Cách Làm Xôi Xéo Trứ Danh Hà Nội

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Xôi xéo là món ăn sáng rất quen thuộc với người Hà Nội, được nhiều người ưa chuộng. Xôi vàng óng ả, điểm thêm đậu xanh béo ngậy, hành phi và thịt gà thơm thơm đậm đà. Thay vì mua sẵn hãy học nấu ăn món xôi xéo đơn giản mà ngon miệng này cùng Hướng Nghiệp Á Âu nhé!


hinh-anh-xoi-xeo-ha-noi.jpg


Xôi xéo, món ăn sáng nổi tiếng tại Hà Nội



Nguyên liệu học nấu ăn món xôi xéo gồm:
– 500g gạo nếp
– 200g đậu xanh
– 3 củ hành khô
– 1 củ nghệ tươi
– 1kg gà ta
Quá trình thực hiện:
Bước 1: Bạn ngâm gạo, đậu xanh qua đêm từ 8 – 12 tiếng để các hạt nở đều. Lưu ý trước khi ngâm gạo, bạn giã nghệ tươi nát, chắt lấy nước cốt, ngâm cùng nước gạo. Sau khi ngâm, đãi gạo bằng nước lạnh, để ráo.
Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước đun sôi. Chuẩn bị khay hấp. Đắt gạo vào khay, rắc thêm chút muối cho đậm đà, hấp từ từ cho xôi chín tới. Tương tự đậu xanh bạn cho vào hấp. Sau đó, dùng thìa nghiền đậu xanh khi còn nóng. Dùng giấy bọc thực phẩm cho đậu xanh vào nặn thành viên đậu tròn. Tại HNAAu, bạn còn được học 1 bí quyết học nấu ăn ngon hay hơn đó là dùng cối giã nhuyễn đậu xanh, làm như vậy đậu nhuyễn, khi ăn có cảm giác bùi, dễ chịu hơn. Bạn nên làm theo cách này nếu nhà có đủ công cụ dụng cụ nhé!
Bước 3: Gà bạn làm sạch. Sau đó cho vào nồi luộc chín. Lưu ý khi luộc bạn nên để lửa nhỏ, đạy vung và nêm gia vị, thịt gà sẽ thơm hơn. Cuối cùng xé nhỏ hoặc thái miếng vừa ăn.
Bước 4: Hành khô, bạn rửa sạch, thái nhỏ, để ráo nước. Chuẩn bị chảo, bạn sử dụng mỡ từ gà để phi hành nhé. Cho mở gà vào chảo, đảo đều đến khi mở ra hết thì cho hành vào đảo đều. Hành vừa chín tới, có mùi thơm là được bạn nhé.
Bước 5: Bây giờ bạn chuẩn bị 1 cái dĩa lớn. Đặt xôi lên dĩa. Sau đó, dùng dao từ từ đặt đậu xanh vào giữa lớp xôi. Tưới mỡ hành lên trên, xếp gà và rắc hành phi lên trên là xong. Thưởng thức cùng dưa chuột chua ngọt sẽ rất tuyệt đấy ạ. Còn chờ gì nữa các bạn ơi. Hãy cùng thưởng thức món xôi xéo gà thôi nào.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom