Một Vài Cách Giúp Giảm Thiểu Hội Chứng Viêm Họng

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Viêm họng là một bệnh rất thông thường, xảy ra ở mọi độ tuổi. Tác nhân: môi trường ô nhiễm, bởi lẽ uống nước lạnh kết hợp với đồ ăn mặn khiến cho cổ họng bị ngứa, gây nên tổn thương và dẫn đến viêm. bên cạnh đó, viêm amidan cũng là tác nhân chính dẫn tới ngứa họng và ho.
Bình thường, chúng ta vẫn hay sử dụng kháng sinh để trị viêm họng. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh cũng có các nhược điểm không tốt cho sức khỏe, và nếu dùng trong thời gian dài, sử dụng nhiều sẽ dẫn tới trạng thái nhờn thuốc. Tốt nhất là chúng ta buộc phải tăng cường bảo vệ.
Các phương pháp giúp ngăn chặn hội chứng viêm họng:
– Có lẽ không ai ngờ rằng bàn chải đánh răng lại là một trong một vài yếu tố gây nên viêm họng và miệng, bởi các vi khuẩn bám trên bàn chải. Thỉnh thoảng cần sử dụng nước nóng pha với muối để làm sạch bàn chải trước lúc đánh răng.
cay-dinh-huong-khong-tot-cho-thai-phu.jpg
– Trong cây đinh hương chứa một chất có tính sát trùng tự nhiên. Chất này được cho là rất hiệu quả để điều trị viêm họng và miệng. Hãy nhai 1 ít đinh hương mỗi sáng (sau khi đã ngắt bỏ hoa) sẽ giúp bảo vệ họng ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập. (Tuy nhiên, đinh hương lại gây các cơn co thắt tử cung gây nguy hiểm với phụ nữ có thai, vì vậy, những phụ nữ mang thai không được áp dụng cách này)
– Nếu không thích mùi vị của cây đinh hương thì chúng ta cũng có khả năng sẽ thay thế bằng biện pháp nhai nát từ năm-sáu lá húng quế và nuốt từ từ. Trong lá húng quế cũng có chất kháng sinh giúp phòng tránh bị mắc viêm họng.
– Củ gừng cũng có công dụng không kém. Mỗi buổi sáng hãy ép một ít nước gừng tươi (khoảng từ 3-4ml) rồi trộn với 5ml mật ong. Khuấy đều và uống dung dịch này sau nếu mà đánh răng. Chỉ cần uống mỗi ngày 1 lần dung dịch gừng và mật ong, sẽ giúp chúng ta bảo vệ họng suốt cả ngày.
– Củ nghệ cũng là một loại thảo dược có công dụng tương tự như gừng. Để sử dụng nghệ có hữu hiệu, phải trộn một ít muối và khoảng 5g bột nghệ rồi cho vào nửa cốc nước nóng. Uống trước nếu đi ngủ.
– Nên tạo thói quen tốt là súc miệng và họng bằng nước muối ấm mỗi tối sau khi đánh răng và trước lúc đi ngủ. Nước muối sẽ giúp sát trùng họng và miệng.
– Mỗi ngày nhai 1 miếng đường thốt nốt cũng sẽ giúp khiến sạch họng và làm phế quản không mắc khô rát.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom