Có Nên Rửa Mũi Cho Bé Bằng Máy Rửa Mũi

phongninhk34

New member
User ID
122570
Tham gia
18 Tháng bảy 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
23
Đồng
0
Khi các bé bị chảy nước mũi thì việc vệ sinh mũi cho bé là điều rất quan trọng. Các mẹ thường dùng xi lanh, bình rửa mũi, máy rửa mũi.....

Mùa lạnh môi trường khô, lạnh cũng là lúc các bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất dễ bị chảy nước mũi, viêm mũi,... dễ dẫn tới mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm họng, viêm tai giữa,... ấy là nguyên nhân mẹ nên học cách rửa mũi cho trẻ mới lọt lòng để giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, giảm thiểu thực trạng dịch nhầy và rỉ mũi bít tắc đường thở của bé, khiến bé không thoải mái và khóc la cả ngày.

Việc rửa mũi đúng cách cũng kiểm soát vi sinh vật thâm nhập xuống họng, vào tai và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường thở cho bé.Việc rửa mũi nên được xử lý ngay khi bé có tín hiệu chảy nước mũi, hơi khó thở, ho, thở khòng khọc,... cách rửa mũi cho trẻ mới đẻ cũng khá dễ hiểu, chỉ cần mẹ "tỉ mẩn" và kỹ càng làm theo từng bước. đầu tiên, mẹ cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết, bao gồm nước muối 0,9% (chọn mua lọ nước muối 0,9% có đầu tròn, loại không hề cắt đầu trước khi sử dụng để giảm thiểu làm tổn thương niêm mạc mũi của bé), khăn xô mềm, sạch, miếng lót không thấm nước (có thể chuẩn bị thêm máy rửa mũi cho bé Nhưng việc hút mũi cho bé thường không cần thiết và ko được khuyên dùng).

cach-rua-mui-cho-tre-so-sinh.gif

cách vệ sinh mũi cho bé sơ sinh đúng cách theo bước sau:

- Trải miếng lót chống thấm nước lên giường/bàn và đặt bé nằm nghiêng trên ấy, đặt 1 tay lên đầu bé và giữ nhẹ để tránh việc con giãy giụa, có thể gây thương tổn trong giai đoạn rửa mũi (thông thường ví như bé quen rồi con có thể khóc một tẹo thế nhưng nếu như là lần rửa ban đầu thì có thể bé khóc và giãy giụa khá nhiều).- Lót Vài lần khăn xô dày dưới cổ và đầu bé để nước rửa chảy ra thấm vào ấy.- nếu như bé mới bị hơi khó thở nhẹ, rỉ mũi còn lỏng thì mẹ có thể tiến hành rửa luôn. Trong trường hợp dịch mũi đặc lại, có rỉ mũi dính trong lỗ mũi thì mẹ nên bé dại hai - 3 giọt nước muối vào mỗi bên mũi, đợi 1 lúc cho nước muối ngấm làm mềm dịch mũi thì chầm chậm dùng tay day day mũi bé để dịch mũi mềm và bong ra.- Đặt miệng lọ nước muối đầu tròn vào lỗ mũi phía trên của bé, bóp nhanh Nhưng không quá mạnh để nước muối đi vào trong và từ từ chảy ra ở lỗ mũi bên kia. dịch mũi và rỉ mũi có thể cuốn theo nước muối chảy ra lỗ mũi phía bên kia hoặc qua mồm bé.- Sau khi xịt hết lọ nước muối, mẹ có thể dùng đèn pin rà soát xem còn nhiều dịch/rỉ trong mũi bé không, có thể tiếp diễn xịt thêm nước muối giả dụ dịch/rỉ mũi chưa ra hết.- Dùng khăn xô sạch chầm chậm lau sạch mũi, mồm bé, động viên con Vài phút trước khi quay bé nằm nghiêng sang phía trái lại để rửa tiếp lỗ mũi bên kia của bé. bí quyết làm như vậy.- ví như rỉ mũi quá đặc và "không chịu" trôi ra theo nước, mẹ có thể dùng xilanh rửa mũi để hút cho con. tuy nhiên hạn chế lạm dụng hút mũi vì bí quyết này có thể tạo sức ép gây tổn thương khoang mũi.
cach%20rua%20mui%20cho%20be%20dung%20cach%201(1).gif

các đáng quan tâm cần thiết về cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh:

- Cần rửa tay thật sạch với xà phòng trước khi tiến hành rửa mũi cho con.- kiểm tra đầu lọ nước muối sinh lý, đảm bảo không có bất cứ gờ, cạnh sắc nào có thể gây thương tổn mũi bé.- không xịt nước muối quá mạnh tay, ko nên sử dụng xi lanh để rửa mũi vì có thể gây áp lực to lên khoang mũi. hiện tại trên thị trường có bán sẵn phương tiện rửa mũi với đầu ống được thế kế tròn, mềm an toàn cho bé. Trong trường hợp vẫn phải ứng dụng xi lanh, mẹ nên quấn một miếng gạc vào đầu xi lanh để chắc chắn an toàn cho con.- Với các lần rửa mũi đầu, bé có thể ko cộng tác nên giãy giụa phần lớn, mẹ không nên mất tĩnh tâm và phấn đấu làm đúng theo chỉ dẫn để giảm thiểu việc bé bị sặc hay xước mũi.- Nên rửa mũi khi bé trước khi thưởng thức và lúc bé còn đang thức.- không lạm dụng xịt quá cho phép lần (chỉ nên rửa hai - 5 lần/ngày), nhất là khi bé có dấu hiệu viêm mũi vì sẽ làm cho mũi con khô hơn, rát vì khoang mũi thương tổn và mất đi độ ẩm.Với cách làm sạch mũi trên, bé sẽ rất cảm thấy thoải mái ngay lập tức và Hiệu quả khỏi bệnh cũng rất tốt. những lần sau bé quen dần và có bé còn tỏ ra thích thú việc rửa mũi thay vì cáu bẳn khóc nhiều như lúc đầu. không những thế, nếu như mẹ rửa mũi cho bé trong vòng 3 ngày ko thấy đỡ, bé bị ho, ho có đờm thì cần đưa con tới viện để bác sĩ rà soát xem bé có bị viêm phế quản, viêm đường hô hấp cấp hay không?
Ngọc Diệp
(Theo Congluan)
d242c0a38d-2-rua-mui-kienthuc2-mcmr.jpeg

Mẹ xem thêm Clip hướng dẫn cách vệ sinh mũi cho trẻ mới lọt lòng nhé!

Xem thêm về các Dụng cụ rửa mũi cho trẻ tại website: bibun.vn/3643/may-rua-mui-sinupulse-elite.html
Hotline: 0937436626
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Mình nghĩ không nên đâu, dùng máy nó mạnh lắm rất dễ làm hỏng cánh mũi phía trong của con. Theo mình chỉ nên dùng nước muối rửa mũi rồi lau thôi. Như bé nhà mình cứ viêm họng là lại sổ mũi. Viên họng thì mình cho bé dùng sản phẩm thảo dược Xịt keo ong Ogic giúp kháng viêm, điều trị viêm họng rất tốt còn mũi thì mình chỉ dùng chai nước muối sinh lý nhỏ, xịt rửa 3-4 lần/ ngày. bé khỏi nhanh mà lại ít tái phát nữa
 

Bối Vi Vi

New member
User ID
89767
Tham gia
12 Tháng sáu 2015
Bài viết
125
Điểm tương tác
0
Đồng
0
mình thấy các mẹ cứ rửa mũi cho con mà thấy sót con kinh khủng ấy
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom