Làm Gì Để Sút Bay Triệu Chứng Ù Tai Trong Chớp Mắt?

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Ù tai do tương đối nhiều nguyên nhân dẫn đến, có thể là vì bệnh lý mặc dù vậy cũng có thể là vì đi máy bay hay thang máy, stress, mệt mỏi. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cùng các bạn mẹo làm thế nào để hết ù tai ngay tức thì. Đảm bảo sẽ rất tốt trong cuộc sống thường ngày đấy nhé!
Dấu hiệu ù tai
Ù tai là triệu chứng làm chúng ta cảm nhận thấy những tiếng động không có thật, có khi có những trường hợp bị mất khả năng cảm thụ âm thanh..
Chứng bệnh ù tai có thể sẽ gây những tiếng động khác nhau trong 1 hoặc là cả hai tai. Những âm thanh này theo thống kê có chừng 50 loại khác nhau và làm chúng ta mệt mỏi, thậm chí stress vô cùng. không những thế, đôi khi tai bị ù có thể đi kèm với dấu hiệu chóng mặt hoa mắt, đau đầu.
Làm thế nào để có thê hết ù tai ngay lập tức?
Để có thể ngăn chặn triệu chứng ù tai ngay lập tức, bạn hãy áp dụng một số cách sau đây. Tuy rằng đây chỉ là cách đối phó tạm thời nhưng sẽ rất hữu ích những lúc bạn không biết làm thế nào để có thể hết ù tai.
dieu-tri-u-tai-21.jpg
bình thường, bệnh nhân hãy thực hiện theo 3 bước sau:
Bước 1: Trước hết bạn hãy bịt chặt hai lỗ mũi lại.
Bước 2: Hít không khí vào khoang miệng.
Bước 3: Dùng cơ má và vùng họng đẩy không khí vào phần sau của mũi. Dù vậy, cần lưu ý không thổi quá mạnh, chỉ thổi bằng má, cơ má và họng.
Nếu làm như vậy, bạn có thể giảm hẳn dấu hiệu ù tai nhanh chóng. Không chỉ có vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng các biện pháp sau để ù tai không làm phiền bạn:
– Ngáp: đây là một cách rất đơn giản nhưng lại có kết quả làm thông tai và giảm đau tai.
– Nuốt nước bọt: động tác nuốt sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ ù tai hiệu quả.
– Nhai kẹo cao su: Cũng giống như khi nuốt nước bọt, khi thực hiện động tác nhai và nuốt kẹo cao su sẽ làm khởi động các cơ mở ở vòi nhĩ khiến bạn nuốt nước bọt được nhiều hơn. Và nhờ vậy, bạn có thể giảm chứng ù tai ngay lập tức.
– Sử dụng tinh dầu thơm: Hương thơm của tinh dầu có thể giúp cơ thể sảng khoái làm bạn nhanh chóng quên đi cảm giác ù tai ban đầu.
Lời khuyên: Trên đây là một số cách giảm thiểu biểu hiện trước mắt của tình trạng ù tai. Mặc dù đây chỉ là phương pháp đối phó trước mắt nhưng sẽ rất hữu ích khi bạn không biết làm thế nào để hết ù tai. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã có thể chữa bệnh ù tai hoàn toàn. Trong trường hợp ù tai kéo dài và nghi ngờ là biểu hiện bệnh lý, nên tham khảo bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương để được chữa trị kịp thời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom