Những Triệu Chứng Của Đau Tức Bìu Tinh Hoàn Ở Phái Mạnh.

mrhieuson

New member
User ID
122453
Tham gia
16 Tháng bảy 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Xin chào Bác Sĩ. Tôi năm nay 25 tuổi, chưa kết hôn và cũng chưa từng quan hệ tình dục. Gần đây tôi hay bắt đầu thấy cảm giác bị đau tinh hoàn kéo dài, kèm theo sưng to ở vùng bìu. Tôi đang rất lo nghĩ cho tình trạng sức khỏe của mình, chưa hiểu hiện tượng đau bìu tinh hoàn như vậy là bệnh gì? Và nó nhìn ra ảnh hưởng như thế nào. Mong được Bác sĩ tư vấn ạ! Tôi xin cảm ơn Bác sĩ! (Nguyễn Văn N, Hòa Bình)

Chào bạn Nghĩa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi trăn trở của mình tới Phòng Khám Đa khoa Khương Trung. Đối với tình trạng của bạn, các bác sĩ thầy thuốc của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn như sau:

tim-hieu-benh-viem-duoi-mao-tinh-hoan.1.jpg

tín hiệu đau tinh hoàn ở thanh niên là gì?

Tinh hoàn hay dịch hoàn là một cơ quan xuất ra ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết (tiết ra tiết tố nam testoteron) ở con trai. hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới được biểu hiện khi người bệnh cảm thấy đau buốt cả tinh hoàn hoặc đau một trong hai bên (trái, phải) của tinh hoàn đó.

nguyên nhân gây nên triệu chứng đau tinh hoàn ở nam giới.

Cũng giống như các nguyên nhân gây nên chứng bệnh Đi tiểu nhiều lần, chứng bệnh đau tinh hoàn ở thiếu niên được các bác sĩ thầy thuốc chia ra làm hai nhóm lí do: nguyên nhân bởi vì bệnh lý và nguyên nhân không bởi vì bệnh lý.

nguyên nhân do bệnh lý:

- viêm nhiễm mào tinh hoàn: nhiễm trùng mào tinh hoàn là tình trạng nhiễm trùng của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và chứa tinh trùng. Bệnh lý này thường được tạo nên bằng viêm nhiễm bởi vi khuẩn hoặc bởi một căn bệnh nhiễm thông qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh lậu hay chlamydia. viêm mào tinh hoàn thể nhẹ có một số biểu hiện như: sưng, đỏ hoặc ấm bìu; sốt và ớn lạnh, cảm giác đau nhức sau khi “giao ban” hoặc xuất tinh; tinh hoàn đau và thường ở một bên; chảy dịch ra từ dương vật…

- Xoắn tinh hoàn: Đây là trường hợp rất nguy hiểm bởi tính di căn của “đôi bi" trong bùi tạo thành, làm cản trở quá trình lưu thông máu nuôi bìu. ảnh hưởng là tiêu diệt các tế bào nuôi dưỡng ở “bi" (bệnh lý thường xảy ra ở nam giới trong mức độ tuổi 10 – 20 lứa tuổi).

- Triệu chứng của xoắn tinh hoàn: Bìu sưng to, đau bụng, buồn nôn và nôn, vị trí tinh hoàn thường không cân xứng. Cảm giác đau rõ hơn khi chạm vào tinh hoàn. Lưu ý, trong khi ngủ mà tinh hoàn bị đau quặn thắt thì đó là hiện tượng lần đầu tiên của bệnh xoắn tinh hoàn.

- nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt mạn tính: Chứng bệnh này thường xuất hiện ở thanh niên trẻ, gây đau tinh hoàn, biểu hiện đau âm ỉ hoặc đau liên tục một bên tinh hoàn.

- Thoát vị bẹn: Ngoài cảm giác đau tức nặng, thoát vị bẹn kéo theo một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy hay vận động nặng, nằm nghỉ thì tụt vào trong ổ bụng.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Cảm giác đau không nhiều mà chủ yếu là kiểu đau tức. tuy vậy, cách phát hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh là khi người có bệnh vận động, cảm giác đau trở nên dữ dội hơn và thường gặp ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên thấy có khối lùng nhùng như búi giun.

lí do không do bệnh lý:

Bên cạnh các nhân tố vì bệnh lý dẫn đến hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới, còn có những nguyên nhân không do bệnh lý như: bởi vì các chấn thương (ngã, va chạm bất ngờ vào hạ bộ, bị đâm…). Mặt khác, trong quan hệ tình dục, một mình thấy các hành động quá mạnh, bạo lực cũng là yếu tố gây nên biểu hiện buốt tinh hoàn ở thanh niên.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, tình trạng đau tinh hoàn kéo dài và kèm theo sưng tấy vùng bìu. Đây là những triệu chứng bất thường có thể gây nguy hiểm. Vì vậy, điều bạn cần phải làm ngay hiện tại là hãy tìm gặp các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi để được chẩn đoán, xét nghiệm và đúng thời điểm chữa trị.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom