Ẳn Mặn: Nhân Tố Gây Bệnh Lý Viêm Họng

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Để bảo vệ đường hô hấp, vài người đã không ăn lạnh, không ăn cay dù vậy vẫn vị viêm. nếu như này bạn phải xem vài thức ăn của gia đình mình có mặn quá không. những khảo sát về vấn đề này cho thấy, khoảng 25% số người bị mắc phải viêm họng mãn thường hay ăn mặn.
Buổi sáng mùa thu, khi ngủ dậy nhiều người thường hay cảm thấy đau rát cổ họng, ho, những dấu hiệu này có khả năng sẽ là do mắc viêm họng.
Nhân tố dẫn đến viêm họng thường là do viêm, nhiệt và khô, khi vào mùa thu khô hanh, khả năng đề kháng kém bởi vậy rất dễ bị mắc phải hội chứng viêm họng.
tt102.jpg
Để bảo vệ bộ máy hô hấp, nhiều người đã không ăn lạnh, không ăn cay nhưng vẫn vị viêm. trong trường hợp này bạn cần phải xem vài thức ăn của gia đình mình có mặn quá không. các khảo sát về vấn đề này cho thấy, khoảng 25% số người bị mắc phải viêm họng mãn tính là hay ăn mặn.
Thói quen ăn mặn sẽ làm giảm bớt sự bài tiết nước bọt, tạo môi trường thuận lợi cho những loại vi trùng sinh sôi phát triển trong đường hô hấp. không chỉ thế, ăn mặn rất có thể làm cho giảm nhẹ khả năng đề kháng của niêm mạc, dẫn đến sức đề kháng kém, nhân cơ hội này các loại vi trùng sẽ xâm nhập làm hình thành viêm họng.
Do đó, trong mùa thu và mùa đông, những lúc nấu nướng nên giảm lượng muối, ăn vài món ăn tươi. hơn nữa, không nên ăn rất nhiều đồ ăn cay, ăn ít một vài món ăn rang như hạt dưa, lạc, bởi lẽ một số thứ này vừa mặn lại vừa khô, rất dễ gây ra bệnh lý viêm họng.
Lúc bị viêm họng, nên ăn một số đồ ăn giàu chất vitamin B như gan động vật, một vài loại sữa, đỗ. vài thực phẩm này có lợi cho việc làm cho lành vết thương, đồng thời tiêu viêm niêm mạc hệ thống hô hấp. Ẳn các những thức ăn có chất keo như móng giò, bì lợn, gân, cá, hải sản… cũng có lợi cho việc khiến lành chỗ viêm họng mãn tính.
 

ngocngannga

New member
User ID
73818
Tham gia
26 Tháng mười một 2014
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
42
Đồng
0
đối với một món ăn ngon nhiều khi ta bị đánh lừa vị giác, đi ăn tiệc về mới thấy khát nước kinh khủng, do người nấu cho quá nhiều muối và các gia vị
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom