Bạn Hiểu Như Thế Nào Về Lão Hóa Da?

Botani

New member
User ID
119470
Tham gia
29 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Bạn hiểu như thế nào về Lão hóa da?

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Lão hóa bình thường của da: Collagen, Elastin, và Võng Skin
Sau tuổi 30, hệ trục “vàng” Não bộ - Tuyến yên – Buồng trứng suy giảm hoạt động làm rối loạn bộ hormone nữ (Estrogen, Progesterone, Testosterone) dẫn đến những trục trặc về sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da. Song song đó, làn da còn chịu tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và các yếu tố bên ngoài khác làm cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros (Reactive Oxygen Spcecies), từ đó, men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs cũng sản sinh nhiều và tăng cường phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền. Đây là nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa.

[ Biểu hiện của Lão Hóa Da ]
- Da hình thành nếp nhăn, nếp gấp
- Các nếp nhăn trở nên dễ nhận thấy như các đường nằm ngang, gây ra khi gương mặt biểu thị cảm xúc.
- Nếp nhăn nhỏ và cạn xung quanh mắt và vùng má khi cười.
- Theo thời gian, các nếp nhăn hằn sâu hơn, đặc biệt là giữa mũi và miệng được gọi là các nếp gấp.
- Da khô thiếu sức sống
Da nhăn thường kèm theo khô vì khi da bị nhăn, khả năng phản xạ ánh sáng sẽ kém khiến da hấp thu tia cực tím nhiều hơn, dẫn đến tình trạng khô da.
Khi da bị lão hóa, lớp sừng bị tác động dần dần bởi quá trình lão hóa bên trong và các yếu tố bên ngoài khiến chức năng bảo vệ da bị thương tổn. Nó không thể giữ ẩm hiệu quả cho da. Kết quả là da trở nên khô và thô ráp.
Quá trình lão hóa làm hư tổn cấu trúc nền, dẫn đến thiếu hụt thành phần Proteoglycans có tác dụng dưỡng ẩm nên da ngày càng khô.
Da trùng nhão thiếu sức sống: Khi tuổi cao, da sẽ bị mất đi các sợi Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin – là những mô liên kết tạo bộ khung vững chắc cho da gọi là cấu trúc nền. Khi cấu trúc nền bị hư tổn, da bị chùng xuống, không còn căng mịn, mất tính đàn hồi.

Nguồn: BOTANI
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom