Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mặt Cho Nam Giới

hanhphucthoangqua

New member
User ID
125781
Tham gia
16 Tháng chín 2016
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
So với nữ giới, da mặt nam giới dày hơn khoảng 20%, các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn nên lượng dầu tiết ra cũng nhiều hơn. Trong khi đó, quá trình thay thế tế bào da ở nam giới lại diễn ra chậm nên lớp tế bào chết lưu giữ lại trên da, làm bít lỗ chân lông, lưu giữ bụi bẩn. Đó là lý do vì sao, da của nam thường dễ bám bụi, thô sần và nổi mụn hơn phái nữ. Cùng lắng nghe lời khuyên của Dr.Trueskin để bảo vệ sức khỏe cũng như diện mạo làn da của mình, đấng mày râu nhé!

1. Rửa mặt 2 lần/ngày

Điều đầu tiên phái mạnh cần phải ghi nhớ để bảo vệ làn da của mình chính là giữ da luôn sạch sẽ. Và không phải cứ rửa mặt nhiều là da sẽ sạch. Rửa mặt mỗi ngày hơn 2 lần sẽ khiến làn da bạn khô hơn và không mềm mại. Vì trong da có tiết chất làm ẩm tự nhiên, việc rửa mặt ngày trên 2 lần sẽ lấy đi những tinh dầu trên da. Nếu trong ngày bạn muốn rửa mặt thì chỉ nên dùng nước mát hoặc nước ấm là được. Sau đây là những lưu ý khi chăm sóc da mặt:

-Không rửa mặt bằng nước nóng mà chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm bởi nước nóng sẽ làm khô da.

-Dùng khăn thấm khô da mặt thay vì chà xát nó.

2. Tẩy da chết 2 lần/tuần

Các chàng trai có biết, làn da chúng ta luôn thay mới mỗi ngày không? Bởi vậy, việc loại bỏ đi các tế bào chết thường xuyên sẽ giúp bạn có được một làn da tươi sáng; đồng thời cũng giúp da tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn từ các mỹ phẩm sử dụng hàng ngày.

Lưu ý: Chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần và hãy chắc chắn rằng da mặt bạn thật khô ráo khi dùng bàn chải tẩy tế bào chết. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho tẩy tế bào chết.

3. Chống nắng mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây ra những đốm thâm trên da nên việc bạn cần làm chính là thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Nên ưu tiên sử dụng những loại kem chống nắng thấm nhanh, có tác dụng lâu dài trên da và có tác dụng chống lão hoá như Dermaceutic Sun Ceutic để đảm bảo da được bảo vệ một cách tốt nhất.

4. Dưỡng ẩm da hàng ngày

Không phải chỉ riêng phái đẹp mới cần phải dưỡng ẩm cho da thường xuyên mà phái mạnh cũng vậy. Theo các chuyên gia, dưỡng ẩm là một bước quan trọng và không thể thiếu để có một làn da khỏe và sáng đẹp. Nhưng không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với da bạn đâu nhé!

+ Nếu da bạn khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm với các thành phần như: olive, bơ shea, lanolin, dầu argan.

+ Nếu da của bạn là da dầu, hãy chọn kem dưỡng với các thành phần nhẹ hơn dầu.

5. Dưỡng ẩm vùng mắt

Nếu bạn không muốn sử dụng kem dưỡng ẩm thì ít nhất hãy thoa một ít lên vùng mắt. Đặc biệt là với các quý ông có tuổi, bởi cơ thể không còn sản xuất số lượng collagen cần thiết để duy trì tuổi trẻ, và da mắt là nơi xuất hiện các nếp nhăn đầu tiên. Sử dụng kem dưỡng ẩm quanh mắt sẽ giúp phần da căng mịn hơn, duy trì tuổi trẻ cho các phái mạnh.

Lưu ý: Bạn không cần phải mua những sản phẩm quá đắt tiền, chỉ cần sử dụng kem dưỡng thông thường hoặc một ít dầu dừa là ổn.

6. Dưỡng môi

Vùng da trên môi không có nhiều tuyến dầu như da mặt nên rất dễ bị khô. Sử dụng son dưỡng hoặc một ít dầu dừa để giữ cho bờ đôi môi luôn được tươi tắn.

Ngoài ra, để bảo vệ và duy trì vẻ đẹp cũng như sức khỏe của da tốt hơn nữa, bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục cho da. Có một cách mà rất nhiều chàng trai vẫn thực hiện tập luyện cho làn da của mình đó chính là Skingym. Chỉ 10 phút nhanh chóng, nhưng đủ để da được vận động đều, sâu, để da sạch, khỏe, sáng và tránh các vấn đề tiềm ẩn: mụn, thâm, nám, lỗ chân long to,…..
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom