Trị Giãn Tĩnh Mạch Chi Dưới Bằng Bài Thuốc Cổ Hoạt Huyết Đương Quy Gia Vị Thang

trantubich

New member
User ID
123333
Tham gia
2 Tháng tám 2016
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Đồng
0
Giãn tĩnh mạch chi dưới không phải là một căn bệnh quá khó chữa trị. Quan trọng là người bệnh nhận ra giai đoạn bệnh càng sớm càng tốt. Nếu lơ là các triệu chứng mà bỏ qua thì bệnh có thể gây nguy hiểm khó lường. Sau đây mình giới thiệu một bài thuốc xưa có tác dụng điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới.

- Công thức bài thuốc:

Cao xích thược ……………………………50mg

Cao Vương bất lưu hành …………….40mg

Cao đương quy …………………………..30mg

Cao đan sâm ………………………………30mg

Cao hồng hoa ……………………………..30mg

Cao Hoàng Kỳ ……………………………..30mg

Cao Đảng Sâm …………………………....30mg

Cao Bạch Truật …………………………...30mg

Cao Phục linh ……………………………………30mg

Cao Nhũ Hương ………………………………..20mg

Cao Ngưu tất ……………………………………20mg

Cao Địa long …………………………………….20mg

Cao Một dược …………………………………..20mg

Rutin …………………………………………………20mg

Vitamin C ………………………………………….20mg

Xuyên Sơn Giáp …………………….………….15mg

- Công dụng từng thành phần:

· Xích thược: Chống ngưng tập tiểu cầu, chống hình thành huyết khối, làm tăng lưu lượng máu cho động mạch vành, chống thiếu máu cơ tim trên thực nghiệm cũng chứng minh thuốc có tác dụng làm giảm táp lực tĩnh mạch cửa. Ngoài ra trong xích thược còn chứa paeoniflorin có tác dụng kháng viêm và hạ sốt.
· Vương bất lưu hành chứa các chất saponin, alcaloid, coumarin, các chất dầu và chất albumin. Theo Đông y, vương bất lưu hành vị đắng, tính bình giúp thông kinh, hành huyết và giảm đau.
· Đương quy: Có tác dụng trấn tĩnh hoạt động của đại não lúc đầu thì hưng phấn trung khu tủy sống, sau tê liệt, đưa đến huyết áp hạ thấp, nhiệt độ cơ thể hạ thấp, mạch đập chậm lại.
· Đan sâm:Hoạt chất Tanshinone IIA (TS) có trong đan sâm đã được ứng dụng để phòng ngừa và điều trị bệnh mạch vành, giúp bảo vệ và hạn chế sự hủy hoại lớp nội mạc mạch máu (lớp lót bên trong thành mạch), giúp ổn định c ác mảng xơ vữa, ức chế và làm chậm quá trình xơ vữa mạch.
· Hồng hoa: Có Flavonoid là carthamin (màu vàng), carthamon (màu đỏ). Hồng hoa có tác dụng tăng trương lực tim, co mạch, tăng huyết áp.
· Hoàng kỳ: Có tác dụng làm cho máu tới nhiều hơn, sự dinh dưỡng tốt hơn.
· Đảng sâm: Với hệ tim mạch đảng sâm có tác dụng tăng cường độ co bóp của tim, tăng lưu lượng máu cho não, chân và nội tạng.
· Bạch truật: Có hoạt tính chống viêm được thể hiện rõ rệt trên giai đoạn cấp tính của phản ứng viêm, lợi tiểu, ức chế đông máu.
· Phục linh: Có tác dụng an thần, có tác dụng hạ đường huyết, bảo vệ gan, kháng ung thư (do thành phần polysacharide) do làm tăng hệ miễn dịch cơ thể.
· Nhũ hương: Dược liệu có khả năng hoạt huyết, hành khí, tiêu thũng, sinh cơ, tán ứ chỉ thống; bên trong dùng thông tạng phủ, ngoài lưu thông kinh lạc.
· Ngưu tất: Có tác dụng tốt đối với tim mạch, ngưu tất giúp giảm huyết áp, ứng chế sự giãn mạch của tim và ngoại vi.
· Địa long: Có tác dụng hạ nhiệt, an thần, tăng hoạt tính dung giải của fibrin, chống hình thành huyết khối.
· Rutin: Hay rutosid là một loại vitamin P với tác dụng tăng cường sức chịu đựng và sức bền thành mạch mao mạch, làm cho thành mạch dẻo và đàn hồi hơn, tăng tính thẩm thấu, phòng ngừa nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch. Mặc dù chưa có kết luận rõ ràng về tác dụng của nó, nhưng parrot đã giải thích cơ chế tác dụng của vitamin P: Adrenalin, một chất nội sinh có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch nhưng chỉ trong thời gian ngắn do bị phân hủy, rutin cản trở sự phân hủy ấy nên sức chịu đựng của mao mạch được tăng cường (bảo vệ mạch).
· Vitamin C: Có tác dụng bảo vệ các mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp, đồng thời ngăn ngừa ảnh hưởng của các gốc tự do có hại cho thành mạch, làm lành vùng thành mạch bị tổn thương, ngừa việc tạo mảng bám tại những nơi có vết thương và tăng lượng HDL-cholesteroL.
· Xuyên sơn: Giáp quan thông hành tán, lực rất mạnh nên dùng chữa huyết ứ, kinh bế, thống kinh; và chữa các bệnh mụn nhọt, tích tụ.

Bài thuốc có tổng cộng 16 vị thuốc được kết hợp với nhau nhằm giúp người bệnh Hoạt huyết - Tán kết - Thông mạch. Nếu mọi người muốn tiết kiệm thời gian thì có thể tìm đến sản phẩm Giatima của An Hưng Đường được phân phối tại Công ty Dược Phan Gia. Sản phẩm được kết tinh từ bài thuốc ấy và được nén lại thành viên, dễ sử dụng hơn.
giatima.giantinhmach
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom