Chia Sẻ Biện Pháp Chữa Trị Chứng Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Hữu Hiệu

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Có các bí quyết chữa trị viêm mũi dị ứng cực đơn giản, không tốn tiền mua thuốc và bạn rất có thể áp dụng dễ dàng tại nhà. chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường gặp nhất vào mùa lạnh hoặc mùa hoa nở. Chúng không quá nguy hiểm nhưng lại cực khó chịu bởi nhiều biểu hiện tắc nghẹt mũi dai dẳng. Đáng ngại nhất là nếu như phát triển thành thể mạn hoặc biến chứng thành bệnh viêm xoang lúc để chứng kéo dài. nếu mà mới phát bệnh quý độc giả hãy áp dụng rất nhiều mẹo đơn giản sau để điều trị bệnh sớm nhất nhé.
Bí quyết trị viêm mũi dị ứng không cần uống thuốc
Món cháo thịt bò thơm ngon chữa bệnh lý viêm mũi dị ứng

Nguyên liệu: thịt bò băm 90g, gạo tẻ 60g, rau thơm các loại 15 và tỏi tươi 60g.
Cách nấu: Vo gạo sạch rồi đem đi nấu cháo trước. Toi tươi bóc vỏ từng tép rồi đập dập. Rau thơm rủa xong xắt nhỏ. trong trường hợp cháo đã chín thì cho tỏi và thịt bò băm vào ninh nhừ hẳn, đén nếu mà chuẩn mắc phải tắt bếp thì mới cho rau thơm vào. Múc cháo ra bát tô và thường thức ngay trường hợp còn nóng.
Công dụng: Cháo thịt bò vốn bổ dưỡng nên sẽ cung cấp những dinh dướng cho người đang hội chứng viêm mũi dị ứng, hơn nữa thành phần tỏi quan trọng có công dụng sát khuẩn hiệu quả, kết hợp thêm với hơi nóng của cháo sẽ làm cho thông mũi, giảm nhẹ chảy nước mũi.
cach-chua-viem-mui-di-ung-3.jpg
Mẹo chữa trị viêm mũi dị ứng bằng mật ong
hầu hết vài loại vi khuẩn không thể tồn tại hoặc sinh trưởng trong hỗn hợp mật ong. hầu hết mật ong chứa các thành phần carbohydrate, còn lại là nước và một vài chất vô trùng khác.
Mật ong có rất nhiều tác dụng vượt trội như kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiêu viêm, phòng nhiễm trùng nên rất phù hợp để trị liệu các bệnh do viêm sưng. Quen thuốc nhất có thể sẽ kể đến là dùng mật ong trị liệu viêm họng, sử dụng mật ong sát khuẩn cho vết thương, vết bỏng…Hơn hết chúng còn có thể sẽ chữa trị được căn bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
Cách 1:
Chuẩn bị mắc một vài tép tỏi và mật ong nguyên chất
Sơ chế: giã nát tỏi ra rồi ép lấy một thìa cà phê dịch cốt sau đó thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào khuấy đều.
Thực hành: đầu tiên bạn phải khiến cho sạch mũi trước. Lấy 1 chút muối pha loãng ra hoặc dùng nước muối sinh lý mua sẵn cũng được nhỏ trực tiếp vào mũi nhằm đem ra bớt chất bẩn và vi khuẩn. Sau khi mũi khô hoàn toàn thì lấy hai cụ bông sạch vo tròn rồi nhúng vào hỗn hợp mật ong – tỏi ở trên và nhét vào lỗ mũi. Giữ nguyên như vậy trong vòng 20 phút sau đó rửa lại nhẹ nhàng với nước ấm. Kiên kì áp dụng bệnh viêm mũi dị ứng sẽ được điều trị khỏi.
Cách 2: đơn giản và nhanh chóng nhất đó là bạn chỉ cần dùng 3 thìa mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống mỗi ngày. Lý tưởng nhất là uống trong trường hợp mới thức dậy và trước khi ngủ. Chỉ một lưu ý nhỏ là bạn phải chọn nguồn nguyên liệu sạch, nguyên chất thì mới có hiệu quả.
Cách 3: nhanh chóng nhưng hơi phiền là nguồn nguyên liệu khó tìm hơn đó là sáp ong. 1 miếng sáo ong chia ra khiến 3 phần bằng nhau. Cứ mỗi buổi lại lấy nhai một miếng. Nhai tới nếu mà mật cạn chỉ còn xơ bã thì nhả ra.
Cách 4: cũng dùng sáp ong nhưng không ăn trực tiếp mà để tạo thành phương thuốc xông điều trị viêm mũi dị ứng. 1 miếng sáp ong là đủ, đặt lên bếp than có sẵn lửa. Chờ đến lúc miếng sáp bốc khói thì lấy 1 ống dài đặt lên sáp để khói luồn vào một đầu ống, đầu còn lại thì đưa mũi lại hít.
Nước muối sinh lý vệ sinh vùng mũi
Phương pháp này rất tốt không kém cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng thảo dược ở trên. Xúc rửa mũi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày sẽ giúp niêm mạc hốc mũi được sát khuẩn, chống viêm và giảm nhẹ sưng. phác đồ này phù hợp cho cả bệnh lý nhi và người cao tuổi. Bạn nên chuẩn mắc dung dịch nước muối sinh lý trước, cần mua chúng ngoài tiệm thuốc dung dịch này có nồng độ muối đạt chuẩn.
Thực hiện: quan trọng nhất hơi chúi người ra trước, nghiêng nhẹ đầu qua bên trái. Đặt vòi bình bơm nước muối vào lỗ mũi bên phải bóp nhẹ nhàng để nước chảy từ từ vào hốc mũi. Phần nước muối này sẽ đi vào lỗ mũi phải sau đó đẩy và chảy ra lỗ mũi bên trái cuốn theo bụi bẩn và dịch nhầy trong mũi.
Sau đó, tiếp tục đổi chiều, nghiêng đầu sang bên phải, đưa vòi vào lỗ mũi bên trái và động tác tương tự như vừa mới hướng dẫn. Xong xuôi thì bịt một bên mũi xì nhẹ để mũi thông hoàn toàn. phương pháp trị viêm mũi dị ứng này đơn giản, rẻ tiền nhưng nếu như không cẩn thận người thực hiện có thể sẽ bị sặc, động tác sai hoặc xì mũi mạnh làm dịch bẩn tràn vào ống tai.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom