Tỏi Đen Ebisu Siêu Thực Phẩm Giúp Hạ Huyết Áp

ancherry

New member
User ID
123798
Tham gia
10 Tháng tám 2016
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
(Tỏi đen ebisu) BẠN CÓ BIẾT TỎI ĐEN CÓ TÁC DỤNG LÊN áp huyết NHƯ THẾ NÀO KHÔNG?

Tăng huyết áp – bệnh tim mạch thường gặp nhất trên thế giới. Đến khoảng năm 2025, những ca tăng huyết áp sẽ tăng lên 80% ở các nước phát triển; 24% ở nước đang phát triển. Hầu hết các trường hợp tăng huyết áp là vô căn, tuy nhiên những nghiên cứu gần đây cho thấy tác dụng quét dọn gốc tự do tại nhân tăng áp vùng dưới đồi góp phần ức chế thụ thể Angiotensin II và CSAR mang đến tác dụng giảm huyết áp.

Tỏi đen là sản phẩm mới từ tỏi có khả năng cao trong việc thu dọn các gốc tự do, trong những nghiên cứu gần đây tác dụng loại trừ gốc tự do của tỏi đen ngày một được làm rõ. Trên bệnh tăng áp huyết tác dụng của tỏi đã được nghiên cứu chứng minh và tác dụng này có được phê chuẩn khả năng chống oxi hóa và làm giảm nồng độ chất oxi hóa MDA trong huyết tương cũng như tại vùng dưới đồi.

Để cung cấp bằng cớ cho tác dụng giảm áp huyết của tỏi đen, nghiên cứu dưới đây được thực hành trên mô hình in vivo: tác dụng giảm huyết áp trên sinh vật tăng áp huyết thiên nhiên

1. Tỏi đen có tác động giảm áp huyết
huyết áp ban đầu của hai nhóm sinh vật nghiên cứu là 151 ± 11mmHg và 185±12mmHg. Sau khi tách mỗi nhóm thành 3 nhóm nhỏ và tương ứng cho sử dụng: Nước cất, dịch chiết tỏi tươi, dịch chiết tỏi đen, trong 14 tuần kết quả cho thấy: cả 3 nhóm trên nhóm có áp huyết ban đầu thường nhật và nhóm dùng nước cất của nhóm tăng áp huyết tự nhiên chỉ số áp huyết sau 14 tuần không thay đổi so với trước khi điều trị. Mức độ giảm chỉ số áp huyết của nhóm sử dụng tỏi đen so với nhóm trắng (sử dụng nước cất) là có ý nghĩa thống kê, chỉ số huyết áp của nhóm sinh vật cao áp huyết sau khi sử dụng tỏi đen 14 tuần đã được đưa về mức bình thường.

tac%20dung%20cua%20toi%20den(1).PNG


Để làm sáng tỏ về cơ chế dẫn đến tác dụng giảm huyết áp, nghiên cứu còn đánh giá nồng độ của 2 chất:

T-OAC: chất có khả năng chống oxi hóa

MDA: chất oxi hóa

Trong huyết tương và tại vùng dưới đồi của não bộ, kết quả bộc lộ dưới đây

2. Khả năng thay đổi chất chống oxi hóa trong huyết tương
Trước khi điều trị nghiên cứu đã phát hiện thấy có sự ứng tại nhóm có huyết áp cao thì nồng độ chất chống oxi hóa T-OAC thấp và nồng độ chất oxi hóa MDA trong huyết tương cao, bộc lộ tại bảng dưới:

tac%20dung%20cua%20toi%20den1.PNG


Nghiên cứu cũng quan sát thấy, sau thời gian 14 tuần dùng tỏi đen, nồng độ của chất chống oxi hóa T-OAC trong huyết tương của nhóm tăng áp huyết tăng lên và nồng độ chất oxi hóa MDA giảm xuống, trong khi không có sự thay đổi rõ rệt trên các nhóm khác, điều này chứng tỏ rằng tác dụng tăng chất chống oxi hóa trong huyết tương và giảm chất oxi hóa xuất hiện là nhờ tác dụng của tỏi đen, xuất hiện đồng thời với sự giảm xuống của huyết áp.

tac%20dung%20cua%20toi%20den2.PNG


tac%20dung%20cua%20toi%20den3.PNG


chú giải:

CR: Nồng độ đo được ban sơ

VI: Nhóm sử dụng nước cất

FG: Nhóm dùng tỏi trắng

BG: Nhóm sử dụng tỏi đen

3. đổi thay nồng độ chất chống oxi hóa tại nhân paraventricular vùng dưới đồi (PVN)

Nghiên cứu về nồng độ của chất oxi hóa và chống oxi hóa tại vùng dưới đồi người ta cũng nhận thấy trên các sinh vật không có hiện tượng tăng huyết áp thì dù là nhóm sử dụng nước cất, hay tỏi trắng hay tỏi đen thì nồng độ của chất chống oxi hóa T-OAC và chất oxi hóa MDA là không thay đổi . Tuy nhiên ở nhóm sinh vật tăng áp huyết tự nhiên, trên nhóm dùng tỏi đen có sự tăng lên rõ rệt nồng độ của chất chống oxi hóa và giảm rõ rệt chất oxi hóa, đo tại nhân vùng dưới đồi. Từ đó đi đến kết luận có sự can dự khăng khít của việc tăng nồng độ chất chống oxi hóa và giảm nồng độ chất oxi hóa tại vùng dưới đồi với tác dụng giảm huyết áp của Tỏi đen.

tac%20dung%20cua%20toi%20den4.PNG


tac%20dung%20cua%20toi%20den5.PNG


ghi chú:

CR: Nồng độ đo được ban đầu

VI: Nhóm dùng nước cất

FG: Nhóm dùng tỏi trắng

BG: Nhóm dùng tỏi đen
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom