Những Nguyên Tắc Bạn Cần Nhớ Để Chữa Mụn Ở Mặt Hiệu Quả

codai0988

New member
User ID
125707
Tham gia
15 Tháng chín 2016
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Thay vì phải tốn thời gian cũng như công sức để trị những vết thâm mụn khó ưa, hãy tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc chữa mụn ở mặt sau để tránh tối đa việc tổn thương nốt mụn, giúp mụn mau lành và không để lại sẹ bạn nhé!

1. Không nên

Nguyên tắc quan trọng số khi chữa mụn ở mặt đó chính là không làm những việc khiến nhiễm trùng vết mụn, làm vết thương mụn lâu lành và dễ để lại sẹo rỗ, vết thâm. Bởi vậy, không nên để da tiếp xúc với các vật dụng nhiều bụi bẩn như: điện thoại, gối bẩn và đặc biệt là bàn tay của bạn – nơi được chứng minh là có nhiều vi khuẩn ngang ngửa… nhà vệ sinh! Bạn nên rửa tay sạch với xà bông thường xuyên và hạn chế tối đa việc sờ tay lên da.

Tự ý nặn mụn cũng là việc tồi tệ nhất mà bạn có thể làm khiến làn da chịu thêm nhiều thương tổn. Ngoài ra, thâm mụn dai dẳng cùng với dịch và vi khuẩn trong mụn khi vỡ ra sẽ được lan khắp mặt, chui vào các lỗ chân lông và gây nên sự phát triển mụn trên diện rộng. Bởi vậy, nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ thì việc tự ý nặn mụn chính là một sai lầm khi chữa mụn ở mặt đấy.

Thịt bò, thịt gà, trứng, đồ nếp,… những đồ ăn đã quá quen thuộc với chúng ta? Ấy thế, nhưng bạn có biết chúng chính là tác nhân khiến vết mụn của bạn chậm lành và xuất hiện thâm? Mặc dù rất bổ dưỡng và giàu protein nhưng những thực phẩm này lại cản trở quá trình lành của các vết thương, tăng nguy cơ sẹo lõm. Bạn nên chú ý nhé!

2. Nên

Đừng chủ quan với những nốt mụn ẩn li ti hay những nốt mụn nhỏ. Bởi, bản chất của mụn chính là sự viêm nhiễm nằm sâu trong các lỗ chân lông, nên nếu bạn càng để những nốt mụn này tồn tại lâu trên mặt, thì viêm nhiễm càng trở nên sâu hơn và nặng hơn, dẫn đến tình trạng mụn thâm cực dai dẳng. Khi mụn có dấu hiệu mọc, dù là chưa đỏ tấy, hãy can thiệp bằng cách giữ mặt sạch sẽ, ăn đồ mát và thuốc trị mụn thích hợp bạn nhé!

Nghe thì có vẻ là một lời khuyên dư thừa, nhưng tăng lượng nước uống thường ngày thêm 200-400ml (khoảng 1-2 cốc) sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, làm dịu da và cung cấp lại độ ẩm bị mất tối ưu do thuốc trị mụn và bảo vệ da khỏi thâm mụn cực tốt. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể thay bằng các loại nước mát tốt cho da như rau má, bột sắn, đậu xanh…

Hàng ngày bạn đều cần thực hiện các biện pháp chống nắng, nhưng nếu bị mụn, việc này chắc chắn lại càng phải được cẩn thận hơn. Da mụn thường rất yếu và rất dễ bị thương tổn bởi ánh sáng mặt trời. Và nếu chịu quá nhiều tổn thương ở giai đoạn này, thì tất nhiên thâm mụn là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, một việc mà bạn cũng nên làm khi chữa mụn ở mặt nữa đó là thực hiện các phương pháp chữa mụn uy tín, mà điển hình là Skingym. Skingym 10 phút ứng dụng công nghệ Laser Revlite SI và Ánh sáng sinh học Light Fotofacial, cho làn da sáng đều, khỏe mạnh, giảm mụn, thâm mụn và tươi sáng rõ rệt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom