chua không đường

– 1 muỗng cà phê mật ong

Trộn đều hỗn hợp trên lại thoa lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ dành cho da khô này đều chứa các thành phần giúp cung cấp độ ẩm lớn cho da. Bên cạnh đó còn rất hiệu quả để xoa dịu da khi bị cháy nắng.

6. Chăm sóc kết hợp

– Ngoài 5 mặt nạ dành cho da khô trên, các chị vẫn có thể dùng các nguyên liệu đơn giản có sẵn khác để chăm sóc cho da khô như lô hội, dưa leo, nho, xoài… để đắp mặt.

– Da khô thường thiếu nước thiếu dầu, nên các chị bổ sung thêm kem dưỡng da để tăng cường thêm độ ẩm.

– Uống nhiều nước để da được cấp nước từ bên trong.

– Tránh nắng cẩn thận để ngăn ngừa lão hóa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom