5 Bước Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Phụ Nữ Không Thể Bỏ Qua Nếu Muốn Làn Da Khỏe Đẹp

codai0988

New member
User ID
125707
Tham gia
15 Tháng chín 2016
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Dưỡng da luôn là bước chăm sóc da đầu tiên và cơ bản nhất để duy trì một làn da khỏe đẹp và tươi sáng. Thế nhưng dưỡng da như thế nào và dưỡng da với gì lại luôn là câu hỏi khó đối với những người mới bắt đầu chăm sóc da mặt.

Hãy để cẩm nang dưới đây giúp bạn làm việc đó! Quy trình dưỡng da cơ bản được thiết kế phù hợp với từng cơ địa da khô, da dầu của người châu Á, chỉ 5 bước chăm sóc da mặt đơn giản sẽ cho bạn một làn da sáng đẹp diệu kỳ.

1. Làm sạch da

Làm sạch da chính là bước chăm sóc da mặt đầu tiên có ý nghĩa tiên quyết trong việc giữ gìn và bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh. Hãy nhớ rằng, dù bạn có đắp bao nhiêu mỹ phẩm dưỡng trên da mà không tẩy trang, làm sạch da mặt thì mọi thứ cũng đều trở nên vô nghĩa. Da bạn vẫn sẽ sạm nám, nổi mụn, nhăn nheo và thô sần.

Mặc dù sữa rửa mặt có tác dụng tốt trong việc làm sạch làn da. Nhưng không vì vậy mà bạn có thể lạm dụng loại mỹ phẩm này quá đà. Mỗi ngày 2 lần buổi sáng và tối chính là số lần rửa mặt phù hợp cho bạn. Đặc biệt, bạn cũng nên nhớ rằng, đối với da khô không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt và đối với da dầu thì không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng sữa.

2. Tẩy da chết

Những lớp da chết, những tế bào sừng già bám trên bề mặt chính là lý do khiến làn da bạn luôn trở nên sần sùi và không đều màu. Bởi vậy, theo các chuyên gia, tẩy da chết chính là bước chăm sóc da mặt mà không một phái đẹp nào được phép bỏ qua.

Tuy nhiên, đối với mỗi loại da lại cần có những cách tẩy da chết và kem tẩy da chết khác nhau. Nếu như da khô nên chọn các loại tẩy da chết cấp ẩm và không chứa paraben, thì da dầu lại nên chọn những loại kem hay mặt nạ tẩy da chết có chứa than hoạt tính giúp hút lớp dầu dừa dư trên mặt.

3. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có vai trò đặc biệt trong việc cân bằng độ ẩm pH, chống nhiễm khuẩn và giúp da tiếp nhận các dưỡng chất một cách tốt hơn. Bởi vậy, các chuyên gia thường khuyên phái đẹp sử dụng nước hoa hồng trước khi thoa các loại kem dưỡng để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn vào sâu trong da.

Bạn có thể tự học cách chế nước hoa hồng tại nhà, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm chi phí mà lại vô cùng hiệu quả cho da. Lưu ý: tránh xa các loại toner có chứa cồn và kết hợp sử dụng nước hoa hồng với xịt khoáng để da không bị căng.

4. Dưỡng ẩm

Một làn da được dưỡng ẩm thường xuyên chắc chắn sẽ luôn mềm mịn và sáng đẹp. Bởi dưỡng ẩm chính là bước chăm sóc da mặt cơ bản giúp khóa ẩm và tăng cường hiệu quả hơn nữa của các bước dưỡng da.

Bạn có thể tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có bán trên thị trường. Tuy nhiên, với các loại kem này, bạn nên nhớ, với da khô nên chọn kem dạng sữa, huyết thanh, còn với da dầu nên chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên như: cà chua, dưa chuột, mật ong, sữa chua,… vừa lành tính mà vẫn hiệu quả cho da tối ưu.

5. Kem chống nắng

Đây chính là loại mỹ phẩm không thể bỏ qua đối với bất kỳ người phụ nữ nào nếu không muốn da mặt ngày càng lão hóa và chảy xệ. Nhưng để kem chống nắng có thể phát huy hiệu quả tối đa của mình, bạn nên thoa kem trước khi ra ngoài 15-20 phút và thoa lại lớp mỏng sau khoảng 2 giờ.

Có một cách giúp bạn dưỡng da 5 trong 1, đó chính là Skingym. Mặc dù chỉ sử dụng các công nghệ chăm sóc da mặt, nhưng Skingym tập thể dục cho da tối ưu, tích hợp đầy đủ 5 bước chăm sóc da cơ bản trên, cho bạn một làn da khỏe đẹp hoàn hảo. 10 phút Skingym chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
 

thuymole

New member
User ID
143052
Tham gia
18 Tháng tám 2017
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Địa chỉ
149 Cầu Giấy - Hà Nội
Đồng
0
Giờ các chị em còn dùng serum để dưỡng da nữa. Các loại serum thấm nhanh và thẩm thấu chuyên sâu, giúp da được nuôi dưỡng từ bên trong rất hiệu quả.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom