Nếp Nhăn Ở Mắt: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Khắc Phục

ngophuongchi

New member
User ID
125596
Tham gia
13 Tháng chín 2016
Bài viết
34
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Một đôi mắt sáng, một cửa sổ tâm hồn đẹp luôn là niềm mong mỏi của đại đa số phái đẹp. Thế nhưng, sự xuất hiện của những nếp nhăn ở mắt lại gây ra những cản trở nhất định, khiến khuôn mặt kém sáng và không còn rạng ngời như ban đầu. Vậy, giải pháp cho vấn đề da này là gì?

Nếp nhăn ở mắt xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Bởi vậy, hiểu rõ được cội nguồn của chúng chính là bước để chúng ta đến gần hơn với những giải pháp không chỉ là xóa bỏ mà còn ngăn ngừa triệt để tình trạng làn da này.

1. Những biểu cảm lặp đi lặp lại

Những biểu cảm lặp đi lặp lại kéo dài trong suốt một thời gian có thể dẫn đến sự xuất hiện của những nếp nhăn mắt. Bởi, mỗi lần sử dụng cơ mặt, các đường rãnh sẽ được hình thành bên dưới bề mặt vùng da mắt. Và khi tuổi tác tăng dần cũng là lúc lượng elastin giảm thiểu tối ưu, làn da không thể nhanh chóng phục hồi trở lại tình trạng cũ. Vì vậy, tình trạng này dần tăng lên dần đến hình thành các vết chân chim cũng như nếp nhăn ở mắt.

Khắc phục: Để hạn chế việc nheo mắt thường xuyên này, bạn nên đeo kính hoặc đội nón khi đi ra đường.

2. Môi trường cùng các gốc tự do

Tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm và tia UV mỗi ngày sẽ dẫn đến việc sinh ra các gốc tự do trong cơ thể. Và gốc tự do này chính là những nhân tố làm tổn thương chức năng của tế bào, và quan trọng hơn nó kích thích quá trình metalloproteinases làm phá huỷ collagen.

Khắc phục: Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV đồng thời, bổ sung các món giàu thành phần chống oxy hóa vào thực đơn bữa ăn hàng ngày. Hơn hết, sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc mắt có tính chống oxy hoá sẽ giúp chống lại những ảnh hưởng của lão hoá do môi trường lên vùng da quanh mắt.

3. Lão hóa da do nội tiết

Đây có lẽ chính là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến sự hủy hoại nhanh chóng không chỉ cho vùng da quanh mắt mà còn là toàn bộ cơ thể. Trong một số nghiên cứu, lượng collagen có thể giảm đến 30% trong 5 năm đầu sau khi mãn kinh. Điều này chính là lý do khiến da nhanh chóng yếu hơn, mỏng hơn, tăng nếp nhăn và chảy xệ.

Khắc phục: Cách tốt nhất để ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá và giúp da tươi trẻ là sử dụng sản phẩm chống lão hoá, nếp nhăn ngay khi bước qua tuổi 25. Hoặc đơn giản hơn là chăm sóc da thường xuyên bằng phương pháp Skingym - được thực hiện bằng những công nghệ tiên tiến nhất, chính là những bước luyện tập thể dục cho da thường xuyên và khoa học. Chỉ 10 phút, giúp làn da khỏe đẹp diệu kỳ, để mọi chị em được “giữ mãi tuổi thanh xuân”.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom