Dạy Nấu Ăn Canh Rong Biển

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Canh rong biển bổ dưỡng, ngon mát sẽ là món thích hợp cho những ngày hè oi bức. Vì vậy, hãy cùng học nấu ăn học ngay cách nấu canh rong biển để bổ sung vào thực đơn nhà bạn thôi nào?

Với hàm lượng dinh dưỡng lớn và rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, món canh rong biển ngon mát sẽ là một lựa chọn rất lý tưởng để bổ sung vào thực đơn gia đình trong những ngày nắng nóng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết công thức để nấu món canh này. Vậy hãy tham khảo công thức bên dưới nhé!

ngon-mat-canh-rong-bien-559x373.jpg

Canh rong biển ngon mát sẽ là lựa chọn rất lý tưởng để bổ sung vào thực đơn gia đình trong những ngày nắng nóng



Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g thịt nạc heo xay, 2 miếng đậu phụ trắng, 100g rong biển, 1 củ gừng nhỏ, nước tương, dầu mè, hạt nêm, muối.

Các bước sơ chế:
– Với rong biển tươi, bạn rửa sạch rong biển rồi cắt miếng vừa ăn. Còn rong biển khô thì bạn tiến hành ngâm nở và rửa thật sạch với nước lạnh để bớt tanh, nhưng trong quá trình rửa, bạn phải thực hiện thật nhẹ tay để rong biển không bị nát.
– Cắt đậu phụ trắng thành miếng nhỏ vừa ăn.
– Gọt vỏ gừng rồi cắt lát hoặc cắt sợi nhỏ.

Cách nấu canh rong biển:
– Bắt một chiếc nồi sạch lên bếp rồi cho dầu mè vào để nóng, Khi dầu đã nóng bạn tiến hành cho thịt nạc xay vào rồi xào nhanh tay, thấy thịt chín đến là cho ngay rong biển vào xào chung.

– Bước tiếp theo, bạn đổ nước lạnh vào nồi để nấu sôi rồi thả đậu phụ vào nấu chung.

– Bạn nấu tiếp cho đến lúc canh sôi rồi cho gừng, ít nước tương chuẩn bị sẵn vào và khuấy đều. Sau đó, bạn cho ít hạt nêm vào và nêm lại cho vừa ăn là có thể dọn lên bàn cơm rồi nhé!

Với các bước thực hiện quá ư là đơn giản, bạn đã có thể trổ tài nấu canh rong biển có vị ngọt tự nhiên, hương thơm dịu nhẹ của gừng kết hợp cùng cái mềm mềm của đậu phụ, dai dai của thịt nạc xay ngon tuyệt để thưởng thức rồi. Không chỉ ngon, giải nhiệt, món canh này đặc biệt có tác dụng bổ máu và lợi sữa đối với thai phụ.

Không chỉ vậy, canh rong biển ngoài nấu bằng thịt nạc heo xay, bạn còn có thể thay đổi và biến hóa với các nguyên liệu khác như thịt bò, tôm, thịt gà,…tùy theo sở thích. Bên cạnh đó bạn cũng có thể biến hóa trong việc sử dụng nguyên liệu để chay mặn đều ăn được món canh này.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom