Vài Biện Pháp Ngăn Chặn Và Chữa Căn Bệnh Viêm Họng

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Điều trị bệnh viêm họng
Đa số thể bệnh viêm họng được trị liệu bằng những loại kháng sinh, hạ sốt và giảm đau kết hợp với các loại thuốc khử trùng họng.
Nếu bác sĩ kê kháng sinh thì người mắc bệnh cần tuân thủ theo. Và ngay cả nếu như các dấu hiệu của bệnh lý viêm họng đã dứt bạn cũng không nên dừng thuốc mà hãy tiếp tục uống 1 thời gian nữa nhằm tạo ra kháng khuẩn chống tái phát bệnh.
chua-viem-hong-11.jpg
– Tiến hành cắt chanh thành các lát mỏng, trộn với muối hạt ngậm nếu như mới viêm họng.
– Trong các ngày lạnh cần phải ăn cháo nóng có hành, tía tô, hạt tiêu sẽ tiêu diệt được vi khuẩn vùng họng.
– Để trị liệu ho, viêm họng, nên lấy lá tía tô tươi nghiền lấy nước uống. Hoặc nấu lá tía tô với rễ cây cát cánh. không chỉ có thế có khả năng sử dụng lá tía tô xanh, rễ tía tô phơi khô trong bóng râm nấu cháo với gạo nếp rang, vỏ quít để trị liệu ho, viêm họng.
– Trường hợp khản tiếng, mất tiếng sử dụng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống (cho thêm nước giá đậu xanh càng tốt). trường hợp không sợ mùi tỏi thì phối hợp với tỏi cũng rất tốt. hơn nữa ăn nho ta cả vỏ, uống nước quả lê sẽ hết khản giọng.
Giảm thiểu hội chứng viêm họng
Ông cha ta đã có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. từ đó, nên có giải pháp phòng tránh bệnh lý, nhất là đối với con nhỏ:
– Vệ sinh họng, răng, miệng cho con em mình hàng ngày bằng cách đánh răng, súc họng bằng nước muối loãng.
– Cần đeo khẩu trang cho con nhỏ nếu như ra đường để phòng khói bụi, phòng cho trẻ nhỏ tới những nơi môi trường bị ô nhiễm.
– Hạn chế cho bé uống nước quá lạnh hoặc quá nóng hay có thói quen ngậm kẹo hay ăn kem. Với phòng ngủ, cần phải thoáng mát nhưng không được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì phải giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, khoảng 28oC.
– Tập cho trẻ em thói quen uống nhiều nước, hoạt động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước khi ăn và rửa tay sau khi đi vệ sinh.
– Lúc bé bị chứng bệnh về răng, miệng, xoang, mũi… nên chữa trị dứt điểm, ngăn chặn để mầm bệnh tồn tại và lây lan gây viêm họng.
– Trong trường hợp viêm họng có chỉ định trị liệu, cần thực hiện nghiêm túc, uống thuốc theo toa, đúng phác đồ kháng sinh được kê toa.
– Cần phải cho trẻ uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian, không được tự ý mua thuốc kháng sinh để điều trị bởi vì trị liệu không đúng sẽ để lại tình trạng kháng thuốc, khiến trị sau này gặp rất nhiều khó khăn.
Giảm thiểu lây nhiễm viêm họng
Một số người lầm tưởng rằng, viêm họng là chứng không lây. Song trên thực tế, nó là chứng lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. lúc ai đó xung quanh bạn đang bị viêm họng thì phác đồ tốt nhất là phòng tránh tiếp xúc với họ và rửa tay thường xuyên.
Nếu bị viêm họng, bạn cũng cần phải rửa tay thường xuyên nhằm phòng tránh sự lây lan của vi khuẩn trong trường hợp bạn sử dụng tay che miệng và mũi nếu như ho hoặc hắt hơi.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom