Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Phổi

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Phân loại viêm phổi
Viêm phổi đôi khi được phân loại theo nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi:
Viêm phổi ở cộng đồng. Đề cập đến viêm phổi có trong quá trình của cuộc sống hàng ngày - ở trường, làm việc hoặc phòng tập thể dục, ví dụ. Nguyên nhân phổ biến nhất là vi khuẩn Strepxococcus pneumoniae. ít phổ biến là Mycoplasma pneumoniae, sinh vật ít phổ biến thường gây ra dấu hiệu và triệu chứng nhẹ hơn các loại viêm phổi khác. Viêm phổi đi bộ, một thuật ngữ dùng để mô tả không phải là viêm phổi nặng tới mức phải nằm trên giường, có thể do Mycoplasma pneumoniae.
Viêm phổi bệnh viện. Nếu đang nằm viện, đang có nguy cơ cao mắc bệnh viêm phổi, đặc biệt là nếu đang thở máy trong đơn vị chăm sóc đặc biệt hoặc có hệ thống miễn dịch suy yếu. Đây là loại viêm phổi có thể cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) hoặc HIV / AIDS.
Viêm phổi bệnh viện phát triển ít nhất 48 giờ sau khi nhập viện. Thể loại này bao gồm viêm phổi sau phẫu thuật - phổ biến nhất ở người già hơn 70 tuổi, những người đã phẫu thuật ở bụng hoặc ngực - và liên quan đến bệnh viêm phổi mắc phải tại các cơ sở chăm sóc dài ngày, các trung tâm, nơi thuốc được dùng bằng đường tĩnh mạch (truyền dịch) và lọc máu thận.
Một yếu tố phổ biến cho loại viêm phổi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Điều này xảy ra khi dịch dạ dày vào thực quản. Từ đó, dịch dạ dày có thể hít vào khí quản và sau đó vào đường hô hấp dưới. Ngay cả số lượng nhỏ dịch dạ dày có thể dẫn đến viêm phổi.
phoiphoiviet1.jpg

Viêm phổi sặc. Đây là loại bệnh viêm phổi xảy ra khi chất ngoại lai vào phổi - thường xuyên nhất là khi các chất của dạ dày thâm nhập vào phổi sau khi bị nôn mửa. Điều này thường xảy ra khi chấn thương não hoặc điều kiện khác ảnh hưởng đến phản xạ bình thường của miệng.
Một nguyên nhân khác của viêm phổi sặc là uống nhiều rượu. Sặc xảy ra khi người say rượu bị nôn và hít vào.
Khó nuốt, xảy ra với các bệnh như amyotrophia (ALS), bệnh Parkinson, đột quỵ, cũng có thể dẫn đến viêm phổi hít sặc.
Viêm phổi gây ra bởi sinh vật cơ hội. Đây là loại bệnh viêm phổi với người có hệ thống miễn dịch suy yếu. Các sinh vật không có hại cho những người khỏe mạnh có thể nguy hiểm cho những người bị AIDS và các điều kiện khác khi hệ miễn dịch suy yếu, cũng như những người có cấy ghép nội tạng. Thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, như corticosteroid hay hóa trị liệu, cũng có thể đặt vào nguy cơ viêm phổi cơ hội.
Tác nhân gây bệnh khác. Cúm H5N1 (cúm gia cầm) và hội chứng hô hấp cấp tính virus nặng (SARS) đã gây ra viêm phổi nghiêm trọng, viêm phổi chết người đôi khi xẩy ra, ngay cả người khỏe mạnh trước đó. Mặc dù bệnh than - hiếm, bệnh dịch hạch và bệnh thỏ cũng có thể gây viêm phổi. Một số nấm, khi hít vào có thể gây viêm phổi. Bệnh lao trong phổi cũng có thể gây viêm phổi.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
 

HangTran

Well-known member
User ID
164408
Tham gia
29 Tháng năm 2019
Bài viết
46
Điểm tương tác
51
Tuổi
28
Đồng
0
Đừng cho cháu nằm điều hòa quá nhiều, dễ bị phổi lắm
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom