7 Thói Quen Ăn Uống Nguy Hại Đến Việc Giảm Cân

Vân Thảo

New member
User ID
123289
Tham gia
1 Tháng tám 2016
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Bạn có bao giờ suy nghĩ đến thói quen ăn uống của mình chưa? Chắn chắn rằng điều này rất ít. Một cuộc sống bận rộn với biết bao là điều đáng lo âu sẽ khiến cho chúng ta không có thời gian để tập xây dựng cho mình một thói quen ăn uống hợp lí.
340thucannhanh-2.jpg
Hầu hết mọi người đều giải quyết các vấn đề về ăn uống bằng những bữa ăn nhanh. Hiển nhiên những bữa ăn này không được chuẩn bị trước và hẳn là sẽ xảy ra vấn đề thiếu chất hoặc thừa chất. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm năng lượng hoặc tăng cân quá mức. Điều này sẽ rất nguy hại cho cơ thể đặc biệt là người muốn giảm cân.
Dưới đây là 7 thói quen ăn uống nguy lại cho sức khỏe. Hi vọng rằng chúng ta sẽ điều chỉnh những thói quen này cho khoa học hơn.
1. Bỏ bữa sáng

Sau một giấc ngủ dài thì chúng ta đã tiêu hao hết năng lượng đồng nghĩa với việc chúng ta phải nạp lại năng lượng vào sáng hôm sau để thực hiện tốt công việc hằng ngày. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp não của bạn hoạt động tốt hơn rất nhiều.
bua_an_sang_d.jpg
Não của bạn hoạt động chủ yếu nhờ lượng đường trong máu, khi đường huyết của bạn tụt xuống đến một mức nào đó, cơ thể của bạn sẽ điều chỉnh chậm dần quá trình chuyển hóa tạo cảm giác mệt mỏi và thiếu tập trung trong công việc. Nó là thế đấy vì thế đừng quên ăn sáng trước khi bắt đầu công việc một ngày nhé.
2. Ăn trước khi ngủ
8-thuc-pham-khong-nen-an-truoc-khi-di-ngu.jpg
Ăn trước khi ngủ là bạn đang tự hành hạ dạ dày của mình trước khi bước vào giấc ngủ đó nhé. Dạ dày bạn luôn co bóp và điều tiết dịch vị để tiêu hóa thức ăn cả đêm. Hàng loạt hoạt động của hệ thống tiêu hóa và tín hiệu lên não trong cơ thể của bạn vẫn phải hoạt động một cách tối đa việc làm vốn dĩ của nó. Điều này khiến bạn giảm chất lượng và thời gian của giấc ngủ, làm bạn mệt mỏi khi làm việc vào ngày hôm sau. Quá trình này diễn ra liên tục trong thời gian dài khiến hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề mà nghiêm trọng hơn khi ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.
3. Nhịn đói
Bạn đừng tưởng rằng mình không ăn thì không sợ mập. Nhịn đói là bạn đang tự hành hạ bản thân mình, nó sẽ không tốt cho việc giảm cân đâu nhé.
shutterstock_180106382.jpg
Trong thời gian không dung nạp thức ăn, cơ thể của bạn sẽ sử dụng hết toàn bộ năng lượng dự trữ ở gan và các mô. Khi ăn trở lại, cơ thể của bạn ra tín hiệu “cuồng ăn”, ăn không biết no để bù đắp lại năng lượng mà bạn đang thiếu, sự tích tụ mỡ sẽ khiến cho cơ thể thừa cân và tăng cân nhanh chóng.
4. Không tập trung khi ăn
20150126-meo-nho-khi-an-trua-giup-ban-giam-can-7.jpg
Bạn vừa ăn vừa tập trung vào những thứ khác như: đọc sách, báo, xem tivi, lướt facebook.... Khiến não bộ của bạn phải tập trung vào nhiều thứ cùng một lúc vì thế não cần nhiều năng lượng hơn. Chậm phát tín hiệu no cho bạn. Điều này khiến lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể nhiều hơn năng lượng cần cho các hoạt động mỗi ngày gây ra thừa cân, béo phì.
5. Ăn quá nhanh
Tính chất công việc mỗi ngày mỗi khác, nhiều khi bạn không có thời gian để ăn nên thường ăn rất nhanh chóng. Phải mất 20 phút từ khi bắt đầu ăn, niêm mạc ruột báo tín hiệu no lên não của bạn. Nếu thực hiện bữa ăn trong vòng vài phút, tín hiệu no chưa kịp báo lên não dẫn đến việc bạn dung nạp quá mức năng lượng mình cần gây thừa cân, béo phì. Sự dung nạp quá nhiều thức ăn trong một thời gian ngắn, việc nhai không kỹ khiến tăng tần suất co bóp dạ dày gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.
6. uống không đủ nước
bi-quyet-uong-nuoc-giam-dau-lung-ban-co-tin-khong1.jpg
Việc bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn, điều này sẽ làm cho lượng chất béo tích trữ ngày càng nhiều. Không những vậy mà thiếu nước còn làm cho não bộ hoạt động chậm và gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.
7. Ăn không đủ rau xanh và trái cây
luu-y-khi-an-trai-cay-de-giam-can-1.jpg
Chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong rau xanh rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Đây là những yếu tố tốt cho hệ tiêu hóa. Việc bổ sung nhiều rau xanh và trái cây có thể là chế độ dinh dưỡng cho những người đang muốn giảm cân và xây dựng kế hoạch kiểm soát cân nặng.
Thói quen ăn uống chính là chìa khóa cho việc kiểm soát cân nặng của bạn. Những thói quen ăn nguy hại trên không khó để thay đổi đúng không nào. Chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý hơn để không những có cơ thể khỏe mạnh mà còn có một thân hình quyến rũ nữa nhé.
 

mailan90

New member
User ID
157843
Tham gia
21 Tháng tám 2018
Bài viết
108
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0
k tag đc mấy con bạn vào đây để đọc cái bài này
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom