Người Bệnh Viêm Đại Tràng Nên Chú Ý Những Loại Nước Uống Nào?

doanvandongf

New member
User ID
124605
Tham gia
26 Tháng tám 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Giải khát, hạ nhiệt – đi ngoài ngay

Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên do ảnh hưởng của nắng nóng và nhiệt độ ngoài trời thì các quá trình chuyển hóa tăng lên, tiêu hao năng lượng, ra nhiều mồ hôi. Nếu chúng ta không làm mát từ từ để cơ thể thích nghi mà chọn các phương pháp hạ nhiệt ngay lập tức như uống nước lạnh sẽ làm cho các bộ phận bị rối loạn. Đặc biệt hệ tiêu hóa phải làm việc liên tục chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại phụ thuộc vào nhiệt độ một cách khác nhau. Quá trình hấp thu nước và định hình phân ở đại tràng rất nhạy cảm với việc thay đổi đột ngột nhiệt độ, nhất là làm lạnh đột ngột, các cơ co lại phân được tống ra ngoài ngay lập tức gây đi ngoài phân lỏng.


Nước uống mát lạnh – chưa chắc đã sạch

benh-viem-dai-tang-nen-chu-y-nhung-loai-nuoc-giai-khat-nao-02.jpg


Những loại nước uống không đảm bảo có nhiều yếu tố nguy cơ đối với bệnh nhân viêm đại tràng

Hơn nữa do thời tiết nắng nóng, không có điều kiện bảo quản, các quán nước giải khát không đảm bảo vệ sinh về đồ uống cũng như dụng cụ. Một số xe nước dạo với đủ thứ nước uống không nhãn mác, không đóng hộp được bày bán tràn lan, hoặc có xe bảo quản đơn giản bằng cách cho vào thùng xốp. Nhiệt độ cao, ruồi nhặng nhiều, không bảo quản tốt là những yếu tố nguy cơ gây bệnh đường tiêu hóa.

Một số loại nước uống được người dân ưa chuộng nhưng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh

Trà đá, nhân trần



benh-viem-dai-tang-nen-chu-y-nhung-loai-nuoc-giai-khat-nao-05.jpg


Trà đá nhân trần là loại nước uống phổ biến được nhiều người dân sử dụng để giải nhiệt ngày hè

Đây là một loại nước uống bình dân nhất và rẻ tiền nhất được rất nhiều người sử dụng để giải nhiệt ngày hè. Mỗi một cốc có giá từ 2-3 nghìn, có thể uống bất cứ lúc nào. Nhưng đây là loại nước uống cần chú ý với những người bị viêm đại tràng.

Nước mía đá, me đá , sấu đá

benh-viem-dai-tang-nen-chu-y-nhung-loai-nuoc-giai-khat-nao-01.JPG


Mía đá giúp giải nhiệt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh

Loại nước uống này được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên nếu không đảm bảo vệ sinh từ việc lựa chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến thì rất dễ dàng gây đau bụng đi ngoài sau khi uống. Một số máy ép nước mía không có gì che đậy, ruồi nhặng bay xung quanh có thể lây truyền các bệnh như: tả, lỵ, tiêu chảy cấp,…

Các loại nước uống có ga và bia hơi


benh-viem-dai-tang-nen-chu-y-nhung-loai-nuoc-giai-khat-nao-o2.jpg


Các loại nước uống có ga dễ gây chướng bụng đầy hơi

Đây là các loại nước uống được rất nhiều người yêu thích đặc biệt những người đi làm, sau mỗi ngày làm việc vất vả trên đường về thường tụ tập bạn bè hoặc ghé vào quán ven đường “tự thưởng” cho mình một vài cốc để giải nhiệt. Tuy nhiên các loại nước uống này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chướng bụng, đầy hơi, đau bụng đi ngoài, do các bọt khí CO2.

Nước dừa

benh-viem-dai-tang-nen-chu-y-nhung-loai-nuoc-giai-khat-nao-03.jpg


Quy trình chế biến và bảo quản nước dừa không đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng đến tiêu hóa

Vào những ngày nắng nóng được uống một cốc nước dừa mát lịm thì còn gì sung sướng hơn vừa bổ dưỡng lại đã khát. Tuy nhiên một số cơ sở đã dùng hóa chất để ngâm quả dừa cho trắng và bảo quản được lâu, điều này gây ảnh hưởng không tốt cho tiêu hóa có thể gây ngộ độc cấp.

Sinh tố và các loại nước hoa quả đóng chai
Các loại hoa quả để lâu, dập nát, các loại nước trái cây không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, đều không tốt cho hệ tiêu hóa.

Còn rất nhiều loại nước uống ngày hè được người dân chế biến để sử dụng hàng ngày. Để giảm những tác động không tốt đối với sức khỏe con người, mỗi người nên cẩn thận hơn trong việc lựa chọn đồ uống. Đặc biệt người bị viêm đại tràng cần chú ý không được uống quá lạnh, không nên uống bia và nước uống có ga, nên chọn những quán đảm bảo vệ sinh, các loại nước uống từ hoa quả không gây kích ứng tiêu hóa là lựa chọn tốt nhất.

Tìm hiểu thêm tại: daitrang.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom