Học Nấu Ăn Cá Hồi Sốt Kem

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
ca-hoi-sot-kem-chanh.jpg


Những nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g cá hồi ( khoảng 2 lát dày 1cm)
  • 1/2 muỗng canh bơ
  • 1 muỗng canh kem tươi
  • 1 muỗng cà phê bột bắp
  • 1 trái chanh tươi ( chúng sẽ sử dụng cả nước cốt chanh và vỏ chanh nhé )
  • Một ít cà rốt, ớt chuông, khoai tây, và vài lá xà lách
  • Gia vị bao gồm: tiêu, muối, hạt nêm, lá hương thảo tươi, dầu olive
Hướng dẫn cách làm món cá hồi sốt kem chanh:
+ Cá hồi sơ chế thật sạch, để ráo nước, cho các lát cá vào một tô sạch rồi đem ướp với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Để yên cho cá thấm gia vị trong ít nhất 15 phút.

+ Các loại rau củ quả cũng sơ chế thật sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ vừa ăn, đem trụng với nước sôi pha muối loãng trong khoảng 1 phút rồi xả lại với nước lạnh, để ráo.

+ Chuẩn bị kem tươi hoà thêm 1 muỗng nước cốt chanh, 1muỗng cà phê vỏ chanh bào mỏng, 1 muỗng cà phê đường, thêm 1 chút xiu muối vào khuấy đều, nếu bạn thích phần sốt này sánh đặc hơn, có thể cho thêm vào chút xíu bột bắp.

+ Bắc một chảo nhỏ lên bếp, làm nóng ½ muỗng canh dầu olive, và 1 muỗng cà phê bơ, cho cà rốt, khoai tây, ớt chuông vào xào cho chín mềm, nêm nếm với ½ muỗng cà phê muối cho vừa ăn. Trút phần sốt kem đã chuẩn bị vào đảo đều cùng với các loại rau củ cho sôi lại rồi tắt bếp.

+ Cho hết phần bơ còn lại vào 1 chảo khác để làm tan, tiếp tục để lửa vừa rồi cho cá hồi vào chiên áp chảo cho đến khi cá chín vàng đều 2 mặt. Cách chiên cá hồi là bạn không nên lật trở cá quá nhiều lần, bạn chiên mỗi mặt cá khoảng 1-2 phút là được.

+ Khi cá đã chín vàng đều các mặt, bạn gặp cá đĩa, rưới phần nước sốt kem thơm ngon lên trên, thêm 1 vài lá hương thảo tươi trang trí cùng với các loại rau quả.

Món ăn này bạn có thể dùng kèm với bánh mỳ hoặc khoai tây chiên đều rất phù hợp, chúc các bạn thực hiện thành công món cá hồi sốt kem chanh này.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom