Bị Nứt Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không?

darkness957

New member
User ID
120397
Tham gia
9 Tháng sáu 2016
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Thưa bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm lắm không, vì dạo này tôi thường hay bị đau đớn rát buốt lúc đi WC, đi khám mới biết chính mình bị nứt kẽ hậu môn. Từ khi gặp phải chứng bệnh này, tôi cực kỳ khổ sở những khi đi đại tiện. Liệu bệnh nứt kẽ hậu môn này có ảnh hưởng tới sức khỏe? Xin các chuyên gia tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ! (Đức Huy, 30t - Hòa Bình)

nut-ke-hau-mon-co-nguy-hiem-khong.jpg

Giải đáp:

Nứt hậu môn là tình trạng xuất hiện các tổn thương tại rìa ống hậu môn trực tràng. Tác nhân trực tiếp dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn là tình trạng táo bón nhiều ngày. Bệnh nhân thường cố rặn để đẩy cục phân ra bên ngoài, gây nên thương tổn tại rìa ống hậu môn trực tràng và gây nên nứt hậu môn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có khả năng thấy ở mọi độ tuổi. Tuy bệnh nứt kẽ hậu môn không gây nên tác động tới tính mạng, tuy nhiên lại làm cho bệnh nhân phải đau đớn và không dễ chịu những khi đi ngoài. Từ đó tâm sinh lý bệnh nhân cũng bị suy nhược khá nhiều. Vậy nut hau mon có nguy hại gì không?

Nứt hậu môn thì có nguy hại gì không?

Nứt kẽ hậu môn cấp tính nếu chưa được chữa sớm sẽ chuyển thành mãn tính dẫn đến rất nhiều nguy hiểm đến bệnh nhân, trong số đó có khả năng nhắc đến như:

Thiếu máu

Hậu môn trực tràng bị thương tổn bởi những khối phân không nhỏ đi qua sẽ gây nên tình trạng ra máu. Lượng máu chảy ra mỗi lần đi ngoài sẽ ngày càng tăng lên. Hiện tượng này nếu tiếp diễn thường xuyên, sẽ gây mất máu nghiêm trọng. Mất máu gây ra đau đầu, sây sẩm mặt mày đặc biệt là choáng ngất.

Nguy cơ quay trở lại

Một trong số các nguy hiểm của bệnh nứt hậu môn là bệnh diễn biến kéo dài, rất không dễ chữa tận gốc và nguy cơ tái phát vô cùng cao. Những vết nứt hậu môn cực kỳ không dễ khôi phục. Nếu nam giới không xác định được phương pháp trị hiệu quả, thì nguy cơ phải sống chung với bệnh là rất lớn.

Đồng thời, nứt kẽ hậu môn còn rất dễ bị nhầm lẫn là bi benh tri. Bởi vậy, việc nhận biết và trị bệnh sớm cũng gặp rất nhiều trở ngại.

Viêm nhiễm hậu môn trực tràng

Tổn thương nghiêm trọng tại hậu môn bởi các vết nứt kẽ kết hợp với vi rút và những chất gây hại sẵn có trong phân, sẽ khiến cho tình trạng trở nên nặng nề hơn. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, sẽ gây ra nhiễm trùng hậu môn trực tràng và gây nên apxe hậu môn trực tràng.

Mặt khác, nhiễm trùng còn tạo điều kiện cho virus thâm nhập, gây ra viêm nhiễm máu rất nguy hại.

Hiểu được các nguy hại mà rách hậu môn có thể dẫn đến cho sức khỏe, lúc có các dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn như: đau rát khi đi ngoài, di dai tien ra mau,... nam giới cần đi xét nghiệm ngay để được trị kịp thời. Hay thay đổi lối sinh hoạt ăn uống, ăn không ít chất xơ, uống nhiều nước ngăn ngừa táo bón cũng là giải pháp để ngăn ngừa nứt hậu môn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom