Cách Luộc Ốc Ngon Nhất Và Cách Pha Nước Chấm Ốc Ngon

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Sau khi chọn được mẻ ốc ngon, bạn cần làm sạch ốc trước nhé bởi ốc khi mới mua về thường có nhiều bùn đất bẩn, khi ăn sẽ lạo xạo trong miệng gây cảm giác khó chịu. Có 3 cách làm sạch ốc như sau:


cach_luoc_oc_ngon_nhat_va_cach_pha_nuoc_cham_oc_ngon__6.jpeg


Cách 1. Ngâm ốc với nước vo gạo. Khi mới mua ốc về, bạn cho ốc vào chậu nước vo gạo ngâm khoảng 2 đến 3 tiếng để ốc nhả sạch bùn đất ra, sau đó, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch khoảng 3-4 lần nữa là có thể luộc ốc rồi.

Cách 2. Ngâm ốc bằng một chậu nước có đặt một con dao nhỏ khoảng 2-3 tiếng. Mùi của dao sẽ kích thích ốc nhả chất bẩn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này thì bạn cần hết sức cẩn thận để tránh bị đứt tay khi rửa ốc nhé.

Cách 3. Ngâm ốc với giấm và ớt. Bạn đổ 1 chén giấm và cắt lát 2 quả ớt cho vào chậu nước ngâm ốc. Cách này sẽ giúp ốc nhả chất bẩn ra nhanh hơn. Bạn ngâm trong khoảng 2 tiếng thì đổ nước đi và rửa sạch lại. Nếu áp dụng cách này thì sau khi ngâm, bạn nên mang ốc đi luộc ngay để món ốc luộc được giòn, dai nhé.

cach_luoc_oc_ngon_nhat_va_cach_pha_nuoc_cham_oc_ngon__1(1).jpg


Có thể làm sạch ốc bằng cách ngâm với ớt và giấm bỗng
Sau khi ngâm ốc xong, bạn nên mang ốc đi rửa lại bằng nước sạch. Dùng tay chà nhẹ để các chất bẩn bám xung quanh ốc bong ra. Lưu ý khi rửa ốc, bạn không nên xóc lên xóc xuống vì sẽ khiến ốc bị đứt ruột và khi luộc ăn sẽ không ngon đâu nhé.


Như vậy là đã xong khâu sơ chế ốc rồi đấy, giờ bạn có thể bắt tay vào học cách luộc ốc ngon nhất của chúng tôi rồi.

Cách luộc ốc ngon nhất
Sau khi đã chọn được mẻ ốc ngon và rửa sạch ốc thì đây sẽ là khâu quan trọng nhất. Bạn sẽ phải làm thật khéo léo để có được món ốc luộc thật ngon. Trước hết, bạn hãy chọn nồi luộc ốc. Hãy lấy một chiếc nồi sạch, có đế mỏng vừa phải chứ không nên chọn loại nồi có đề quá dầy vì sẽ khiến ốc lâu chín và bị dai, kém ngọt.

  • 1
    Lá bưởi/lá chanh và sả bạn đem rửa sạch. Sả cắt làm đôi và đập dập cho thơm.

    cach_luoc_oc_ngon_nhat_va_cach_pha_nuoc_cham_oc_ngon__5(2).jpg


    Hướng dẫn cách luộc ốc ngon nhất
  • 2
    Cho sả đập dập, lá chanh/lá bưởi vào cùng bát dấm mẻ (bỗng rượu) vào nồi. Sau đó, bạn đổ ốc đã rửa sạch vào, đổ thêm một bát nước và thêm một nhúm muối vào. Nhớ là chỉ cho một bát con nước thôi nhé bởi ốc rất nhanh chín và trong thân ốc đã có rất nhiều nước rồi, nếu bạn đổ quá nhiều nước vào sẽ khiến vị ngọt trong thịt ốc mất đi và làm giảm độ ngon của món ốc luộc đấy.

    cach_luoc_oc_ngon_nhat_va_cach_pha_nuoc_cham_oc_ngon_6.jpg


    Cho ốc vào xoong
  • 3
    Bạn đậy vung lại và bật bếp, đun lửa lớn cho tới khi nồi ốc sôi trào lên thì mới mở vung. Bí quyết luộc ốc ngon đó là khi nồi ốc chưa sôi thì tuyệt đối không mở vung và không được dùng đũa đảo ốc lên bởi làm như thế sẽ khiến ốc bị đứt ruột. Sau khi nước sôi trào được khoảng 1 phút, bạn thấy ốc mở miệng thì tắt bếp, đổ ngay ốc ra rổ cho ráo nước và ăn luôn cho nóng.

    cach_luoc_oc_ngon_nhat_va_cach_pha_nuoc_cham_oc_ngon_7.jpg



    Cách làm ốc luộc ngon
  • 4
    Phần nước ốc trong xoong bạn có thể giữ lại để uống cho ấm bụng.
 

hongthuy03

New member
User ID
157845
Tham gia
21 Tháng tám 2018
Bài viết
86
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
úi ngon quá mn ạ, mùa này hôm nào e cũng phải đi ăn ốc ý
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom