Thời Điểm Siêu Âm Giúp Phát Hiện Dị Tật Thai Nhi

NganLT

New member
User ID
124597
Tham gia
26 Tháng tám 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Theo số liệu thông kê hiện nay, có khoảng 2 – 3% trẻ sinh ra mang các dị tật bẩm sinh và thường gặp nhất là những dị tật ở hệ thống thần kinh, đầu, mặt, cổ, ngực và bụng. Để giảm bớt được tỉ lệ này các mẹ bầu cần phải ghi nhớ những mốc siêu âm thai quan trọng giúp phát hiện được dị tật thai nhi sớm.

sieu-am-thai-e1462842524692.jpg

Những dị tật, bất thường thường gặp như: hội chứng down, chậm lớn, rối loạn giới tính, chậm phát triển về trí tuệ… Việc siêu âm thai định kỳ giúp sàng lọc, phát hiện được những thai nhi có dấu hiệu bất thường và có những biện pháp can thiệp, ngăn chặn sớm giúp giảm nhẹ các dấu hiệu bất thường hoặc giúp trẻ phát triển bình thường. Ngoài ra, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên cho bậc cha mẹ có những quyết định nên giữ hay bỏ thai nhi nếu như thai nhi gặp phải những dị tật quá nặng nếu cố giữ cũng khó có thể sống sót hoặc sau khi sinh ra không phát triển được.

Phòng khám Phụ Sản Hào Nam xin chia sẻ đến các mẹ bầu những kiến thức cần thiết về những thời điểm siêu âm thai giúp phát hiện dị tật thai nhi mà mẹ bầu cần biết.

Thời điểm siêu âm giúp phát hiện dị tật thai nhi

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết có 3 thời điểm quan trọng và áp dụng công nghệ siêu âm thai 4D mà các mẹ bầu không nên bỏ qua bởi lần siêu âm này giúp cho các mẹ bầu phát hiện được những bất thường của thai nhi để có biện pháp can thiệp kịp thời. 3 thời điểm quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua đó là:

Siêu âm thai ở tuần 12 đến 14

Đây là thời điểm siêu âm thai nhi rất chính xác và là thời điểm duy nhất có thể đo độ mờ da gáy cho thai nhi. Thời điểm này có thể đo được khoảng sang sau gáy nhằm dự đoán được những bất thường nhiễm sắc thể nguy hiểm như: bệnh down, dị dạng tim, thoát vị cơ hoành… Nếu sau giai đoạn thai nhi được 12 – 14 tuần tuổi thì siêu âm sẽ không còn chính xác về độ mờ da gáy nữa.

Siêu âm thai ở tuần 18 đến 22

Ở giai đoạn này các bộ phận của thai nhi đã hình thành được một cách rõ ràng và hoàn thiện hơn, do vậy, siêu âm thai ở giai đoạn này giúp cho phát hiện được hầu hết các bất thường về hình thái của thai nhi (hở hàm ếch, sứt môi, ngón tay, ngón chân thiếu hay thừa…) cũng như những bất thường về hệ thần kinh (não úng thủy, tật nứt đốt sống…), bất thường về tim mạch (hở van tim…), các dị dạng về nội tạng…

Đây là lần siêu âm quan trọng vì nếu những thai nhi bất thường không can thiệp được nếu phải đình chỉ thì cần đình chỉ thai nghén cần làm trước tuần thứ 28. Việc chẩn đoán được những bất thường về thai nhi thông thường là những rối loạn về hình thái chứ không chẩn đoán được những rối loạn về chức năng và các chức năng có thể phát hiện sau khi bé ra đời.

Siêu âm thai tuần 28 đến 32

Siêu âm lần này giúp phát hiện một số bất thường về hình thái diễn ra muộn, những bất thường về tim, não, động mạch. Ngoài ra, siêu âm thai tuần 30 đến 32 sẽ giúp bác sĩ đánh giá được sự phát triển của thai nhi, lượng nước ối, xác định vị trí bánh nhay, độ trưởng thành của bánh nhau, xác định độ dài đọ mờ của tử cung để chấn đoán và điều trị sớm dọa sinh non.

Trên đây, bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Phụ Sản Hào Nam đã chia sẻ đến các mẹ bầu về những thời điểm vàng siêu âm phát hiện dị tật thai. Các mẹ nên chú ý để kiểm tra được sức khỏe của bé tránh những bất lợi về sau. Đến với phòng khám Phụ Sản Hào Nam bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ trên 25 năm kinh nghiệm tận tình khám và điều trị cùng với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Phòng khám Phụ Sản Hào Nam áp dụng công nghệ tiên tiến siêu âm 4D bằng máy voluson mang lại kết quả siêu âm chính xác. Thời gian làm việc của phòng khám là Thứ 2 đến Thứ 7 từ 14H – 20h, Chủ nhật từ 9h – 12h. Hoặc bạn có thể gọi theo số máy sau để chúng tôi tư vấn và đặt lịch khám cho bạn: 0966.82.6666.

Nguồn Phusanhaonam.com
 

VNAPharm

Member
User ID
48551
Tham gia
3 Tháng tư 2014
Bài viết
153
Điểm tương tác
5
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Những mốc siêu âm này quan trọng quá! Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé! Mình sẽ lưu lại.
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Những mốc siêu âm này rất quan trọng nên mẹ bầu phải hết sức lưu ý
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom