Dạy Nấu Ăn Xôi Gà Lá Sen

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Món xôi gà lá sen – bánh xếp nhân hẹ là những món quá đỗi quen thuộc với mỗi người chúng ta. Thay đổi những thực phẩm bạn thường ăn hàng ngày để chế biến thành các món ăn khác để không bị ngán, chẳng hạn như bạn đã từng ăn gà luộc, gà chiên, gà kho thì giờ đây bạn sẽ ăn gà xé cuộn xôi…Cách làm không hề khó như các bạn nghĩ đâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm nhé!!!


Cách làm món xôi gà lá sen:

– Bước 1: Vo nếp thật sạch, ngâm với nước ấm khoảng 1 tiếng( để khi nấu cho nhanh mềm), rồi rửa sạch với nước lạnh, để ráo, xóc một ít muối vào nếp.
– Bước 2: Sơ chế nhân bánh: Thịt gà bạn rửa sạch, đem luộc chín, sau đó bạn xé nhỏ thịt gà ra. Nấm đông cô, rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm sau đó cắt hình hạt lựu, hành lá cũng cắt hạt lựu luôn. Ướp gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, bột ngọt, tiêu vào thịt gà, nấm để cho ngấm khoảng 15p.
– Bước 3: Cho dầu vào chảo, phi thơm hành tím, cho hỗn hợp nhân bánh vào xào chín, nếm thử cho vừa ăn rồi tắt bếp.
– Bước 4: Lá sen đem rửa sạch, để ráo. Tiếp tục cho nếp vào rồi cho nhân bánh vào giữa, gói lại thành hình vuông, cứ làm lần lượt như thế cho đến hết. Sau đó, đem chúng đi hấp cho chín khoảng 30p.



xoi-ga-la-sen.jpg


Cách làm bánh xếp nhân hẹ:

– Bước 1: Trộn hai loại bột gạo và bột năng lại với nhau, nhào bột cho đến khi mềm, mịn, bột không bị dính tay là được.
– Bước 2: Hẹ mua về bạn đem đi rửa sạch, cắt nhỏ cho vào một cái bát, đập 2 quả trứng vào, đem khuấy đều tay. Sau đó, bạn đem đi ướp gia vị: hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu. Lấy một cái chảo, phi vàng hành tím, tiếp tục cho hẹ vào xào sơ, tắt bếp
– Bước 3: Bột đã nhào sẵn, đem cán mỏng rồi cho nhân hẹ vào, gói lại hình dẹp. Sau đó, bạn đem đi chiên thật vàng 2 mặt rồi vớt ra để ráo.



banh-xep-nhan-he.jpg



Món xôi gà lá sen hay món bánh xếp nhân hẹ nóng hổi thơm ngon này bạn nên ăn liền sẽ cực kỳ ngon. Xôi gà lá sen là món ăn gợi nhớ nét thân thuộc của quê nhà, với sự kếp hợp của lá sen mang mùi hương thanh dịu, bao bọc bên trong là mùi gà thơm lừng tạo nên món ăn thật hấp dẫn. Còn với món bánh xếp nhân hẹ, khi mà bạn đã chán ngấy ăn những món làm bằng nhân thịt, tôm thì nhân hẹ se giúp bạn ăn ngon miệng và thanh đạm hơn, với món bánh xếp này bạn có thể chiên hoặc hấp chúng tùy vào sở thích mỗi người.

Cách làm món xôi gà lá sen – bánh xếp nhân hẹ ngon mê ly này, bạn có thể bạn ngay cho cả nhà cùng thưởng thức. Món bánh xếp nhân hẹ là một trong những món ăn ngon Dimsum nổi tiếng của người Hoa. Bạn có thể học cách làm những món Hoa khác nhau một cách bài bản và tỉ mỉ hơn thì bạn nên tham gia các khóa học món Hoa để được tiếp cận ẩm thực Hoa một cách tốt nhất. Hiện nay, tại trường Hướng Nghiệp Á Âu đã có khóa học món Hoa dành cho những học viên có nhu cầu tham gia. Với đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp hàng đầu về nghề bếp làm tại các nhà hàng-khách sạn nổi tiếng, cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại tạo môi trường giúp bạn được học một cách chuyên nghiệp nhất. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn khóa học tốt nhất dàn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom