Mụn Trứng Cá Trong Quá Trình Mang Thai, Bạn Phải Điều Trị Ra Sao?

Botani

New member
User ID
119470
Tham gia
29 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Mụn trứng cá trong quá trình mang thai, bạn phải điều trị ra sao?
-------
❋ Vì sao mụn trứng cá xuất hiện nhiều khi mang thai?
Mang thai có thể gây ra mụn trứng cá hoặc làm cho tình trạng mụn trứng cá tồi tệ hơn.
Sự thay đổi hàm lượng hormone gọi là sự thay đổi nội tiết tố androgen là một trong những “thủ phạm” chính gây nên mụn khi mang thai bởi vì nó có thể kích thích hoạt động và thúc đẩy sản xuất các tuyến bã nhờn trong da. Bã nhờn này kết hợp với các tế bào da chết và vi khuẩn làm bít lỗ chân lông dẫn đến viêm da và gây mụn trứng cá.
Mụn khi mang thai có thể nhẹ, trung bình hoặc thậm chí nghiêm trọng, và nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào

❋ Không có cách nào để ngăn chặn vấn đề này, nhưng đây là một số mẹo có thể giúp:
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.
Đừng chà xát lên khuôn mặt với một chiếc khăn, vì đó có thể gây kích ứng da và làm cho vấn đề mụn tồi tệ hơn. Thay vào đó, sử dụng bàn tay để nhẹ nhàng rửa sạch khuôn mặt của bạn.
Vỗ làn da của bạn khô hơn là chà xát nó.
Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm, chắc chắn rằng nó không có dầu.
Đừng nặn mụn - nó sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề và có thể dẫn đến sẹo.
Nếu bạn trang điểm, sử dụng các sản phẩm có gốc nước chứ không phải dựa trên dầu và được dán nhãn "noncomedogenic" hay "nonacnegenic", có nghĩa là sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Hãy chắc chắn tẩy trang trước khi đi ngủ.
Hãy hỏi bác sĩ khi sử dụng gel hoặc thuốc nước. Một số sản phẩm giúp xóa bỏ mụn trứng cá, nhưng một số thành phần không an toàn cho phụ nữ mang thai . Nếu mụn của bạn là nghiêm trọng, bạn có thể cần gặp bác sĩ da liễu.

Đặc biệt bạn phải tránh những toa thuốc uống Accutane (isotretinoin), nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Cũng tránh tetracycline, doxycycline, minocycline - có thể gây ra cho răng và xương bất thường ở thai nhi.

❋ Mẹo hay an toàn mách bạn:
Lô hội: Dùng nhựa cây lô hội (chất nhờn nằm bên trong lá lô hội) thoa đều lên da đều đặn lên da mỗi ngày, sẽ giúp tình trạng được cải thiện rõ rệt. Cách làm này còn giúp cho da mịn màng, tươi trẻ và không gây nên kích ứng cho da.

- Cà chua: Chọn trái cà chua còn tươi ngon, chín mọng, rửa sạch sau đó cắt lát mỏng đắp lên da mặt. Khoảng 20 phút sau rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Có thê thực hiện theo cách này 3 ngày một lần.

- Nước chanh và quế: Dùng 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn lẫn với nửa thìa bột quế. Trộn đều hai hỗn hợp này với nhau và thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước lạnh. Mỗi tuần nên làm theo cách này 2 lần.

- Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng: Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với 2 – 3 giọt nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa đều chúng lên dùng da bị mụn, đợi đến khi khô bề mặt (sau khoảng 10 phút) thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ không những có tác dụng trị mụn cho làn da mà còn giúp da sáng và mịn hơn.

- Khoai tây: Dùng khoai tây nghiền nhuyễn lấy nước, sau đó thoa đều nước ép này lên khuân mặt để khoảng nửa tiếng thìa rửa mặt lại như bình thường. Với cách này bạn có thực hiện đều đặn thường xuyên mỗi ngày hiệu quả sẽ rất nhanh chóng.

- Bạc hà và nghệ: Nghiền nát lá bạc hà thành dạng bột sau đó thêm nước ép nghệ vào thành hỗn hợp và thoa lên da.

- Đá: Dùng đá để chườm lạnh trên da cũng là một mẹo hay mách bạn.

- Nước hoa hồng: Chấm một vài giọt nước hoa hồng lên da trước khi đi ngủ không chỉ giúp khống chế mụn như mong muốn mà đây còn là cách để thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da.

- Nước cốt chanh: Uống nước chanh ấm mỗi sáng khi thức dậy sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả, đào thải chất độc ra bên ngoài mà còn là cách để tăng cường hệ miễn dịch, loại trừ mụn và mang lại cho bạn làn da sáng mịn.

- Dưa chuột: Dùng dưa chuột cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút. Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mát lạnh và có tác dụng “tiêu diệt” mụn trứng cá.

- Vỏ cam: Vỏ cam khô nghiền nát thành bột trộn lẫn với nước, thoa lên vùng da bị mụn sẽ giúp “tiêu diệt” mụn hiệu quả.

- Tỏi: Tỏi không chỉ là thứ gia vị có tác dụng làm dậy mùi cho món ăn mà trong đời sống hàng ngày bạn có thể dùng tỏi như một “vị thuốc” hoặc một loại “mỹ phẩm” làm đẹp.
Minh chứng cho thấy tỏi có chứa những hợp chất tương tự như “kháng sinh” giúp bảo vệ làn da bạn khỏi nguy cơ bị mụn trứng cá “tấn công”. Bạn sẽ đạt được mục đích này bằng cách, giã dập tỏi và đắp lên trên da hoặc bổ sung tỏi thường xuyên vào bữa ăn thường ngày để “tăng sức đề kháng” cho da.

- Lòng trắng trứng gà: Dùng lòng trắng trứng gà thoa lên da cho đến khi nào nó tự khô lại và rửa sạch bằng nước lạnh.

Nguồn: Botani
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom