Phác Đồ Điều Trị Chứng Bệnh Viêm Họng Bằng Bài Thuốc Dân Gian

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Viêm họng là hiện tượng xảy ra hay gặp đối với tất cả mọi người, thường xuất hiện mỗi lúc thời tiết thay đổi. Việc chữa trị và loại bỏ viêm họng nhanh nhất cần là kháng sinh. Tuy nhiên, bệnh nhân không nhất thiết phải sử dụng tới một vài loại thuốc kháng sinh mua tại các hiệu thuốc mà vẫn có thể điều trị hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian. Đó là một vài loại kháng sinh từ tự nhiên giúp trị bệnh rất tốt, an toàn.
Cách trị liệu viêm họng bằng rất nhiều bài thuốc dân gian hữu hiệu, an toàn.
Chữa viêm họng bằng mật ong và quất
Mật ong có công dụng giúp làm dịu họng hiệu quả, đặc biệt đây được coi là một vị kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn, chống viêm rất tốt. lúc kết hợp với quất cũng là 1 loại có công dụng sát khuẩn, chống viêm nên có tác dụng chữa trị chứng bệnh viêm họng hữu hiệu.
Cách dùng: bạn lấy khoảng 3, 4 quả quất, rửa sạch vỏ, để ráo nước. Bổ đôi quả quất, bỏ hạt, tiến hành cắt lát nhỏ cho vào bát to. Đổ mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong. Bạn đem bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy khoảng 15 phút cho đến thời điểm quất nhuyễn. Bạn lấy bát quất hấp với mật ong ra, để cho nguội bớt rồi uống. Mỗi ngày, các bạn rất có thể uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe. nếu như uống cho thêm 1, hai hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây không nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp giảm thiểu viêm họng, giảm thiểu ngứa rát, khản tiếng…
chua-viem-hong-cho-be.jpg
Súc miệng bằng nước tỏi, lá bạc hà
Bạc hà cũng có công dụng diệt khuẩn, tiêu đờm, khiến cho dịu cổ họng. Mỗi nếu mà bị mắc viêm họng, vài bạn nên lấy tỏi (đã thái lát mỏng) vào cốc nước sôi để khoảng 5 phút cho nước ngấm vị tỏi sau đó cho thêm vào lá bạc hà rồi súc miệng. Vị thanh mát của bạc hà sẽ giúp cổ họng thông thoáng hơn, tinh chất tỏi giúp kháng khuẩn rất tốt.
Chữa trị viêm họng bằng lá hẹ và đường phèn
Lá hẹ là loại cây có các công dụng trị liệu bệnh lý hơn hẳn so với dùng làm loại thực phẩm hàng ngày. Cây là hẹ là loại cây tính ấm, công dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Đường phèn cũng có tác dụng khiến cho dịu cổ họng.
Cách dùng: bạn lấy khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và 1 lượng đường phèn vừa đủ và sau đó lấy 1 chút đường phèn vào bát, hấp cách thủy. Sau đó, bạn chắt lấy nước uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê. phương thuốc sử dụng tốt cho cả người lớn và trẻ em.
Ngoài ra, những bạn có khả năng sẽ thay thế bằng lá húng chanh tươi cũng có công dụng chữa trị viêm họng rất tốt tương tự. cách khiến cho cũng rất đơn giản và tương tự như trên. Bạn cho cả hai thứ gồm lá húng chanh tươi vào bát cùng với hệ thống phèn rồi đem chưng phương pháp thủy. Sau đó, bạn chắt lấy nước uống còn bã thì dùng để ngậm sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.
Súc miệng bằng nước muối loãng
Sức miệng bằng nước muối là phác đồ đơn giản nhất giúp bạn ngăn ngừa và trị viêm họng rất tốt. Hàng ngày, bạn sức miệng với nước muối loãng sẽ có tác dụng diệt khuẩn, khiến sạch khoang miệng, họng. bên cạnh đó còn giúp phòng tránh vi khuẩn, chống viêm rất tốt, loại bỏ vài dấu hiệu viêm họng.
Cách dùng: bạn lấy muối sạch pha vào nước ấm (pha loãng) rồi súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom