Các Phương Pháp Đốt Điều Trị Sùi Mào Gà

minhduc1103

New member
User ID
127142
Tham gia
13 Tháng mười 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Đốt laser các nốt sùi có để lại sẹo không?
Đốt laser có để lại sẹo không? Mức độ an toàn và thẩm mỹ khi đốt sùi mào gà nói chung và đốt bằng laser nói riêng luôn được người bệnh quan tâm tìm hiểu. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này.

Những phương pháp đốt sùi mào gà thường gặp
Đốt sùi mào gà là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng nguồn nhiệt mạnh và tập trung vào 1 vị trí nhỏ để làm biến đổi mô và đứt liên kết protein cấu tạo của u nhú sùi mào gà.

Có nhiều phương pháp đốt mụn sùi với những ưu nhược điểm như sau

Đốt sùi mào gà bằng điện cao tần
Phương pháp dùng nguồn điện cao tần tại thường thấy ở những phòng khám có yếu tố nước ngoài đặc biệt là phòng khám có người Trung Quốc, dùng nguồn điện cao áp tập trung vào 1 đầu đốt, nguồn nhiệt được tạo ra khiến cho mô u nhú bị cháy biến đổi, đứt gãy và loại bỏ được phần thịt thừa nhô lên khỏi mặt da.

Việc đốt với nguồn nhiệt và điện mạnh như vậy tuy là cắt đứt nhanh chóng mụn sùi nhưng để lại tổn thương ở lớp trung bì, đây là lớp tổ chức hạt hình thành và tái tạo da lành, nếu đốt nhiều lần sẽ để lại sẹo lõm vô cùng xấu xí.

trieu-chung-cua-benh-sui-mao-ga

Đốt sùi mào gà cổ tử cung gây viêm loét và sẹo sần sùi

Một tai biến khi đốt sùi mào gà bằng điện cao tần chính là điện giật nguy hiểm, bởi vì đầu đốt chứa nguồn điện được nắn dòng nhưng trong nhiều trường hợp bộ xử lý của máy đốt bị lỗi sẽ dẫn tới nguồn điện xoay chiều giật tung luôn cả bác sĩ và bệnh nhân.

Ngoài ra, đốt điện sùi mào gà còn gây đau tại chỗ cho người bệnh, khi đốt sẽ gây phản ứng sốc và co rút cơ vì đau đớn, đây cũng là điểm hạn chế lớn nhất của cách đốt sùi bằng điện. Một số loại thiết bị sử dụng công nghệ đốt cao tần thường gặp là dao Leep, phương pháp điều trị sùi ALA – DPT của người Trung Quốc.

Đốt laser sùi mào gà
Đốt laser sùi mào gà là phương pháp được cải tiến hơn so với đốt bằng điện cao tần, khắc phục được nhược điểm của đốt cao tần chính là đầu đốt luôn có 1 khoảng cách và không tiếp xúc trực tiếp với tổ chức u nhú của người bệnh.

Đầu đốt laser sùi mào gà là một bóng đi-ốt phát sóng thạch anh với tần số mạnh, tạo ra sóng ánh sáng với năng lượng rất cao, tia sáng này tùy theo cường độ bác sĩ điều chỉnh để có thể phá hủy mô tế bào u sùi mào gà.

Đốt laser được ứng dụng không chỉ trong đốt sùi mào gà mà còn ứng dụng trong các tiểu phẫu của hệ tiêu hóa, cắt một số loại u cục polyp trong cơ thể, hạn chế được tai biến điện giật.

dot-laser-sui-mao-ga-co-de-lai-seo-khong-laser.jpg

Một kíp thực hiện đốt laser sùi mào gà

Đốt laser sùi mào gà có đau không?
Đốt laser sùi mào gà có gây đau nhưng cường độ đau nhẹ hơn đốt cao tần vì người bệnh không phải chịu đựng nguồn nhiệt lượng quá bất ngờ của đầu đốt, năng lượng sẽ theo dạng tia, cắt đi phần u sùi khỏi cơ thể từng lớp mỏng.

Đốt laser sùi mào gà có để lại sẹo không?
Không thể phủ nhận sự cải tiến của phương pháp đốt laser sùi mào gà, tuy nhiên đốt laser sùi mào gà vẫn để lại sẹo cho người bệnh, sẹo có thể ở các dạng lồi lõm khác nhau tùy từng vị trí.

Bản chất của tia laser cũng là dạng nhiệt, phá hủy tổ chức, tính chất đâm xuyên mạnh nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ làm thủ thuật phải tốt. Đặc biệt ở các vùng da mỏng, nếu để tia laser chiếu lâu vào 1 vị trí sẽ gây cháy da và hoại tử tổ chức và đặc biệt là các phương pháp đốt sùi cho dù hiện đại đến đâu thì cũng không khỏi được hoàn toàn sùi mào gà mà vẫn sẽ để lại nhiều sẹo cho người bệnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom