Dạy Nấu Ăn Món Thịt Ram Mặn

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Thịt ram mặn, một món ăn quen thuộc trong những bữa cơm gia đình của người Việt. Học nấu ăn và chế biến món thịt ram mặn thơm ngon đậm đà sẽ giúp cho những bữa ăn của bạn tăng thêm khẩu vị. Cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) điểm qua những bước thực hiện món thịt ram mặn này nhé!


Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 300g thịt nạt thăn hoặc thịt ba chỉ
– Củ hành tím, gừng, tỏi, hành lá
– Các loại gia vị như: dầu ăn, nước mắt, hạt nêm, đường



Thịt ram mặn, món ngon cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị



Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Hành lá rửa thật sạch và thái nhỏ phần lá xanh, phần cuống trắng xắt nhỏ.
Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi xắt lát mỏng. Sau đó, phi vàng hành tím và tỏi trong chảo nóng với chút dầu ăn rồi để riêng ra một cái bát nhỏ.

Bước 2: Xử lý nguyên liệu chính: Thịt
Thịt mua về các bạn làm sạch và thái miếng mỏng vừa ăn.
Tiếp theo, chúng ta ướp thịt với chút nước mắm và hạt nêm trong khoảng 15 phút. Dùng 1,5 thìa canh đường để thắng nước hàng rồi đổ vào thịt ướp cùng thêm 15 phút nữa để thịt ngấm đầy đủ các gia vị.

Bước 3: Thực hiện ram thịt
Thịt vừa ướp xong và để trong khoảng 15 phút thì cho thêm nước lọc hoặc nước dừa tùy thích để nước xâm xấp mặt thịt rồi cho lên bếp đun với lửa to. Đến khi sôi bạn đảo đều, bớt lửa, đậy vung đun đến khi nước gần cạn, thì thêm hành tỏi phi thơm ở bước 1 vào đảo đều; nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tiếp tục đun đến khi nồi thịt cạn hết nước thì bạn rắc hành lá, tắt bếp.



Và thế là chúng ta đã hoàn thành món ăn thịt ram mặn rồi, quá đơn giản bạn nhỉ? Một gợi ý nhỏ cho các bạn là món thịt ram mặn rất thích hợp khi thưởng thức cùng với cơm nóng và chắc chắn sẽ rất tốn cơm đấy nhé! Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết hướng dẫn học nấu ăn của HNAAu để thực hiện những món ăn ngon cho gia đình nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom