Cách Chế Biến Cá Lóc Nướng Trui

chuvitcon

học nấu ăn
User ID
29922
Tham gia
19 Tháng chín 2013
Bài viết
220
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Học nấu ăn
Đồng
0
Hôm nay học nấu ăn tphcm sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến cá lóc nướng trui ngon tuyệt vời với hương vị dân giả nhưng vô cùng hấp dẫn
hoc nau an | day nau an
Cách chế biến cá lóc nướng trui

Chế biến cá lóc nướng trui không hề khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm bếp.

Cá phải còn sống được rửa sạch, xiên một cành tre tươi dọc theo thân cá rồi cắm ngược đầu cá xuống đất, sử dụng tre tươi sẽ không bị cháy trong quá trình nướng, Rơm được chất đống phủ lên mình cá, nhiều nhất là phần đầu cá, vì đây là phần rất khó chín. Người nướng phải canh lượng rơm vừa đủ để khi vừa cháy hết là cá vừa chín tới, nếu thiếu lửa thì cá sẽ bị sống, ngược lại cá sẽ chín khô, mất nước không ngon.

Cá nướng chín được bày ra trên lá chuối, cạo bỏ phần vảy cháy đen bên ngoài để lộ ra phần da chín vàng ươm thơm nức đầy hấp dẫn.

http://4.bp.************/-kAVUtr9LCN4/Vn1VW23rvtI/AAAAAAAAAKI/52kcfpY0yZU/s640/ca-loc-nuong.jpg
Món ăn này không thể thiếu các loại rau ăn kèm

Rau ăn kèm cá lóc nướng trui

Món ăn này phải thưởng thức với một rổ rau sống tươi ngon. Ngoài các loại rau quen thuộc như xà lách, húng quế, diếp cá tùy theo vùng hoặc theo mùa mà có thêm các loại rau khác như lá cóc, lá sộp, lá sài, quế vị, lá cách, bông điên điển, bông súng… Ngoài ra còn có các nguyên liệu khác như dưa leo, chuối chát, khế chua, giá, bún tươi, bánh tráng… cùng chén nước mắm chua ngọt hoặc chén mắm nêm đậm đà, thơm ngon. Và tất nhiên không thể thiếu một ít bánh hỏi rưới mỡ hành hay bún tươi.
hoc nau an | day nau an

Một miếng bánh tráng mỏng được trải bên dưới, bên trên là các loại rau, bánh hỏi, thêm một miếng thịt cá trắng tinh là đủ để hấp dẫn bạn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nước chấm chua ngọt hay mắm nêm.
Học nấu ăn tphcm chúc các bạn thành công cùng công thức làm món cá lốc nướng trui nhé. Hãy ùng chia sẽ cảm nhận của mình về chuyên mục dạy nấu ăn nhé
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom