8 Loại Cá Giàu Dinh Dưỡng

womanlifes.com

New member
User ID
123597
Tham gia
6 Tháng tám 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Cùng tác giả
1. Cá hồi

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-1.jpg


clip_image001.jpg
Cá hồi rất tốt cho não bộ thai nhi

Có thể bạn quan tâm
10 kiểu đàn ông mà bạn tuyệt đối không nên lấy làm chồng
8 thực phẩm làm tăng tỉ lệ sinh con trai

Đây là loại cá không thể thiếu trong danh sách dành cho các bà bầu. Cá hồi rất tốt cho trí não thai nhi vì nó chứa axit béo không no – một loại axit đóng vai trò quan trọng trong việc sinh trưởng tế bào não, hệ thần kinh của trẻ. Đặc biệt, cá hồi giàu dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe, trí nhớ thai phụ, ổn định tâm trạng, bảo vệ tim mạch, giàu protein, vitamin A, magie, kẽm, i-ốt… Vì vậy, cá hồi không thể thiếu trong thực đơn thai kỳ của bà bầu.

2. Cá cơm

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-2.jpg


Ít mẹ bầu biết rằng, cá cơm tuy nhỏ nhưng nó chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh suốt thai kỳ. Cá cơm là loài cá nhỏ, dài khoang 3 – 4cm, có tác dụng làm sạch tỳ vị, cải thiện thị lực, tốt cho tim, làm đẹp da, tốt cho mắt, giàu canxi, ít chứa thủy ngân. Với những lợi ích tuyệt vời từ cá cơm như trên, mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không thêm vào thực đơn của mình.

3. Cá thu

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-3.jpg


Trong cá thu cũng rất giàu omega-3 không kém gì cá hồi và giúp ngăn chặn sự hình thành chất prostaglasdlins (một chất tạo nên chứng đau ngực, ung thư vú hoặc đau bụng trong thời kỳ hành kinh). Thậm chí, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cá thu đều đặn, phụ nữ sẽ cảm thấy ít đau đớn hơn vào ngày kinh nguyệt và phòng được các bệnh về ung thư, tim mạch.

Cá thu cũng còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, kẽm… rất tốt cho sự phát triển não bộ, thị lực, cơ của thai nhi và giúp bà bầu luôn khỏe mạnh trong thai kỳ. Ngoài ra, ăn cá thu trong thời kỳ mang thai sẽ giảm được nguy cơ sinh non, nhẹ cân và chống bệnh trầm cảm sau sinh.

Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý, chỉ nên ăn cá thu nhỏ thay vì cá thu lớn. Do cá thu nhỏ hấp thụ lượng thủy ngân ít hơn so với cá thu lớn, nhờ vậy, thai nhi và bà bầu sẽ hạn chế tình trạng nhiễm độc thủy ngân ở cá.

Xem thêm

Cá cơm kho rim ngày mưa lạnh

Bữa sáng sang chảnh với cơm rang cá hồi

Ở ‘cái nôi’ của… kính thưa các loại gỏi: Phấn khích với gỏi cá trích

4. Cá trích

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-4.jpg


Đây là loại cá ít tanh rất phù hợp với bà bầu trong suốt thai kỳ. Trong đó, cá trích thịt trắng, ăn rất lành, ít mỡ nhưng lại rất béo và là một trong những loại cá dễ đánh bắt nhất.

Tương tự như cá hồi, cá thu, cá trích cũng rất giàu omega 3 – một chất đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ thai nhi và tăng cường trí nhớ , bảo vệ tim mạch cho cả mẹ và thai nhi.

5. Cá chim

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-5.jpg


Đây là loại cá dễ chế biến và phổ biến ở nước ta. Để thay đổi khẩu vị, bà bầu có thể chế biến thành món kho, sốt hay chiên tùy theo khẩu vị. Thịt cá chim trắng, thơm và béo, rất giàu chất bổ dưỡng. Trong đó, 100g cá chim có 75,2g nước, 19,4g protein, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi… tốt cho sự phát triển của thai nhi và bà bầu.

6. Cá basa

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-6.jpg


Cá basa không những giàu dinh dưỡng mà nó còn chứa đủ thành phần axit tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cá basa cũng chứa DHA tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Đây là chất vô cùng quan trọng vì nó có tác dụng chuyển hóa cholesterol giúp lưu thông mạch máu, giảm chứng loạn đập tim, giảm tiền sản giật ở bà bầu hay đau bụng kinh ở phụ nữ. Chưa kể, nguyên tố sắt trong cá basa rất nhiều, hạn chế tình trạng thiếu máu ở bà bầu và hỗ trợ tối đa sự phát triển não bộ ở thai nhi.

7. Cá diếc

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-7.jpg


Là loại cá nước ngọt, có tính hàn, không độc, điều hòa trung rất bổ ích. Trong Đông y, cá diếc có rất nhiều tác dụng như chữa trĩ, lao, đáo thái đường, kiết lỵ, dương vật không cương cứng, xuất tinh sớm… Còn theo các nhà dinh dưỡng, cá diếc rất giàu protid, lipid, calci, phốt pho, sắt, vitamin B… vì vậy với những ai mang bầu, cá diếc chính là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, cá diếc còn có tác dụng trong việc chữa thai phụ buồn nôn, ăn kém, chậm tiêu, mệt mỏi, phù nề và có tác dụng an thai.

8. Cá chép

8-loai-ca-giau-dinh-duong-cho-ba-bau-trong-thoi-gian-mang-thai-8.jpg


Dân gian xưa truyền miệng, thai phụ ăn cá chép con sinh ra trắng hồng. Còn theo Đông y, thịt cá và đầu cá đều là những vị thuốc quý. Trong đó, thịt cá trắng, béo, ít xương dăm, nhiều dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu và có tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh phụ khoa.

Đặc biệt, cá chép cũng là loại cá giúp an thai, lợi tiểu, giảm buồn nôn ở thai phụ.

Xem thêm nhiều bài viết khác tại womanlifes.com
 

VNAPharm

Member
User ID
48551
Tham gia
3 Tháng tư 2014
Bài viết
153
Điểm tương tác
5
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Nhưng mà bây giờ e có tìm mua cá cơm mà không thấy bán, e thích ăn món cá cơm này rang chua mặn ngọt lắm.
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Ngoài bổ sung những thực phẩm này mình còn bổ sung thêm các loại dưỡng chất khác đó chứ bổ sung những cái này vẫn chưa đủ. Mình tìm hiểu thì thấy sp Mamavit là hợp ạ, vì nó có chứa hàm lượng DHA tự nhiên cao nhất so với những loại khác đặc biệt đây là sp độc quyền bởi công ty cổ phần dược phẩm Delap giá chỉ có 480.000 thôi nên rất yên tâm khi sử dụng
 

anhdvpro

New member
User ID
144354
Tham gia
17 Tháng chín 2017
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
mình nghe bảo còn tùy vào cách sơ chế nếu không sẽ làm giảm chất trong cá đúng k ạ
 

ngocanhLy

New member
User ID
176067
Tham gia
16 Tháng mười 2020
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
cá cơm tuy nhỏ nhưng nó chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh suốt thai kỳ.
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Cá thu cũng còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, kẽm… rất tốt cho sự phát triển não bộ, thị lực, cơ của thai nhi và giúp bà bầu luôn khỏe mạnh trong thai kỳ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom