Nguy Cơ Bà Bầu Đau Nửa Đầu

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Đau nửa đầu ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé?
Chứng đau đầu có thể xuất hiện tại bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ, nhưng phổ biến nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chứng đau đầu. Ngoài ra, bà bầu bị đau đầu cũng có thể do ốm nghén, căng thẳng mệt mỏi, viêm xoang hoặc do chế độ dinh dưỡng không phù hợp làm ảnh hưởng hệ thần kinh.
Với những trường hợp đau đầu đơn thuần, mẹ bầu sẽ mệt mỏi, căng thẳng thậm chí chán ăn. Lâu dần cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi.
daubau1.jpeg

Bà bầu bị đau nửa đầu có nên dùng thuốc giảm đau?
Tuy có thể làm dịu cơn đau đầu hiệu quả, nhưng việc sử dụng thuốc giảm đau khi mang thai khi vào cơ thể sẽ làm thay đổi kích thước cuống rốn, ảnh hưởng đến lượng máu truyền qua nhau thai. Nếu không có chỉ định của bác sĩ, mẹ bầu không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ngay cả khi được chỉ định dùng thuốc, bầu cũng nên lưu ý liều lượng. Không dùng thuốc quá liều cũng như không sử dụng thường xuyên. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để tránh nguy cơ tương tác giữa thuốc giảm đau và các loại thuốc điều trị khác.
Thay vì dùng thuốc, mẹ bầu có thể thử những cách sau để điều trị chứng đau đầu:
– Yoga, thiền, châm cứu là những liệu pháp thư giãn sẽ giúp mẹ cải thiện phần nào chứng đau đầu.
– Đau đầu do viêm xoang, mẹ bầu có thể sử dụng khăn chườm ấm đặt quanh mắt mũi. Với những trường hợp đau nửa đầu do căng thẳng, stress… mẹ bầu nên dùng khăn lạnh đắp lên trán.
– Tắm nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn tắm có thêm tinh dầu. Lưu ý, không nên tắm quá lâu, tối đa 15 phút thôi mẹ bầu nhé!
– Massage nhẹ nhàng vùng cổ và lưng cũng có tác dụng giảm chứng đau đầu hiệu quả. Nếu không có thời gian đi spa, bầu có thể nhờ sự hỗ trợ từ anh xã.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
 

ngocngannga

New member
User ID
73818
Tham gia
26 Tháng mười một 2014
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
42
Đồng
0
đau nửa đầu gây khó khăn không chỉ cho bà mà mọi lứa tuổi mắc phải
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom