Nguy Hiểm Thai Nhi Bị Thiếu Oxi

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Không giống trẻ sơ sinh, em bé trong bụng mẹ không hề dùng miệng hoặc mũi để thở. Thông qua nhau thai, bé cưng nhận chất dinh dưỡng cũng như oxy từ mẹ. Khi mẹ hít thở, oxy trong không khí sẽ qua hệ thống tuần hoàn của mẹ đi vào nhau thai, dây rốn và truyền đến thai nhi. Vì vậy, khi nói thai nhi bị thiếu oxy không có nghĩa bé đang gặp khó khăn trong vấn đề thở. Ngược lại, đây là biểu hiện cho thấy mẹ bầu đang gặp vấn đề sức khỏe: khó thở, thở yếu hoặc vấn đề về dây rốn, nhau thai.
Những điều mẹ bầu cần biết: Dấu hiệu thai nhi bị thiếu oxy
1/ Sự thay đổi khi thai động
thainhi1.jpg

Bắt đầu từ tuần thứ 18-20 mẹ bầu đã có thể cảm nhận được những chuyển động của thai nhi. Tình trạng thai động mạnh hay yếu, nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mỗi bé. Đối với những bé có tính cách “yên tĩnh” thì bé động khá nhẹ nhàng, trong khi đó bé có tính “hiếu động” sẽ có những cử động mạnh mẽ hơn và số lần cũng nhiều hơn.
Trong thời gian mang thai mẹ bầu cần quan sát để ý đến cử động của thai nhi, thai máy. Nếu thai nhi động dưới 10 lần/12 giờ hoặc vượt quá 40 lần/12 giờ thì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo thai nhi đang bị thiếu oxy trong tử cung.
2/ Nhịp tim thai bất thường
Thông thường nhịp tim của thai nhi đập khoảng 120-160 lần/phút nhưng nếu vượt quá 160 lần/phút có thể thai nhi đang bị thiếu oxy ở giai đoạn đầu. Nhưng nếu cử động của bé giảm hoặc ngừng hẳn, tim thai thấp hơn 120 lần/phút có khả năng thai nhi thiếu oxy ở giai đoạn muộn.
3/ Sự phát triển của thai nhi ngừng hẳn
Trong trường hợp thai nhi bị thiếu oxy thì sự sinh trưởng và phát triển của bé sẽ chậm lại thậm chí là ngừng hẳn. Đối với một thai kỳ khỏe mạnh, sau tuần thai thứ 28 thì mỗi tuần thai nhi sẽ tăng trưởng khoảng 1mm. Như vậy thông qua các cuộc kiểm tra trong vòng 2 tuần nếu thai nhi không phát triển có khả năng bé đang rơi vào trạng thái thiếu oxy nghiêm trọng.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
 

Taka_Vietnam

Thành viên VIP
User ID
72157
Tham gia
4 Tháng mười một 2014
Bài viết
285
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Hic! Đọc được thông tin này thấy khi mang bầu không nên chủ quan một vấn đề gì mn nhỉ?
 

The Vesta

New member
User ID
137065
Tham gia
4 Tháng năm 2017
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Mẹ bị thiếu máu là nguyên nhân chủ yếu khiến thai nhi bị thiếu oxy. Bên cạnh đó, một vài nguyên nhân khác như khi mang thai người mẹ bị tăng huyết áp, nhiễm độc khí carbon monoxide, nhiễm trùng cấp tính… cũng khiến đứa bé trong bụng bị thiếu oxy.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom