trucvien18

New member
User ID
127824
Tham gia
25 Tháng mười 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
ewqYF.jpg

Ai cũng nên tự rút ra cho mình một bài học, mỗi khi đi qua một mối tình. Để làm gì? Đơn giản là để ở với người yêu sau này được lâu hơn, hạnh phúc bền vững hơn, giúp thời gian bị ế của mình được ngắn lại (ế là tình trạng mong cầu người yêu mà không được có, những bạn không có nhu cầu tình cảm không gọi ế).

Trải qua một, hai mối tình rồi, mà vẫn ngu ngơ không hiểu vì sao mấy mối đó bị tan vỡ, là không được hay cho lắm (trừ trường hợp gặp người yêu là người có thần kinh không ổn định, hôm nay nói yêu hôm sau chia tay luôn không có lý do, trường hợp này thì khỏi quan tâm, chỉ cần xác định được anh chàng/cô nàng đó có vấn đề là đủ, xong rồi chia tay đi tìm người khác có đầu óc hoạt động bình thường để yêu tiếp). Đừng vội vàng đi tiếp khi chưa rõ nguyên nhân tan vỡ, vì có nhiều khả năng sẽ vấp ngã tại cùng một điểm đã từng vấp ngã, chưa kể làm phí thời gian của kẻ khác, chưa kể là cứ đau đáu khôn nguôi "tại sao mình tốt vậy mà bị đá?" trong khi đã bắt đầu cuộc tình với người yêu mới; hoặc là bước chân trên tình trường sẽ trở nên rụt rè hơn vì sợ không khéo cô/anh này cũng đá mình nốt.

Có rất nhiều lý do để chia tay nhau, tại anh thấy mình không xứng đáng, tại em không đủ quan tâm anh, vì anh đã chán rồi blah blah, nhưng trên một khía cạnh bao quát, chỉ có một lý do duy nhất, là hai người không hiểu nhau (mình bỏ qua những trường hợp gia đình cấm cản hoặc thần kinh bất ổn như có nói bên trên), vì nếu hiểu được nhau thì đã sống bên nhau trọn đời suốt kiếp, không cần vật vã chia tay chia chân nữa rồi.

Hiểu không phải chỉ đơn thuần dừng lại ở việc biết rõ những thứ cơ bản về nhau như anh thích ăn cháo lòng, em thích cheesecake, gặp nhau là mình đèo nhau thẳng đến quán cháo sau đó tấp vô cafe Highland gọi tráng miệng cheesecake; hoặc anh thích mặc quần jeans em thích điệu đà váy xòe tới mắt cá. Hiểu, sâu hơn, thực chất là ...hiểu, và thương, và chấp nhận, dù là một số tật xấu. Từ hiểu rõ tại sao con người đó (người yêu mình) làm như vậy, đi đến thương và chấp nhận. Không hiểu, sẽ không thương, và sẽ không chấp nhận, và lâu dần những cái không hiểu, không thương sẽ dẫn đến điểm cuối là chia tay. Tình cảm con người cũng chỉ là một nguyên lý của vũ trụ, giống y chang chuyện hai cái bánh răng khớp vào nhau thì mới giúp động cơ hoạt động trơn tru, hoặc mưa thuận gió hòa thì cây côi tươi tốt hoa quả xum xuê; trong tình cảm, hai người cũng phải thuận theo nguyên lý đó, dung hòa với nhau, là điều bắt buộc nếu hai người muốn đi đến tận cùng câu chuyện cổ tích; thực sự hoàn toàn không có cách nào để hai người yêu và gần nhau được nếu mỗi bên đâm đầu về hai hướng khác nhau, khư khư giữ lấy quan điểm của mình, quay lưng lại với người kia. Tình yêu là chia sẻ, nếu không thích chia sẻ mà chỉ thích gìn giữ thế giới riêng của mình, thì không nên yêu làm gì.

Trúc Viên, 25/10/2016
 

Global Gift Gala

New member
User ID
136368
Tham gia
14 Tháng tư 2017
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Yêu thương để làm gì? Đơn giản là để ở với người yêu sau này được lâu hơn, hạnh phúc bền vững hơn, giúp thời gian bị ế của mình được ngắn lại
 

Nupakachi Wedding

New member
User ID
137920
Tham gia
18 Tháng năm 2017
Bài viết
41
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Tình cảm con người cũng chỉ là một nguyên lý của vũ trụ, giống y chang chuyện hai cái bánh răng khớp vào nhau thì mới giúp động cơ hoạt động trơn tru, hoặc mưa thuận gió hòa thì cây côi tươi tốt hoa quả xum xuê; trong tình cảm,
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom