Điều Ai Cũng Phải Biết Khi Đi Ăn Sushi Nhật

thubonn

New member
User ID
120790
Tham gia
16 Tháng sáu 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Sushi Nhật ngày càng chinh phục mạnh mẽ giới trẻ nhờ sự tươi ngon, bổ dưỡng và tinh tế. Thế nhưng, ngồi trên bàn tiệc thưởng thức món ăn này, đôi chút vụng về, kém duyên vì thiếu sự am hiểu của bạn sẽ làm mất đi hình ảnh bản thân.

Thưởng thức sushi Nhật theo thứ tự

dieu ai cung phai biet khi di an sushi nhat

Giữa rất các loại sushi trên bàn tiệc, nếu bạn quá vội vàng thưởng thức món mình thích trước sẽ khiến vị giác không có sự trung hòa. Kéo dài âm hưởng bàn tiệc, các đầu bếp Nhật khuyên bạn nên lựa chọn món sushi Nhật theo thứ tự nhất định, từ những loại có hương vị giản đơn đến phức tạp.

Chẳng hạn, món sushi có độ béo nhẹ như cá trắng, cá tráp nên lựa chọn thưởng thức trước loại độ béo cao như cá hồi, cá ngừ. Nếu lựa chọn thứ tự món ăn sushi làm bạn khó khăn thì có thể nhờ đến sự gợi ý của đầu bếp. Bởi ngoài công việc chế biến món ăn thì đầu bếp tại các nhà hàng sushi còn làm công việc vô cùng quan trọng là dẫn dắt hương vị ẩm thực giúp thực khách.

dieu ai cung phai biet khi di an sushi nhat1

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực Nhật và không giới hạn món ăn trên bàn tiệc thì bổ sung sashimi là gợi ý lý tưởng. Đây được xem là người bạn đồng hương của sushi khi thể hiện đúng triết lý tinh tế, tươi nguyên từ thiên nhiên của ẩm thực Nhật. Tuy nhiên, dù có yêu thích sushi hơn thì bạn vẫn nên thưởng thức các loại sashimi trước tiên. Đây là thức khai vị đúng điệu để bạn trải nghiệm trọn vẹn hương vị từng món ăn.

Nguyên tắc bất di bất dịch trong cách ăn

dieu ai cung phai biet khi di an sushi nhat2

Với Nigiri, bạn nên dùng tay để ăn. Nên cầm miếng sushi bằng ngón cái, ngón trỏ và giữa. Nếu là loại sushi khác, chỉ nên gắp miếng sushi và chấm phần hải sản trong nước tương. Cách chấm nước tương này cũng thực hiện tương tự với Nigiri. Lý do là việc chấm cả phần cơm vào sẽ làm phá vỡ cấu trúc món ăn sushi và rất có thể rớt cơm vào bát nước chấm đó.

Riêng với loại gunkan maki, loại sushi được gói bởi lá rong biển Nori, cách chấm đúng phải là chấm món ăn trong miếng gừng muối đỏ, sau đó, chấm phần hải sản lên nước tương.

dieu ai cung phai biet khi di an sushi nhat3

Dù chọn thưởng thức loại sushi Nhật nào thì tuyệt đối bạn không nên tách cơm và các nguyên liệu khác của sushi để ăn. Cuối cùng, có thể xức nước hoa loại bạn yêu thích để trải nghiệm món ăn thanh nhã này thật hoàn hảo.

Và nếu sushi tươi từng làm bạn say lòng và mong muốn thưởng thức thì Maneki Neko là lựa chọn lý tưởng. Bằng sự chọn lựa khắt khe từng nguyên liệu, am hiểu sâu sắc món ăn và tâm huyết của người bếp trưởng trong căn bếp, Maneki Neko đang là “trend” của giới trẻ mê ẩm thực đảo quốc mặt trời mọc.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom