Cách Làm Món Nấm Kho Măng Cực Đơn Giản

diachianuong

New member
User ID
120568
Tham gia
12 Tháng sáu 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Để đổi khẩu vị và làm tăng thêm thực đơn phong phú cho bữa ăn, nhiều người đã chọn cho mình những món ăn thanh đạm hơn. Vì vậy mình muốn gợi ý đến bạn cách làm món nấm kho măng đơn giản nhưng khá dinh dưỡng. Nấm và măng tươi ngọt mềm, thấm đều gia vị và thơm mùi hạt tiêu cho bạn thêm một món mặn ngon cơm. Hãy cùng tham khảo công thức sau nhé!

Nguyên liệu làm món nấm kho măng

- 300g nấm
- 200g măng
- Dầu ăn
- Hành củ
- Hành lá
- Xì dầu
- Đường Tiêu

Cách làm món nấm kho măng

Bước 1

cach-lam-nam-kho-mang-ngon1.jpg

Măng tươi cắt miếng vừa bằng với búp nấm, cho vào nồi nước sôi luộc khoảng 10 phút để loại bỏ bớt mùi hăng và chất độc, cho ra rổ xả lại nước lạnh cho sạch, để ráo.

Bước 2

cach-lam-nam-kho-mang-ngon2.jpg

Hành củ cắt mỏng, đầu hành trắng cắt nhỏ. Bắc nồi lên bếp để lửa vừa, cho vào nồi chút dầu ăn rồi cho hành củ và đầu hành trắng vào phi thơm.

Bước 3

cach-lam-nam-kho-mang-ngon3.jpg

Tiếp theo cho nấm và măng vào đảo đều, nêm vào nồi kho nước mắm, xì dầu và chút đường cho dịu cùng với một ít nước, đảo đều, sau đó đậy nắp nồi lại kho cho nấm và măng thấm gia vị, chín mềm.

Bước 4

cach-lam-nam-kho-mang-ngon4.jpg

Nêm nếm lại nồi kho cho vừa ăn. Kho đến khi nước cạn còn vừa ăn là được, tắt bếp, múc ra đĩa trên rắc nhiều hạt tiêu cho thơm.

Thật đơn giản phải không? Với cách làm món nấm kho măng ngon và hấp dẫn này này, bạn đã có ngay một món ăn với hương thơm của nấm và dai dai của măng. Mình tin rằng bạn sẽ có một bữa ăn thật thú vị với món nấm kho măng này đấy!

Nguồn: Diachianuong.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom