Bệnh Khớp Tấn Công Khi Trời Nắng Nóng

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Thời tiết mùa nắng nóng, không chỉ riêng các khớp mà cả người đều thấy nóng nực khó chịu. Một khi cả người đã thấy khó chịu thì các cơn đau và sưng ở khớp cũng tăng thêm làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Đây là lý do tại sao mùa nóng có nhiều bệnh nhân bị thoái hóa khớp vẫn phải đi khám bệnh.

Khớp thêm đau khi trời nắng nóng

Nắng nóng không làm tình trạng hư sụn khớp nặng hơn nhưng bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu hơn với cơn đau do thoái hóa khớp. Khớp hay bị thoái hóa nhất trên cơ thể thường gặp ở khớp gối. Nhiệt độ không khí tăng làm cho bệnh nhân có khớp gối bị thoái hóa có viêm màng bao khớp gây sưng tràn dịch cảm thấy đau nhiều hơn và có cảm giác giống như bị sốt, nhưng thực tế khi đo nhiệt độ không thấy cao.

Trong những ngày sắp tới, tình trạng nắng nóng còn tiếp diễn, do vậy những bệnh nhân bị thoái hóa khớp sẽ cảm thấy khó chịu hơn. Do đó, việc điều trị là rất cần thiết cho những bệnh nhân đã có tình trạng thoái hóa khớp.

Chăm sóc khớp mùa nóng

Áp dụng các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu cơn đau khớp không dùng thuốc:

- Mặc trang phục thoáng mát, nhẹ nhàng.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu nước đặc biệt là ở người cao tuổi giúp chống lại các cơn đau của bệnh khớp.

- Uống sữa để cung cấp thêm canxi và nguồn dinh dưỡng chăm sóc khớp.

- Duy trì một nếp sống lành mạnh: tập thể dục, vận động hợp lý, khoa học.

- Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là các khớp. Khi có dấu hiệu nhức khớp, tê, mỏi xảy ra (nhất là khi ngủ dậy) ở vị trí nào thì hãy làm nóng vùng xung quanh vị trí đó bằng cách thoa dầu. Mục đích là làm nóng vùng xung quanh đó để cho các mạch máu giãn ra, vận chuyển máu được dễ dàng để nuôi các khớp. Tốt nhất giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng khớp bị thoái hóa.

- Tránh bơi lội lâu trong nước lạnh, đi bộ nhiều hoặc tham gia các hoạt động vận động cường độ mạnh…
chuabenhkhop.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom