4 Chiến Lược Làm Marketing Ít Tốn Kém Mà Hiệu Quả

namphu

New member
User ID
126773
Tham gia
6 Tháng mười 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Đồng
0
Khi nói đến Marketing, quảng bá doanh nghiệp, nhiều người cảm thấy chùn bước vì phải tốn một khoản ngân sách không nhỏ có thể lên đến tiền tỷ. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp Marketing vô cùng hiệu quả mà lại giúp bạn tiết kiệm ngân sách rất nhiều. Mình sẽ chia sẻ những cách này cho các bạn nhé!


1. Sử dụng Marketing Online

Mạng internet đang dần trở nên phổ biến việc đó đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn - Marketing Online. Các bạn có thể tốn khoản tiền không nhỏ để kinh doanh offline: mua/thuê mặt bằng ở vị trí đắc địa, trang trí, sắp xếp cửa hàng cho gọn gàng, bắt mắt,… Nhưng với thời đại hiện nay, khi mà mạng lưới Internet đã phủ rộng khắp thì khách hàng dù đang ở bất cứ nơi đâu cũng chẳng tốn bao nhiêu công sức để tìm ra bạn. Đặc biệt là khi các bạn sử dụng hiệu quả các công cụ dễ tiếp cận như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm Google và ngay chính những diễn đàn.

30030354102_2cb9aaca30_z.jpg

Marketing Online vừa nhiều công cụ, lan tỏa rộng lại ít tốn kém

Mạng xã hội: facebook là phổ biến ở Việt Nam nhất này, rồi đến Instagram, Twitter. Mình xin phép sẽ nói về facebook thôi nhé vì cái gì không rõ thì không nên nói =)) Lượt tiếp cận trên facebook cho 1 bài đăng của bạn bằng 30% lượng khách hàng like fanpage của bạn vì facebook đã giới hạn số người tiếp cận để phát triển dịch vụ quảng cáo của họ (dịch vụ giúp bài đăng của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn). Chẳng hạn fanpage của bạn có 1000 lượt thích thì sẽ có khoảng 300 người tiếp cận được bài đăng của bạn.

Và bạn nên đầu tư vào nội dung tiếp thị. Đừng kết bạn với khách mà ngày nào cũng đăng tin bán hàng, khách sẽ thấy phiền và unfriend bạn, thậm chí block luôn. Mình đã từng block khá nhiều bạn hot girl kết bạn với mình rồi ngày nào cũng đăng hình tự sướng để quảng cáo kem trộn. Giả sử bạn cũng bán kem trộn đi nhưng mỗi ngày đều đăng tin làm đẹp hay dưỡng da, khách hàng còn muốn giao lưu với bạn. Thi thoảng hãy đăng vài bài quảng cáo thôi, kiểu: “Tập tành kinh doanh kem dưỡng trắng, mọi người ủng hộ mình nha” thì người dùng không thấy khó chịu. Mà họ vì tin tưởng bạn chuyên về làm đẹp (thấy hay chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp) sẽ mua sản phẩm của bạn.
Google: Bạn viết nội dung hay và mới, chuẩn SEO (từ tiêu đề đến nội dung) thì Google sẽ tự đưa bạn lên top. Còn nếu đầu tư hơn, bạn có thể thuê chuyên viên SEO để đẩy từ khóa tìm kiếm của bạn lên top (làm cái này khó nên lương của SEO thường không thấp chút nào).

Diễn đàn: Bạn đi rải link khắp các diễn đàn. Nếu viết nội dung khéo thì không bị spam bài đâu nhé. Còn không sẽ bị xóa bài, block nick đấy 

Tóm lại là kinh doanh nhỏ thì đầu tư Marketing Online vào tiếp thị nội dung là đỡ tốn kém nhất, chỉ cần cải thiện khả năng lập chiến lược nội dung và viết nội dung thôi. Mà mấy kỹ năng này có dạy nghiệp vụ ngắn ngày cả. Bạn có thể đi học các khóa chuyên đào tạo Content Marketing, đào tạo Copywriter, giá cả phải chăng mà học được làm được ngay.


2. Xây dựng các mối quan hệ đối tác

Trong kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ, thiết lập các mối quan hệ với các đối tác là cách được ưa chuộng nhất để có thể bán sản phẩm. Sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ được truyền bá rộng rãi hơn nhờ các mối quan hệ. Bạn có thể tham gia các group tập trung nhiều khách hàng tiềm năng hoặc các group ngành hàng mình để nuôi dưỡng cơ hội hợp tác. Hãy chăm chỉ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong các group này, tương tác thật nhiều nữa để xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng cũng như thương hiệu cá nhân của bạn. Từ đó có thể hẹn gặp mặt ngoài đời thật, cà phê cà pháo mấy chầu để bàn chuyện kinh doanh. Cơ hội thêm rộng mở.

30030352192_20ff0c39c8_z.jpg

"Buôn có bạn, bán có phường" - Hãy mau tìm đối tác của bạn đi nào

Bạn có thể hợp tác cùng like fanpage lẫn nhau, thỉnh thoảng PR chéo cho nhau. Chẳng hạn bạn bán rau quả sạch có thể đăng PR: “Mình vừa mua chả cá của Mẹ X, tươi ngon lắm luôn, nấu chung với cà chua vườn nhà mình thì ngon hết xẩy” và kèm ảnh món chả cá sốt cà chua hấp dẫn.


3. Nhờ khách hàng cho đánh giá

Người mua hàng có thói quen dựa vào đánh giá của hàng hàng cũ về sản phẩm, dịch vụ để đưa ra quyết định. Vì vậy một đánh giá tốt sẽ giúp nâng cao uy tín thương hiệu. Cái này phụ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ của bạn rồi. Bạn mạnh cái nào hãy tập trung phát triển cái đó. Ví dụ bạn bán son đắt hơn đa phần các shop khác nhưng luôn tư vấn tận tình và giao son đúng hạn lại khéo tổ chức tri ân khách hàng thì nên đầu tư phát triển dịch vụ hơn nữa. Đừng quên lưu lại những đánh giá, phản hồi của khách nhé, cả tích cực lẫn phê bình, góp ý.

30030353832_715241f1f2_z.jpg

Phản hồi của khách hàng có thể là đóng góp ý kiến, đánh giá

Nếu phản hồi là tích cực, post lên “khoe” để khách hàng thêm tin tưởng. Nếu là phê bình, góp ý, bạn vẫn có thể đăng lên theo kiểu: “Shop rất buồn vì đã để 1 khách cảm thấy không hài lòng như thế này, các bạn khách nếu cảm thấy không hài lòng với shop thì có thể comment góp ý ngay trong post này nhé! Shop muốn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Cảm ơn các bạn rất nhiều!”. Như vậy bạn vừa tăng lượt tương tác, vừa khiến khách hàng thấy được sự chu đáo của bạn.


4. Tạo Blog cho doanh nghiệp

Blog là một kênh tiếp thị miễn phí và thu hút đúng những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, bởi những người quan tâm đến Blog là người đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

30030353132_fbd5484f71_z.jpg

Hãy cho khách hàng thấy bạn là chuyên gia trong ngành hàng cỉa bạn

Blog thường là bài đăng dài và Google luôn ưu ái những bài đăng dài, chất lượng. Bạn có thể cân nhắc nếu có nhiều thời gian và muốn mở rộng quy mô kinh doanh, có thể phát triển blog riêng cho nhãn hàng của mình.

Chốt lại là nếu không đủ vốn liếng, chúng ta phải bỏ thật nhiều công sức và tâm sức cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Các bạn cứ thử áp dụng nhé!

- Nanado Academy Group -
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom