Cách Chiên Chả Giò Ngon Giòn Lâu Hơn

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Cái giòn rụm của vỏ bánh quyện cùng hương vị phong phú của phần nhân bên trong chính là điểm đặc trưng của chả giò. Vậy nên, làm thế nào để chả giò chiên xong ngon giòn lâu hơn chính là điều mà bất kì ai làm món ăn này cũng quan tâm.


Chắc hẳn ai cũng biết, chả giò chiên xong mà để một lúc lâu sẽ mất đi độ ngon giòn đặc trưng. Hiểu được điều đó, dạy nấu ăn hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách để chiên chả giò ngon giòn lâu hơn. Cùng theo dõi nhé!


cach-chien-cha-gio-ngon.jpg

Để chiên chả giò ngon giòn lâu hơn, bạn phải làm gì?



1. Dùng đúng loại bánh tráng cuốn chả giò
Bánh tráng cuốn chả giò phải là loại bánh tráng ngon, còn mới và chất lượng. Nếu không tìm được loại bánh tráng ngon, bạn có thể dùng bánh tráng rế hoặc bánh tráng đậu xanh để cuốn chả giò.

2. Để ráo nhân rồi mới cuốn
Nhân làm để cuốn chả giò phải để ráo, nếu nhân quá ướt phải vắt cho khô vì nếu nhân ướt khi chiên chả giò sẽ ra nước làm giảm độ giòn của chả giò.

3. Thêm giấm vào nước nhúng bánh tráng cuốn
Cho thêm vài muỗng giấm vào hòa chung với nước nhúng cuốn bánh tráng cuốn sẽ giúp bánh tráng ít ngấm dầu khi chiên vì thế mà chả giò để lâu sẽ không bị giảm độ giòn.

4. Làm khô chả giò trước khi chiên
Chả giò cuốn xong phải làm khô trước khi chiên. Để làm khô chả giò, bạn cho chả giò vào tủ lạnh từ 1 – 2 giờ trước khi chiên. Lưu ý, khi xếp chả giò để vào tủ lạnh phải xếp các cuộn chả giò có khoảng cách bằng nhau để hơi nước trong chả giò bốc đều. Ngoài ra, để cuốn chả giò khô, khi cuốn bạn nhớ chỉ nhúng bánh tráng vừa ẩm không nhúng quá ướt.

5. Cho thêm ít nước cốt chanh vào dầu chiên
Vắt thêm miếng chanh vào dầu chiên lúc dầu chưa nóng rồi hãy cho chả giò vào chiên cũng là cách giúp chả giò ngon giòn hơn.

6. Chiên chả giò phải chiên ngập dầu
Chả giò phải chiên ngập dầu và chỉ chiên khi dầu đã sôi. Để biết chính xác dầu sôi hay chưa, bạn để đôi đũa vào chảo dầu, thấy có bọt khí ở đầu đôi đũa có nghĩa là dầu đã sôi và có thể thả chả giò vào chiên.

7. Chiên chả giò nên chiên 2 lần
Một trong những bí quyết để chiên chả giò ngon giòn lâu hơn nữa chính là tiến hành chiên chả giò 2 lần. Lần 1 chỉ cần chiên cho nhân vừa chín thì vớt ra với lửa nhỏ. Khi gần ăn thì chiên lần 2 cho chả giò vàng ươm với lửa lớn.



Hi vọng cách để chiên chả giò ngon giòn lâu hơn được chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn thực hiện món chả giò một cách dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những cuốn chả giò như ý.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom