Lựa Chọn Làm Đẹp Sữa Tươi Tiệt Trùng Hay Thanh Trùng?

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Sữa tươi từ lâu đã không còn xa lạ trong đời sống chúng ta, đặc biệt đối với chị em phụ nữ nó không chỉ được dùng để chăm sóc sức khỏe, mà còn là nguyên liệu thiết yếu trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Tuy nhiên chị em đã hiểu đúng sữa tươi là gì cũng như công dụng thực sự mà sữa tươi mang lại và cách chế biến sữa tươi như thế nào mới đảm bảo được các dưỡng chất của sữa tươi. Nếu chưa thì hôm nay chúng ta cùng nhau chia sẻ câu trả lời này nhé!

sua-tuoi-duong-da-01.jpg


Sữa tươi là gì?
Sữa tươi là thực chất chính là sữa của động vật (sữa bò, sữa dê và sữa cừu), ở dạng nguyên liệu thô, dạng nước, chưa qua chế biến hoặc chỉ được sơ chế và chưa được tiệt trùng hay thanh trùng bởi các thiết bị xử lý.

Hay nói cách khác sữa tươi chính là sữa nước sau khi được lấy sẽ qua giai đoạn tiệt trùng sơ rồi đưa ra sử dụng.

Công dụng thực sự mà sữa tươi mang lại?
Trung bình cứ một ly sữa tươi cung cấp gần 30% lượng canxi và hơn 23% phốt pho cần thiết trong ngày. Sữa tươi được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và các khoáng chất từ thiên nhiên, rất tốt cho cơ thể. Đối với người phương Tây sữa tươi không chỉ được sử dụng như một thức uống bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày, mà còn được dùng dưới nhiều hình thức khác nhau từ pha chế, trộn với trái cây, làm bánh đến thêm vào các món ăn.

Riêng đối với các chị em phụ nữ sữa tươi còn được xem như người bạn đồng hành trong quá trình làm đẹp, chăm sóc da.

  • Trong sữa tươi chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E,… có tác dụng kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa tươi cũng chứa axit-lactic, giúp làm sạch da, dưỡng da khỏe mạnh, làm giảm nếp nhăn trên và tăng cường dưỡng ẩm cho làn da.
  • Sữa tươi có nhiều protein, enzyme, axit lactic… giúp khắc phục các chứng bong da, mụn trứng cá, dưỡng ẩm cho da, làm mịn da và chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho da…. Nếu kết hợp uống sữa với mát xa da mặt, hiệu quả càng tốt hơn.
sua-tuoi-duong-da-02.jpg


Xem thêm: cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường

Như vậy chế biến sữa tươi như thế nào để đạt hiệu quả cao?
Sữa tươi được lấy trực tiếp từ các nông trại sữa do con người vắt từ động vật nên đa phần sẽ chứa nhiều vi khuẩn, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên uống sữa khi vừa vắt mà chưa qua xử lý. Hiện nay nhờ các kỹ thuật mà sữa thô sơ sẽ được xử lí thông thường bằng 2 cách: sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng.

  • Sữa tươi tiệt trùng được xử lý ở nhiệt độ từ 140 – 143 độ C trong khoảng thời gian ngắn 3 – 4 giây. Vì được xử lý ở nhiệt độ cao nên sản phẩm có thể được bảo quản ở nhiệt độ bình thường và có thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến một năm.
  • Sữa tươi thanh trùng được xử lý ở nhiệt độ thấp hơn khoảng 75 độ C trong 30 giây, sau đó được chuyển sang làm lạnh đột ngột <4 độ C. Đây cũng chính là điểm khác nhau giữ thanh trùng và tiệt trùng, vì được xử lý ở nhiệt độ vừa phải nên các vitamin, khoáng chất trong sữa vẫn được giữ nguyên độ thơm ngon. Đồng thời một số lợi khuẩn có lợi cho cơ thể cũng còn giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột.
Quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng hay thanh trùng đều được đảm bảo quy trình chặt chẽ. Sữa tươi sau khi được vắt xong, từ một giờ trở lại sẽ được nhanh chóng chuyển sang hệ thống làm lạnh, và được giữ nhiệt từ 84 – 85 độ C trong khoảng 30 – 40 giây, nhằm diệt sơ những vi khuẩn có hại, Sau đó lại được nhanh chóng hạ nhiệt làm lạnh xuống 1 – 2 độ C, được bảo quản liên tục ở 2-6oC để sử dụng trực tiếp trong 7-10 ngày. Sữa tươi thanh trùng phải được bảo quản ở 2-6oC liên tục nhằm khống chế vi khuẩn phát triển và sử dụng trong thời gian ngắn.

Như vậy, chị em có thể yên tâm lựa chọn làm đẹp cả sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom