Bất Ngờ Giảm Cân Sau Sinh Bằng Lá Sen

Vân Thảo

New member
User ID
123289
Tham gia
1 Tháng tám 2016
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Sử dụng trà lá sen để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ áp dụng khi tăng cân sau sinh. Đây là bí quyết dân gian được truyền tụng từ rất lâu đời bởi hiệu quả to lớn mà nó mang lại cho những ai có nhu cầu giảm cân đấy.
Từ lâuphụ nữ Ấn Độ và Hàn Quốc đã biết dùng lá sen tươi hoặc trà lá sen nấu nước để rửa mặt. Điều này giúp khử tế bào chết, bụi bẩn, lưu thông khí huyết làm da mặt sáng và mịn màng hơn. Ngày nay, lá sen còn là “thần dược” trong việc giúp chị em giảm cân bằng cách pha chế trà lá sen để uống hằng ngày.

Bạn có biết lá sen có chứa chất kiềm, gluxit - những chất có tác dụng giãn mao mạch, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, giảm béo? Nước lá sen có tính thanh nhiệt, bình can nên có khả năng giảm mỡ máu, giúp giảm béo hiệu quả.

phuong-phap-giam-can-bang-la-sen.jpg


Đặc biệt trong lá sen còn chứa nhiều loại alkaloids và flavonoid. Do đó, trà lá sen được sử dụng để phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu rất tốt.

Người ta thường dùng lá sen tươi để gói xôi hay ướp trà cho có mùi thơm, nhưng trong công dụng giảm cân hay làm nước uống thì lại phải dùng lá sen khô.

Dưới đây là một số cách chế biến thức ăn, nước uống từ lá sen, chị em theo dõi và cùng thực hành nhé.

Trà lá sen

Lá sen sau khi phơi khô rồi mang đi thái nhỏ, cho vào ấm đun sôi khoảng 3 phút rồi mang ra làm nước uống hàng ngày. Hoặc nếu không muốn đun thì bạn cũng có thể cho một nắm lá sen vào ly hoặc ấm pha trà, hãm khoảng 5 phút là bạn có thể cho mình nước uống mát lành rồi.

tra-la-sen.jpg


Cháo lá sen

Chia ra ăn trong ngày, có thể cho thêm chút đường trắng.

Chao-la-sen.jpg


icon1.gif
Chè lá sen sơn dược


Lá sen 30g, sơn dược (củ khoai mài, hoài sơn) 20g, gạo tẻ 100g, đường trắng 20g. Rửa sạch lá sen, nấu với 200ml nước khoảng 15 phút, vớt bỏ xác, giữ nước lại; sơn dược sau khi ngâm một đêm, xắt thành miếng vuông; gạo vo sạch, để ráo nước.
Nấu gạo, sơn dược và nước lá sen với 600ml nước, nấu sôi trên lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ, nấu 35 phút, thêm đường và khuấy đều.

che-la-sen-son-duoc.jpg


Chúc chị em giảm cân thành công nhé.
 

myha04

Member
User ID
158431
Tham gia
11 Tháng chín 2018
Bài viết
54
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Đặc biệt trong lá sen còn chứa nhiều loại alkaloids và flavonoid. Do đó, trà lá sen được sử dụng để phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu rất tốt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom