Cách Làm Gỏi Sứa Tôm Sú Ngon Ngất Ngây

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
ỏi sứa tôm sú giòn ngọt hấp dẫn vị giác là món khai vị hấp dẫn trong những bữa tiệc cuối tuần, thích hợp làm món ăn đổi vị cho cả gia đình.


Gỏi sứa là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị giòn ngọt, khi kết hợp sứa, tôm sú với các loại rau củ, gỏi sứa tôm sú mang đến cảm giác thanh mát khi thưởng thức. Gỏi sứa tôm sú chắc chắn là món ngon mà bạn không thể bỏ qua.


goi-sua-tom-su-gion-ngot.jpg

Gỏi sứa tôm sú giòn ngọt thanh mát



Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Sứa: 100 gram
Thịt đùi: 200 gram
Tôm đất: 300 gram
Dưa leo: 1 quả
Cà rốt: 2 củ
Su su: 1kg
Hành củ, hành lá, mè trắng, đậu phộng rang, tỏi
Chanh, ớt sừng, gừng tươi
Đường, bột ngọt, muối, ngò, rượu
Dầu ăn


Cách làm gỏi sứa tôm sú ngon:

Sơ chế nguyên liệu:

1. Sứa đem ngâm nước khoảng 30 phút sau đó bóc bỏ màng, đem rửa sạch, rồi cuộn lại cắt thành miếng dày khoảng 5mm, sau đó cho sứa vào tô.
2. Lấy gừng giã nhỏ rồi thêm 2 muỗng canh rượu trắng vào, rồi vắt lấy nước gừng, rưới nước này vào sứa, trộn đều, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
3. Bắc một nồi cho một ít nước vào nấu sôi, đem nước này dội lên trên sứa, khi thấy sứa se thịt lại thì chắt bỏ phần nước sứa, lấy sứa ra, để ráo nước.
4. Thịt đùi đem trụng sơ qua nước sôi, rồi rửa lại bằng nước lạnh cho sạch, đem luộc chín, sau đó cắt thành sợi nhỏ; tôm tươi luộc chín, bóc vỏ loại bỏ phần chỉ đen.
5. Dưa leo chẻ dọc cắt thành lát xéo mỏng, bóp với một ít muối rồi rửa sạch, đem vắt ráo nước; cà rốt bào mỏng, đem bóp với một ít muối, sau đó xả sạch, để ráo nước; su su bào sợi mỏng bóp muối, đem rửa sạch rồi vắt ráo nước.
6. Ớt tươi cắt sợi nhỏ; hành củ cắt lát mỏng; tỏi băm nhỏ phi vàng thơm cả 2 loại.

Chế biến:

Trộn các nguyên liệu gồm sứa, thịt, tôm, su su, cần tàu, dưa leo, cà rốt, hành tỏi phi, ớt, chung với nhau. Sau đó nêm thêm nước cốt chanh, đường, bột ngọt vào chung, trộn đều lên, nêm nếm vừa miệng là được.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom