Hôm qua sắm Tết chưa đâu vào đâu đã mất 10 triệu

blackberry97

New member
User ID
219
Tham gia
23 Tháng chín 2012
Bài viết
218
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vừa mới nhận được tiền thưởng Tết sớm của công ty vào những ngày cuối tuần trước. Hôm qua, tranh thủ lúc tiền nong rủng rỉnh, mình đi sắm Tết và mất gần 10 triệu đây.

Dù đã lên danh sách các thứ cần phải mua sắm rất cụ thể từ nhiều ngày trước đó, vậy mà hôm qua đi sắm Tết “một thể”, mình vẫn cứ giật mình thon thót. Tết này, như dự kiến từ trước, nhà mình tiêu Tết mất khoảng 22 triệu đây.

- Tiền xe về 2 quê nội ngoại 2 chiều: 4 triệu

- Biếu bố mẹ đẻ: 2,5 triệu + 500k tiền lì xì cho các cụ

- Biếu bố mẹ chồng: 3 triệu (2 triệu tiêu tết + 1 triệu lì xì) + 1 triệu tiền lẻ lì xì cho các cụ đi chùa

- Lì xì các cháu ruột, con bạn bè: 3 triệu

- Mua quà biếu 5 nơi: 2,5 triệu

- Tiền tiêu Tết cho gia đình nhỏ: Tối thiểu 5 triệu

Tổng cộng: 21 - 22 triệu


images1176915_cho_tet_2.jpg


Tết này, như dự kiến từ trước, nhà mình tiêu Tết mất khoảng 22 triệu đây.


Trước hôm đi mua sắm, thực sự mình cũng đã ngồi ngâm cứu để xem cắt giảm hết các khoản không cần thiết để chi tiêu tiết kiệm hơn. Nhưng oái oăm thay, năm nào cũng thế. Hầu như mình không cắt giảm được, chỉ tăng thêm chứ không giảm đi tí nào.

Hôm qua, mình cầm trong tay 11 triệu đi mua sắm. Thì hỡi ôi, khi ra khỏi siêu thị, trên tay mình cũng chỉ còn ngót nghét 1 triệu. Mà nhìn lại số hàng hóa được mua, mình thấy lèo tèo quá thể.

Vì chồng mình vẫn làm ở cơ quan nhà nước, thế nên hôm qua mình vẫn phải mua giỏ quà biếu sếp. Mà mua giỏ quà 300-400 không đành, thấy toàn đồ uống “rẻ tiền”. Vậy là mình chọn giỏ quà thực phẩm. Nhưng giỏ nào cũng “đắt sắt ra miếng”.

Đơn giản như, một giỏ quà thực phẩm mình chọn gồm thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, thịt bò Úc, mực một nắng. Mấy thứ đó ỏn thót lắm, chỉ khoảng gói ghém vài lạng mà mỗi giỏ quà cũng có giá cả triệu bạc. 5 giỏ quà mình mua cũng mất gần 5 triệu.


images1176917_cho_tet_1.jpg


Đấy, cứ bảo tiêu Tết phải tiết kiệm nhưng mà mình cũng đã tiết kiệm đến mức có thể
rồi ấy chứ. Giờ sắm Tết với nhà mình đã khá đầy đủ, ít ra tốn kém nhưng mình cũng
yên tâm vì lo xong một việc lớn.


Sau đó, mình đi mua sắm thực phẩm, quần áo, đồ uống cùng vài đồ gia dụng khác cho gia đình nhỏ nhà mình. Mua sắm lung tung, các khoản bánh mứt kẹo, thực phẩm ngon hòm hòm cũng mất thêm 5 triệu nữa. Cũng may là trong số tiền này, mình đã mua được 2 bộ quần áo mới cho các con.

Đấy, cứ bảo tiêu Tết phải tiết kiệm nhưng mà mình cũng đã tiết kiệm đến mức có thể rồi ấy chứ. Giờ sắm Tết với nhà mình đã khá đầy đủ, ít ra tốn kém nhưng mình cũng yên tâm vì lo xong một việc lớn. Tết đến đỡ phải đau đầu.

Hiện, mình đang tìm cách làm thêm việc gì đó từ giờ đến Tết để kiếm được một số tiền đủ để đảm bảo ra Tết vần có tiền tiêu. Cuối năm rồi, mua sắm Tết đủ rồi mà trong lòng vẫn buồn ơi là buồn, lòng sao chỉ nghĩ đến chữ tiền và tiền thế này?

Thu Thủy


Nguồn : Phunutoday
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom