Cách Chăm Sóc Da Dầu Hiệu Quả Tức Thời

Botani

New member
User ID
119470
Tham gia
29 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
BẠN SỞ HỮU DA DẦU ?
BẠN CHƯA BIẾT CÁCH CHĂM SÓC ?
---------------
Nguyên nhân da dầu
Tại sao sự tiết bã nhờn lại tăng lên như vậy? Một số nguyên nhân có thể kể đến như yếu tố sinh lý, di truyền, chế độ ăn uống không điều độ (nạp quá nhiều đường, mỡ, chất kích thích,...) hoặc do môi trường, khí hậu, stress, mỹ phẩm đang sử dụng, nồng độ hormon,... Hiện tượng bóng nhờn trên da thấy rõ nhất ở vùng chữ T, trên cánh mũi, cằm, trán, cổ. Sự sản sinh bã nhờn quá mức làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Kết hợp với việc lỗ chân lông nở to do tiết dầu, bụi bám vào, lại thêm dầu thừa tích tụ, làn da của bạn phải đối mặt với nguy cơ gặp các loại mụn như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, sưng đỏ, viêm da,... Để xác định làn da của bạn có phải thuộc loại da nhờn hay không, từ đó tìm ra cách làm da mặt hết nhờn cho bản thân thì phương pháp dễ nhất là sử dụng giấy thấm dầu. Sau khi rửa mặt sạch và thấm khô, chờ 30 phút, rồi sau đó dùng giấy thấm dầu lau. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì lượng dầu sẽ thấm vào ngay lập tức. Da nhờn xuất hiện phổ biến ở độ tuổi thanh thiếu niên, xảy ra ở mọi lứa tuổi. Da nhờn có thể bắt đầu giảm dần theo tuổi tác. Thời kì mãn kinh hoặc mang thai làm cho nội tiết tố trong người thay đổi, phá vỡ sự cân bằng dầu và tăng hoạt động của tuyến bã nhờn. Nhiều người có làn da nhờn chỉ trong khu vực nhất định và khô hoặc bình thường ở những vùng da khác thì gọi là da hỗn hợp.

Phân biệt da dầu
Da dầu bao gồm 3 loại và cách chăm sóc cho từ loại da dầu đều khác nhau:
Da dầu vì bài tiết thái quá: Đây là loại da dầu phổ biến nhất, bề mặt da bóng láng, lỗ chân lông nở to và rất dễ gặp phải mụn trứng cá. Cần che chắn kỹ đối với làn da này vì bụi có thể tích tụ, chăm sửa mặt, ăn uống hợp lí để cân bằng nội tiết, tránh tăng tiết nhờn.
-Da dầu không bài tiết được: Loại da này không thấy bóng nhờn nhưng lỗ chân lông bị tắc nghẽn là cho bã nhờn ứ đọng lại, không bài tiết ra được, làm da sần sùi, lốm đốm đen sờ vào rất cứng. Đối với loại da này bạn cần dùng loại sữa rửa mặt sâu, tẩy da chết thường xuyên để giải phóng bã nhờn.
Da dầu vì thiếu nước: Khi da khô và thiếu nước sẽ kích thích sự tự sản sinh ra dầu nhờn để tăng cường độ ẩm cho da. Đối với loại da này cũng cần cải thiện chế độ ăn uống lành mạnh.
☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘
Sau đây là một vài cách làm da mặt hết nhờn mời các bạn cùng tham khảo:
1. Lòng trắng trứng
Giàu vitamin A, có tác dụng làm khô nhược điểm trên da , giảm da nhờn.
Tách một lòng trắng trứng và thoa trên da của bạn. Để khô và sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này hai lần một tuần.
Tách một lòng trắng trứng, thêm nước cốt từ nửa quả chanh và trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên mặt, để lại nó trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Giúp săn da và hấp thụ dầu thừa.

2. Nước chanh
Nước chanh là một nguồn tốt có chứa axit citric hoạt động như một chất làm se. Nó cũng có tính chất sát trùng có thể làm sáng da và phục hồi cân bằng độ pH của da.
Trộn một thìa cà phê nước cốt chanh tươi với một nửa thìa cà phê nước cất (hoặc nước lọc). Dùng bông, thoa lên da của bạn. Để trong 10 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nước chanh có thể làm khô da của bạn, do đó bạn có thể áp dụng một số loại kem dưỡng ẩm không dầu sau đó, để giúp làn da được mềm mại. Làm điều này mỗi ngày một lần.
Trộn một muỗng canh nước cốt chanh, một nửa muỗng canh mật ong và một muỗng sữa. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và để nó vào trong 10 đến 15 phút trước sau đó rửa với nước lạnh. Nếu được, hãy thực hiện mỗi ngày một lần, phương thuốc này sẽ cung cấp cho bạn kết quả tích cực trong vòng một tuần.

3. Sữa chua
Sữa chua có chứa axit lactic giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và hấp thụ dầu thừa trên khuôn mặt.
Thoa một muỗng canh sữa chua khôn đường lên mặt và để nó khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát. Làm điều này mỗi ngày một lần.
Ngoài ra, trộn một muỗng canh sữa chua không đường và bột yến mạch nghiền mịn. Sau đó khuấy trong một muỗng cà phê mật ong ấm. Bôi hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn. Để lại nó trong vòng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Cà chua
Cà chua rất tốt cho da nhờn do có tính làm mát , làm sạch và thuộc tính chất làm se lỗ chân lông. Vitamin C cao trong cà chua rất rất hữu ích cho làn da mụn, các axit dầu hấp thụ tự nhiên trong cà chua giúp loại bỏ dầu thừa. Đây là một cách làm da mặt hết nhờn cực kì hiệu quả.
Cắt quả cà làm đôi, lấy một nửa và chà xát nó trên da của bạn.
Cho phépc chúng ngấm vào da của bạn ít nhất 15 phút.
Rửa sạch da bằng nước lạnh, vỗ nhẹ cho khô và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không dầu nhẹ.
Lưu ý: Bạn cũng có thể làm cho một mặt nạ bằng cách kết hợp ba thìa nước ép cà chua với một muỗng canh mật ong.

4. Dưa chuột
Dưa chuột cũng rất có lợi cho da nhờn do tính làm mát , làm se, và các đặc tính nhẹ nhàng. Ngoài ra, các vitamin cao và hàm lượng khoáng chất, bao gồm vitamin A và E, magiê và kali, rất tốt cho da nhờn.
Cắt một quả dưa chuột thành lát dày, và chà chúng kỹ lưỡng trên khuôn mặt của bạn. Hãy để nó qua đêm và rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng. Làm hàng ngày trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, trộn một nửa thìa cà phê nước dưa chuột và nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên da của bạn, để cho nó khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này mỗi ngày. phương thuốc này cũng có thể được sử dụng để làm sáng tàn nhang và làm giảm cháy nắng.

5. Sữa
Sữa là một chất tẩy rửa dầu-miễn phí tuyệt vời mà có thể làm cho da nhờn mềm mại và dẻo dai. Sữa có axit alpha hydroxy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và cũng giúp duy trì cân bằng độ pH tự nhiên của da.
Trộn hai hoặc ba giọt đàn hương hoặc dầu hoa oải hương với hai thìa sữa không đường.
Bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn. Nhẹ nhàng massage da trong vài phút để cải thiện lưu thông máu và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Làm điều này mỗi ngày.

6. Nha Đam
Nha Đam có đặc tính kháng khuẩn, đó là điều lý tưởng cho việc điều trị da nhờn mụn. Ngoài ra, Nha Đam có thể giúp hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da của bạn.
Cắt một lá Nha Đam, triết xuất lấy gel tươi. Thoa gel lên khuôn mặt của bạn. Hãy để nó khô và sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Làm điều này hai hoặc ba lần một ngày.

7. Mật ong
Mật ong có thể giúp giảm lượng dầu thừa trên bề mặt, da lỡ chân lông và thậm chí ngăn ngừa nếp nhăn. Mật ong có đặc tính giữ ẩm nuôi dưỡng da và giữ cho nó đủ ẩm mà không làm cho nó nhờn. Ngoài ra, các tính sát trùng tự nhiên của mật ong là rất có lợi cho da nhờn mụn.
Thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và để nó khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt. Làm điều này mỗi ngày hai lần.
Với tất cả những phương pháp trên, Botani hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được cách làm da mặt hết nhờn phù hợp cho riêng bản thân mình. Một cách thuận tiện, đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng rạng ngời.

Nguồn: Botani / Botaniskincarevietnam
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom