Dạy Nấu Ăn Mì Xào Thập Cẩm

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Học nấu ăn gia đình là cách mà bạn giữ lửa tình yêu cho gia đình luôn hạnh phúc, tạo ra không khí ấm cúng khi quây quần bên mâm cơm sau một ngày lao động vất vả để ăn những món ăn ngon.



Mì xào thập cẩm là món ăn khá đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn. Đây là món mà bạn có thể chiêu đãi mọi người ở những bữa tiệc sinh nhật, bữa ăn dã ngoại hay những bữa ăn gặp mặt gia đình, bạn bè… Hãy xem cách làm mà Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) giới thiệu đến bạn nhé!



hinh-anh-mi-xao-thap-cam.jpg


Nguyên liệu:

– 3 gói mì tôm
– 1 quả súp lơ xanh
– 1 củ cà rốt
– 300g thịt heo
– 500g mực tươi
– 500g tôm tươi
– 2 trái cà chua
– Gia vị: hành lá, tiêu, nước mắm, ớt, hành tím băm, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Thịt heo, mực, tôm rửa sạch, đem luộc vừa chín tới. Sau đó, cắt tôm làm đôi, mực cắt từng miếng dài vừa ăn, thịt heo cũng cắt lát mỏng vừa ăn, Ướp gia vị: tiêu, hành lá, nước mắm để khoảng 15p.

Bước 2: sơ chế rau củ: súp lơ xanh, cà chua, hành lá rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Súp lơ xanh đem đi luộc sơ rồi dung qua nước đá để khi nấu sẽ luôn giữ được màu xanh.

Bước 3: Sơ chế mì: trụng mì qua nước sôi, khi mì gần mềm thì vớt ra cho vào tô nước đá, để sợi mì khi ăn luôn được dai.

Bước 4: Cho đầu vào chảo, phi thơm hành tím, lần lượt cho mực, tôm, thịt vào xào chín rồi tiếp tục cho cà chua, súp lơ vào xào cho chín, cuối cùng cho mì vào xào vừa chín tới để sợi mì không bị bỡ, tắt bếp.

Bước 5: Nêm gia vị cho vừa ăn, rồi trang trí một ít hành lá, tiêu, ớt lên bề mặt thức ăn cho món ăn thêm ngon và hấp dẫn.

Học nấu ăn với món mì xào thập cẩm vừa đơn giản, vừa nhanh không cầu kỳ, nguyên liệu dễ tìm đã tạo ra món ăn ngon. Sợi mì dai mềm, mực, tôm, thịt mềm ngọt kết hợp với rau quả ngọt, ngon đã tạo ra một món ăn cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng. Hãy nhanh tay thực hiện để cho gia đình bạn được thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!!!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom