Học Nấu Ăn Ốc Nấu Chuối

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Ốc nấu chuối là món ăn ngon dân dã xuất phát từ vùng đồng bằng Miền Bắc nước ta. Món ăn này khi thưởng thức sẽ cảm nhận được cái dai dai giòn giòn của ốc, vị bùi bùi của chuối và cả vị béo của đậu phụ và thịt ba chỉ. Và chính sự kết hợp đó đã tạo nên hương vị đặc biệt cho món ốc nấu chuối. Sau đây là công thức làm ốc nấu chuối đúng điệu Bắc Bộ, cùng thực hiện để cảm nhận hương vị từ món ăn này nhé!



oc-nau-chuoi.jpg

Ốc nấu chuối – món ăn mang hương sắc của ẩm thực Miến Bắc



Chuẩn bị nguyên liệu:
– Ốc bươu: 2 ký
– Da lợn: 200g
– Thịt ba chỉ: 200g
– Đậu phụ: 4 miếng
– Nghệ: 100g
– Tía tô, lá lốt: 40g
– Chuối xanh: 8 quả
– Hành khô: 4 củ
– Chanh, ớt
– Mắm tôm, giấm bỗng, mẻ, nước mắm

Nguyên liệu cần sơ chế:
– Ốc bươu lấy thịt (để dễ lấy thịt bạn nên luộc sơ ốc), sau đó cho nước cốt chanh vào làm sạch và thêm giấm đã chuẩn bị rửa cho hết nhớt và cắt nhỏ thịt ốc.

– Bạn cho một ít giấm vào nước thêm tí muối, tiếp đến gọt vỏ chuối xanh, cắt khúc rồi cho vào hỗn hợp nước giấm để ngâm. Sau đó luộc sơ qua rồi để ráo.

– Bạn lấy một chiếc bát sạch có chứa nửa chén nước rồi cho mắm tôm, mẻ, giấm bỗng, một nửa củ nghệ đã giã vào khuấy đều rồi lọc lấy nước, cho thêm bột ngọt, ớt bằm vào.

– Bóc vỏ hành tím và băm nhuyễn.

– Cắt thịt ba chỉ, đậu phụ thành miếng vừa ăn.

– Luộc chín da lợn rồi cũng cắt thành miếng vừa ăn.

– Lá lốt, lá tía tô rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Cách làm ốc nấu chuối:
– Ốc đã làm sạch, cắt nhỏ bạn cho vào âu rồi cho thêm nước mắm, bột nêm để ướp.

– Bắt chảo dầu để phi thơm hành tím rồi cho vào chén nước mắm tôm đã lọc. Sau đó, bạn cho hỗn hợp nước mắm tôm này vào âu đang ướp ốc và trộn đều lên rồi chờ cho ốc thấm.

– Lấy một chiếc âu nhỏ khác, cho nước mắm, bột nêm, nghệ vào trộn đều để ướp thịt ba chỉ. Sau khi thịt ba chỉ thấm gia vị, bạn cho vào chảo chiên để thịt săn lại.

– Chiên đậu phụ để đậu phụ vàng giòn. Da lợn đã luộc bạn ướp với chút nghệ.

– Lấy một chiếc chảo sạch, đặt lên bếp và cho dầu ăn vào để nóng rồi cho ốc đã ướp vào xào nhanh tay để ốc chín và ra nước, nước này bạn chắt ra để ướp đậu phụ, da lợn và chuối.

– Bạn đảo ốc lại vài lần rồi cho ra đĩa.

– Tiếp theo, cho chuối, thịt ba chỉ vào xào, sau đó thêm nước vào để nấu cho chuối mềm rồi cho ốc, đậu phụ, da lợn vào nấu chung. Khi nồi ốc nấu chuối sôi lên, bạn cho lá lốt, lá tía tô vào rồi tắt bếp là xong.

Món ốc nấu chuối nấu xong, bạn có thể ăn cùng với bún tươi hoặc cơm. Và như vậy là bạn đã có một bữa ăn đậm chất Bắc hấp dẫn rồi nhé!

Các Bài Viết Liên Qua
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom